logo

Tại phương Tây, Candlelight Yoga (Yoga nến) là một trong những loại hình Yoga được yêu thích nhất bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu về 3 lợi ích không ngờ từ phương pháp Yoga nến vô cùng đặc biệt này nhé.

Yoga nến giúp bạn hít thở sâu và chậm

Những chuyên gia nghiên cứu về vai trò của hương thơm đối với tâm trạng khuyên rằng: "Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khó ngủ hoặc mất ngủ thường xuyên, bạn nên đốt nến thơm hoa cúc, hoa oải hương, gỗ đàn hương, dầu hoa cam khi tập luyện vài động tác Yoga trước khi đi ngủ". Các bài tập hít thở sâu và chậm cùng Yoga nến sẽ có tác dụng thông khí ở phổi và cung cấp thêm nhiều oxy cho cơ thể. Mặt khác, việc hít thở đúng cách này còn làm tăng lưu lượng tuần hoàn, cung cấp một lượng máu dồi dào cho tim, giúp tim được nghỉ ngơi và hóa giải chứng hồi hộp khó ngủ.

Ảnh: DoyouYoga

Yoga nến trước khi ngủ giúp bạn thư giãn tuyệt đối

Với không gian ấm cúng, thư giãn kết hợp cùng những tư thế mở vai và hông như tư thế gác chân lên tường chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi của những ngày bận rộn. Từ đó, cơ thể bạn sẽ thư giãn tuyệt đối cả về thể chất, lẫn tinh thần. Sau buổi tập chắc chắn bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Với những động tác vặn người, xoắn, thở sâu… cùng lúc, tập Yoga nến trong hơi nóng của nến cũng có tác dụng làm cho cơ thể đổ mồ hôi. Đó cũng là một hình thức massage các cơ quan của cơ thể, đưa oxy tới các bộ phận cơ thể nhiều hơn, giúp máu lưu thông tốt, cải thiện dòng chảy của bạch huyết… Tất cả tác dụng này đồng thời cũng giúp cân bằng hormone và giải độc cho cơ thể qua mồ hôi. Một khi cơ thể được thải độc qua da, làn da bạn cũng khỏe mạnh hơn vì không bị chất độc tích tụ lại dưới da. Từ đó, chất lượng của giấc ngủ cũng được nâng cao.

Ảnh: Groupon

Yoga nến giúp xoa dịu toàn cơ thể

Một ngày hoạt động với các tư thế đi, đứng quá nhiều sẽ làm các mạch máu trong chân dễ bị tắc nghẽn, cản trở việc vận chuyển các chất. Nếu như không có phương pháp thư giãn cơ thể thích hợp, bạn sẽ rất dễ mất ngủ. Nếu bạn đang ở trong tình trạng này, hãy thử Candlelight Yoga. Đốt lên vài cây nến thơm có tác dụng an thần như: cỏ hắc y, mê điệp hương, đàn hương… để hương thơm bay khắp phòng cùng một hay vài tư thế Yoga nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực và hồi phục thể lực, góp phần giúp máu huyết lưu thông, cơ thể hoàn toàn thư giãn, đón nhận giấc ngủ sâu, ngăn ngừa căng thẳng để có những giấc mơ an lành.

Ảnh: Yoga Journal

 

Việc vận động nhẹ nhàng và khoa học những động tác Yoga cùng nến trước khi ngủ sẽ làm bạn có được giấc ngủ thật sâu và êm đềm, hơn nữa là sự sảng khoái của cơ thể mỗi khi thức dậy. Thay vì chỉ dựa vào các loại thuốc ngủ có nguy cơ làm rối loạn thần kinh và giảm khả năng tập trung và rất dễ gây nghiện.Yoga Plus khuyên bạn nên thực hiện phương pháp tập luyện Yoga nến nhẹ nhàng. Chắc chắn, một lớp học Yoga cùng nến thư giãn vào buổi tối tại Yoga Plus sẽ là một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày đấy.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH