logo

Thử thách 108 vòng chào mặt trời, #Move21, 21 Day Yoga Challenge...đều là các thử thách mà các tín đồ Yoga tham gia cùng nhau “rần rần” trên mạng xã hội gần đây. Bạn đã thử bao nhiêu thử thách trong số này?

Yoga là bộ môn tập luyện cho cả cơ thể, tâm hồn và ý chí. Khác hẳn với quan niệm Yoga là nhàm chán, đây thực sự là một môn thể thao luôn sáng tạo không ngừng. Cộng đồng Yoga ở khắp nơi trên thế giới cũng như tại Việt Nam luôn tìm kiếm những cơ hội hoặc sân chơi mới mẻ để có thể cùng nhau tham gia để có thể tiến bộ hơn mỗi ngày.

5 tư thế Yoga xua tan triệu chứng mỏi vai gáy 

Bất ngờ trước màn trình diễn Yoga cực khó của Thủ tướng điển trai Canada

4 bí kíp tuyệt vời giúp bạn có thêm động lực khi tập Yoga 

Thử thách 108 Vòng Chào Mặt Trời

Cứ mỗi năm gần ngày Quốc Tế Yoga, cả thế giới lại cùng luyện tập chuỗi động tác Chào Mặt Trời (Sun Salutations). Đây là một trong những thử thách mà tín đồ Yoga nào cũng muốn chinh phục để chứng tỏ tình yêu của mình với bộ môn Yoga và trong những năm gần đây khi mạng xã hội phát triển sự lan tỏa của thử thách này càng diễn rộng rãi và hào hứng.

Ảnh: Yoga Plus

“Thử thách 108 động tác Chào Mặt Trời” là bài tập liên hoàn (Hatha Yoga Asanas) gồm chuỗi 108 tư thế Yoga kết hợp với hít thở sâu bằng mũi. Đây là một bài tập toàn diện, phối hợp của nhiều tư thế khác nhau từ tư thế đứng cho tới tư thế nằm, làm mềm dẻo cột sống, các khớp tứ chi được linh hoạt, gia tăng dung tích của phổi và tăng lưu lượng tuần hoàn đến khắp cơ thể. Tập tốt bài này sẽ giúp chúng ta tập những tư thế Yoga chuyên sâu được thuận lợi hơn.  Những bậc thầy Yoga Ấn Độ truyền thống thực hiện các động tác này để bày tỏ lòng kính trọng đến Mặt Trời - cội nguồn của mọi sự sống trên Trái Đất. Chào Mặt Trời lấy cảm hứng từ những điều tự nhiên nhất, đánh thức cơ thể đón ánh nắng Mặt Trời để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Năm nay tại Việt Nam các tín đồ Yoga nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Phụng Yến, hoa hậu Thu Thủy cũng rất hào hứng tham gia, cũng như thử thách các bạn bè mình.

Ảnh: Yoga Plus

<h3 id="

21YogaDayChallenge_

"> #21YogaDayChallenge

Thử thách 21 ngày Yoga hay 21 Day Yoga Challenge là thử thách nổi tiếng với tất cả các tín đồ Yoga trên thế giới vì đây là một chương trình thực hành Yoga thú vị, truyền cảm hứng sống giúp xây dựng những thói quen tốt và lối sống lành mạnh cho tất cả mọi người. 

Hội viên Yoga Plus tham gia thử thách. Ảnh: Yoga Plus

Thử thách này người tham gia sẽ phải thực hiện đủ 21 ngày luyện tập Yoga liên tục Đây là một thử thách thực sự vì bạn phải hết sức kỉ luật với chính bản thân mình trong suốt 21 ngày. Rất nhiều Yoga Plus Women đã tham gia thử thách và nhận được nhiều lợi ích không ngờ.

<h3 id="

Move21

"> #Move21

Tương tự #21DayYogaChallenge thử thách #Move21 thách thức người tham gia luyện tập liên tục trong vòng 21 chính là trào lưu đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng thời gian gần đây ngoài ý nghĩa tạo cảm hứng cũng như thói quen luyện tập thể dục thể thao và lối sống năng động đến 1 triệu người Việt Nam #Move21 còn là thử thách mang tính cộng đồng với những người hoàn thành thử thách #MOVE21, CMG.ASIA sẽ đóng góp 210.000 VND vào quỹ CMG Foundation dưới tên bạn, nhằm phục vụ cho các hoạt động từ thiện nhằm tăng cường chất lượng sống của người Việt và các phần quà cho trẻ em nghèo trong dịp lễ sắp tới.

Bằng việc chấp nhận thử thách #MOVE21, bạn sẽ bắt đầu tập luyện, post video/hình ảnh trong 21 ngày liên tục và thách thức 3 người khác cùng tham gia để thay đổi cuộc đời.

Cách tham gia:

  • Bước 1: Đăng ký tại: https://move21.vn
  • Bước 2: Tập luyện tại phòng tập hoặc bất cứ đâu cùng bạn bè liên tục trong 21 ngày
  • Bước 3: Chụp ảnh hoặc quay clip quá trình tập luyện
  • Bước 4: Chia sẻ hình ảnh/Clip lên facebook và đừng quên Hashtag #MOVE21 #MADETOMOVE #21DAYCHALLENGE
  • Bước 5: Tag 3 người bạn và thách thức họ cùng tham gia thử thách #MOVE21

Ảnh: Yoga Plus

<h3 id="

SnowgaChallenge

"> #SnowgaChallenge

Chỉ cần tìm kiếm với hashtag #snowgachallenge trên mạng xã hội, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ảnh Yoga đẹp về trào lưu tập Yoga dưới tuyết

Từng là một trào lưu cơn sốt trên Twitter, Thử thách Snowga là những tư thế Yoga được thực hiện ở dưới nhiệt độ lạnh đến mức đóng băng. Nghĩa là bộ môn này được nhiều người ưa thích “trình diễn” dưới trời tuyết lạnh (ở những nước có đủ điều kiện có tuyết rơi trong mùa đông). Người khởi xướng trào lưu Snowga chính là giáo viên dạy trượt tuyết và yoga Anne Anderson nhằm mục đích nâng cao kĩ năng và sự tự tin của học viên. Thông thường, những người mới tập Yoga và những người mê trượt tuyết sẽ là tín đồ cuồng nhiệt với thử thách Yoga này. Bạn có thể ngắm hàng loạt ảnh Snowga đẹp ấn tượng trên mạng xã hội khi tìm kiếm bằng hashtag #snowgachallenge.

Ảnh: SnowYoga

Dù đó là thử thách gì đi nữa thì mục đích cuối cùng của những thử thách này chính là giúp cho tín đồ Yoga có thêm hào hứng để luyện tập Yoga mỗi ngày và tạo thói quen tốt cho cộng đồng. Nếu bạn là một trong những tín đồ Yoga thực thụ thì bạn đã thử chưa?

Giang Vương (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH