5 bài tập Yoga giúp giảm đau vai và cổ

16 Tháng bảy, 2017

Yoga được xem là một trong những môn thể thao có khả năng làm thư giãn cơ thể từ tinh thần cho đến thể chất với những động tác chậm rãi nhưng giảm đau nhanh chóng. Thế nên, giảm đau vai và cổ bằng Yoga là phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Với các động tác đơn giản giúp các đốt sống được kéo dãn và thả lỏng các dây thần kinh, 5 bài tập Yoga sau đây sẽ mang đến tác dụng hiệu quả cho những người thường xuyên bị đau hai vùng quan trọng này.

Bài tập 1: Tư thế vặn cột sống (Ardha Matsyendrasana)

Kéo căng cổ, vai và giúp kéo dãn các đốt sống để thư giãn và giảm đau.

Cách thực hiện:

–Bạn ngồi thẳng lưng, chân trái gập và đặt lòng bàn chân chạm mông phải. Gập chân phải và đặt ngoài đầu gối trái, tay trái nắm cổ chân phải, tay phải chống xuống sàn và xoay người và cổ sang phải, giữ tư thế này trong 10 giây.

–Đổi bên và lặp lại động tác. Thực hiện bài tập từ 5-10 lần.

Ảnh: Miriamlachyoga

Bài tập 2: Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)

Tác dụng: kéo dãn cột sống cổ và tăng cường lưu thông máu lên vùng đầu và cổ để giảm đau đốt sống vai và cổ, đau đầu.

Cách thực hiện: 

–Bạn ằm thẳng trên sàn nhà, gập đầu gối, hai bàn chân chống xuống xuống sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai tay để dọc theo người, lòng bàn tay úp xuống sàn. Đẩy hông lên cao kèm theo nâng ngực, hít thở sâu và giữ tư thế khoảng 1 phút.

–Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 5 -10 lần.

Ảnh: Athleta

Bài tập 3: Tư thế con cá (Matsyasana)

Tác dụng: tăng cường sự linh hoạt của xương cột sống và giải tỏa căng thẳng, đau cổ vai gáy; giảm sự căng cứng và đau nhức ở những người bị thoái hóa đốt sống cổ.

Cách thực hiện: 

–Nằm thẳng trên sàn, hai tay đặt dọc theo người, lòng bàn tay úp xuống sàn. Tỳ khủyu tay xuống sàn và nâng người lên, ưỡn ngực và uốn cong lưng và cổ ra sau sao cho đỉnh đầu chạm với sàn nhà, giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi hít thở sâu.

–Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác từ 5-10 lần.

Ảnh: Yogaclassesonline

Bài tập 4: Tư thế vòng cung (Dhanurasana)

Tác dụng: kéo dãn cột sống cổ và lưng để giảm đau nhanh chóng.

Cách thực hiện:

–Nằm sấp người trên sàn nhà, gập đầu gối lại và đưa hai tay ra sau nắm lấy cổ chân. Nâng ngực và chân lên cao sao cho cơ thể uốn cong thành vòng cung, hít thở sâu và giữ nguyên tư thế này khoảng 10 giây.

–Thả lỏng người và lặp lại động tác 5-10 lần.

Ảnh: Yogachallenge

Bài tập 5: Tư thế con mèo (Marjaryasana)

Tác dụng: làm căng cột sống và kéo dãn toàn bộ cơ thể để đạt được sự thoải mái.

Cách thực hiện: 

–Đầu tiên, bạn đặt hai đầu gối và hai bàn tay chống xuống sàn nhà tạo thành những đường thẳng song song. Hai tay dang rộng bằng vai, hai chân dang rộng bằng hông. Từ từ hít vào, bóp bụng và đẩy lưng lên cao. Thở ra và hạ thấp bụng xuống, lưng cong, cổ ngẩng lên.

–Lặp lại động tác trên một cách nhịp nhàng từ 5-10 lần kết hợp với hít thở đều đặn.

Ảnh: Yoga Pose

Trung tâm Yoga Plus hy vọng với 5 bài tập giảm đau bằng Yoga trên đây sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể giảm nhanh cơn đau ở vai và cổ. Bên cạnh đó, hỗ trợ giảm thiểu những áp lực ở cột sống cổ và vai, giải tỏa những cơn đau nhức, phục hồi chức năng của đốt sống và giúp cơ thể được tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, việc kết hợp các bài tập Yoga tại Trung tâm Yoga Plus trong khi điều trị thoái hóa đốt sống cổ và vai bằng các phương pháp y khoa cũng là biện pháp hỗ trợ quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả nhanh chóng.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ:http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)