logo

Dù bạn chưa từng tập Yoga hay đã là một tín đồ Yoga lâu năm thì Yoga Plus vẫn tin rằng bạn sẽ càng yêu Yoga hơn hoặc muốn đến lớp ngay lập tức  sau khi đọc 5 điều thú vị về Yoga dưới đây.

Yoga giúp bạn ngày càng cao hơn

Yoga là một môn thể thao đang ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Sau vài tháng thực hành, bạn không chỉ dễ dàng nhận thấy lợi ích thiết thực cho sức khỏe của mình mà còn khám phá thêm nhiều điều thú vị về Yoga. Một trong những hiệu quả đáng ngạc nhiên của việc luyện tập chính là cải thiện chiều cao.

Nếu bạn chưa quá 24 tuổi thì động tác Yoga có tác dụng kéo dãn các cơ xương, tăng cường sức dẻo dai và sức mạnh của cột sống và cánh tay kết hợp với chế độ ăn uống cho hợp lý để tăng cường sự phát triển của hệ xương khớp, đặc biệt các bạn trong độ tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng cho mình chế độ sống khoa học với thời gian biểu hợp lý giữa việc học tập, sinh hoạt và nghỉ ngơi để cơ thể tăng chiều cao tốt nhất. 

Ảnh: Fotolia

Thú vị yoga cười cho bệnh nhân ung thư

Nhiều bệnh viện công tại Thủ đô Manila của Phillippines đang áp dụng liệu pháp Yoga cười trong điều trị cho bệnh nhân ung thư. Tiếng cười ở đây được xem như một bài tập cho một nhóm người, cùng với giao tiếp bằng mắt và sự vui đùa như trẻ con, "tiếng cười giả" sẽ nhanh chóng biến thành "tiếng cười thật" và lan truyền rất nhanh, khiến mọi người đều cười rất sảng khoái.

Các chuyên gia tin rằng tiếng cười có thể giảm stress, tăng cường sự thư giãn và khả năng phục hồi nhờ việc giảm áp suất máu, tăng cường khả năng hô hấp và chức năng vận động cơ. Còn đối với những bệnh nhân ung thư, Yoga cười giúp họ giảm bớt đau đớn, lạc quan hơn để chống chọi với bệnh tật.

Ảnh: Cgtn

Yoga làm bạn có thói quen ăn uống lành mạnh

Nghiên cứu từ trường Đại học Washington cho thấy, những người thường xuyên luyện tập Yoga có chế độ ăn uống lành mạnh hơn hẳn so với những người khác. Yoga khuyến khích bạn tập trung với từng nhịp thở của mình cũng như từng giác quan khác trong cơ thể. Điều này giúp rèn luyện não bộ của bạn phân tích chính xác những gì đang xảy ra, khiến bạn chú ý nhiều hơn đến cảm giác đói và no. Khi ăn, bạn cũng tập trung chú ý thưởng thức từng miếng nhỏ hơn là bị phân tán tư tưởng vào những việc khác.

Ảnh: Ciljnimarketing

 

Yoga không có hiệu quả với người lười biếng

Tập luyện Yoga đòi hỏi sự chậm rãi, cẩn thận và chính xác trong từng động tác. Vì vậy để có thể luyện tập Yoga có hiệu quả người tập cần phải có sự nhẫn nại, kiên trì. Tất cả mọi người hiện đang luyên tập hay có dự định luyện tập Yoga cần phải tâm niệm chú ý rằng tập yoga không phải là một trào lưu nhất thời, càng không thể tập theo ý thích nhất thời hay theo ý muốn của người khác. Tất cả các nguyên tắc rèn luyện khi tập Yoga bạn đều phải tuân thủ đúng khi đã lựa chọn, bạn cần phải quyết tâm thực hiện tới cùng.

Ảnh: Robinreedblog

 

Thiếu cảm hứng - Hãy thử huấn luyện ngựa cùng Yoga

Những chú ngựa tại trường huấn luyện Doma India School ở San Luis, Argentina được tham gia các buổi tập thể dục rất thú vị, bao gồm các động tác đòi hỏi sự phối hợp thực hiện với con người, đặc biệt là nằm lên lưng ngựa hoặc trồng cây chuối trên người chúng.

Những bài tập này giúp tạo cảm giác thư giãn thần kinh và tránh tổn thương tinh thần cho người và ngựa một cách tự nhiên nhất. Chúng được xây dựng dựa trên những lý thuyết cho rằng việc thuần hóa ngựa dựa trên các hình thức chống bạo lực sẽ gắn kết con người với loài vật này hơn.

Ảnh: Cypressbreezefarm

Yoga Plus tin rằng, Yoga là một trong những phương pháp rất tốt trong việc phục hồi, thay đổi tích cực toàn bộ thể chất và tinh thần người tập. Yoga Plus hy vọng 5 điều thú vị trên sẽ truyền cảm hứng cho bạn tham gia tập luyện Yoga thường xuyên tại Yoga Plus. Chỉ trong thời gian ngắn, nhất định bạn sẽ sở hữu sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, khiến người tập trông lúc nào cũng rạng rỡ, tươi trẻ.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH