6 tư thế Yoga giúp bạn lấy lại bình tĩnh

15 Tháng mười, 2018

Yoga là phương pháp luyện tập mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần bằng cách đem đến nguồn năng lượng từ bên trong, khiến người tập trông lúc nào cũng rạng rỡ, tươi trẻ. Ngoài tác dụng điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, cải thiện vóc dáng, thực hành Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn có khả năng kiểm soát, chịu được các yếu tố gây stress cao hơn. Hãy cùng khám phá 6 tư thế Yoga rất hữu ích trong việc tiêu tan căng thẳng, giữ được bình tĩnh đến từ Trung tâm Yoga Plus nhé.

Tư thế Yoga Xác Chết (Corpse Pose)

Tác dụng: Savasana là một tư thế rất có lợi trong việc làm tâm trí ổn định và giải tỏa căng thẳng. Vì vậy tư thế nãy thường được dùng để bắt đầu và kết thúc trong bất kì bài tập Yoga nào.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sà, tách hai chân rộng ra hai bên, các đầu ngón chân dựng đứng.

-Hai cánh tay xuôi dọc theo thân người một cách thoải mái, lòng bàn tay ngửa lên đồng thời bạn thả lỏng hai vai, thư giãn trên thảm.

-Tiếp theo, bạn kéo giãn cổ, cằm nhẹ nhàng hướng về ngực và hít thở đều.

Ảnh: Yogaposes

Đọc thêm bài viết: 6 tư thế Yoga thiền định mà bạn cần biết

Tư thế Yoga Em Bé (Child Pose)

Tác dụng: Tư thế Yoga Em Bé (Shashankasana) có tác dụng giải tỏa căng thẳng cho cơ thể và tâm trí. Bạn nên tập tư thế này khoảng 30 phút đến một tiếng trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon nhé.

Cách thực hiện:

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn quỳ ngồi trên hai đầu gối ở tư thế kim cương, giữ thẳng lưng.

-Giữ hông bạn ở trên hai đầu gối và từ từ cúi người về phía trước cho đến khi trán chạm xuống sàn đồng thời bạn thả lỏng hai cánh tay xuôi theo thân, lòng bàn tay úp.

Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn thoải mái ở tư thế này. Với mỗi nhịp thở hãy để cho những căng thẳng được tống ra ngoài.

Ảnh: Lyst

Tư thế Yoga Chó Cúi Mặt (Downward Facing Dog Pose)

Tác dụng: Tư thế này có tác dụng tăng cường sự tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng sự dẻo dai của các cơ và xóa tan stress.

Cách thực hiện:

-Bắt đầu bằng tư thế ngồi trên sàn, sau đó bạn hạ thấp hai cánh tay xuống sàn, hai bàn tay xòe ra. Hãy chắc chắn rằng hai cánh tay của bạn song song với nhau.

-Cố gắng duỗi thẳng chân, hạ thấp gót chân xuống sàn nhà. Bạn có thể hạ đầu xuống thảm thư giãn và nhìn về phía sau hoặc bụng. Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.

 

 Ảnh: Easycare

Tư Thế Yoga Đứng Cúi Gập Người Về Phía Trước (Standing Forward Bend Pose)

Tác dụng: Ở tư thế này, bụng của bạn hoàn toàn bị nén lại khi uốn về phía trước có tác dụng đốt cháy chất béo ở phần bụng. Tư thế Asana yoga giúp giảm mỡ và thư giãn phần bụng có thể được thực hiện như sau:

Cách thực hiện:

-Hai chân đứng khép vào nhau, từ từ cúi người xuống, đặt hai bàn tay của bạn phía dưới hai bàn chân, hướng lòng bàn tay lên trên đối diện với lòng bàn chân, gót chân chạm vào nhau.

-Giữ thẳng chân. Hít thở sâu, khi bạn thở ra, cúi về phía trước một cách như vậy cho tới khi cơ thể của bạn song song với sàn nhà.

-Giữ hơi thở đều và giữ cơ thể ở vị trí này từ 60-90 giây. Sau đó, nâng dần cơ thể trở về tư thế đứng tự nhiên.

Ảnh: Yogicphotos

Tư thế Yoga Chó Ba Chân (Standing Splits Pose)

Tác dụng: Tư thế Yoga Chó Ba Chân là biến thể của tư thế Yoga Chó Úp Mặt có tác dụng kích thích lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể, kiểm soát tình trạng tăng huyết áp.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, bạn quỳ xuống sàn, đầu gối chạm sàn.

-Từ từ nâng người lên bằng cách chống hai tay lên phía trước, hai chân duỗi thẳng ra đằng sau, mông cao hơn đầu, tạo thành tư thế chó úp mặt.

-Giữ vai song song với sàn nhà, nâng chân phải lên. Sau 5 nhịp hít thở sâu, hạ thấp chân về vị trí cũ và lặp lại động tác với chân bên trái.

Ảnh: Yogaworld

Đọc thêm bài viết: Luyện tập Yoga với tần suất thế nào để trở thành một Yogi thật thụ?

Tư thế Yoga Con Quạ (Crow Pose)

Tác dụng: Cũng như các bài tập Yoga khác, tư thế Yoga Con Quạ giúp giảm căng thẳng hiệu quả, tăng cường độ tập trung và khả năng giữ bình tĩnh trong tâm trí.

Cách thực hiện:

-Hai chân khép vào nhau, ngồi xổm trên mặt sàn. Lòng bàn chân và gót chân hoàn toàn đặt trên mặt sàn. Từ trên mặt sàn dần nhấc mông lên, giữ thăng bằng.

-Hai cánh tay tách ra hướng sang hai bên, thân trên gập cong về trước. Thở ra, hai cánh tay vắt qua hai đầu gối đang gập cong, hai bàn tay đặt trên mặt sàn.

-Gập cong khuỷu tay, gót chân rời đất, thân trên dần gập cong về trước. Cơ thể nghiêng về trước, ngón chân nhấc lên khỏi mặt sàn.

-Hai cánh tay duỗi thẳng, cả cơ thể giữ thăng bằng nhờ hai tay. Giữ tư thế này trong 20 – 30 giây, hít thở bình thường.

-Thở ra, gập cong hai đầu khuỷu tay, thân trên hạ thấp, thả lỏng hai chân, ngồi xổm trên đất thả lỏng.

Ảnh: Zamayoga

Yoga Plus tin rằng, Yoga là một trong những phương pháp rất tốt trong việc đánh tan stress tức thì, giúp cơ thể thư thái, tiêu tan mỏi mệt và đem lại sự dẻo dai cho cơ thể. Và các tư thế Yoga xoay ngược, giữ vị trí của đầu ở thấp hơn trái tim như 6 tư thế Yoga trên sẽ là sự lựa chọn hàng đầu giúp bạn luôn giữ được bình tĩnh, thúc đẩy lưu thông máu và giảm căng thẳng.

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Bạn còn chần chờ gì mà không đến ngay các lớp họp Yoga của Yoga Plus ngay từ hôm nay nào!

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: 5 tư thế Yoga giúp bạn trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/