7 tư thế Yoga bạn có thể thực hiện tại bàn để giảm căng thẳng ngay lập tức

13 Tháng bảy, 2017

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio cho thấy, những người tập Yoga thường xuyên sẽ có khả năng kiểm soát, chịu được các yếu tố gây stress cao hơn người khác. Hãy cùng Yoga Plus khám phá 7 động tác Yoga rất hữu ích và tiện lợi bạn có thể tập luyện ngay tại chiếc bàn của mình mỗi ngày nhé.

Tư thế chiến binh (Virabhadrasana I)

Đây là động tác Yoga xóa tan stress ở phần lưng, đùi, mông và bụng của bạn. Đồng thời còn giúp bạn tăng cường khả năng tập trung hiệu quả.

Cách thực hiện:

-Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng thẳng lưng, chân phải bước về phía trước.

-Đầu tiên, bạn uốn cong đầu gối vuông góc và duỗi thẳng chân trái.

-Phần đầu, hông, vai và đầu gối hướng về phía trước. Sau đó, bạn đưa hai cánh tay vòng lên phần đầu và chắp hai tay lại như cầu nguyện đồng thời ngửa phần đầu ra sau và mắt nhìn hướng lên hai tay.

-Bạn hãy giữ tư thế này từ 30 đến 60 giây và lặp lại từ ba đến năm lần.

Tư thế này làm mở rộng thực quản và nâng cơ hoành. Ảnh: Santeaio

Tư thế hình cái cung (Dhanurasana)

Ngoài tác dụng chữa táo bón và khó thở. Tư thế hình cái cung còn có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu do “ngày đèn đỏ” giúp bạn có được một tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.

Cách thực hiện:

-Bạn nằm úp xuống mặt sàn, tay nắm 2 chân, đầu ngẩng cao để kéo căng toàn thân, đặc biệt là mắt cá, đùi, háng, bụng, ngực, cổ và mông.

-Hãy cố gắng thở đều, giữ tư thế trong 15-20 giây trước khi thả lỏng.

 

                    Tư thế hình cái cung có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng. Ảnh: Yoga Healthy

Tư thế con thuyền (Navasana)

Khi tập luyện động tác này, các cơ bắp ở bụng sẽ được thư giãn, giúp bảo vệ phần lưng dưới và xương sống và cải thiện thăng bằng cho toàn cơ thể.

Cách thực hiện:

-Bắt đầu bằng tư thế ngồi thư giãn, bạn đặt hai bàn tay xuống sàn phía sau hai bắp đùi, rướn ngón chân phía trần nhà, đồng thời hơi nghiêng thân về phía sau, giữ cho lưng thẳng.

-Cong hai đầu gối và đặt hai bàn chân sát nhau và sát sàn. Hai bắp vế tạo một góc 45 độ với mặt sàn Nhấc hai chân lên khỏi sàn nhưng vẫn giữ hai bàn chân sát vào nhau.

-Đưa hai bàn tay ra phía trước vào cao ngang vai, song song với sàn, hai lòng bàn tay úp vào nhau.

-Giữ tư thế từ 10 giây đến 1 phút rồi thư giãn, đồng thời hạ hai chân xuống sàn.

Bạn nên thực hiện tư thế này 5 lần/ngày. Ảnh: Yoga Journal

Tư thế ngồi ép đùi ( Pavanamuktasana)

Tư thế này sẽ giúp bạn giảm nhẹ các vấn đề căng thẳng về dạ dày các loại bao gồm chứng khó tiêu và táo bón.

Cách thực hiện:

 -Bạn ngồi hoặc nằm xuống trong tư thế nằm ngửa với hai cánh tay bên cạnh cơ thể và chân duỗi ra, gót chân chạm vào nhau.

 -Hít một hơi thật sâu, đồng thời khi thở ra, từng bước đưa đầu gối uốn cong về phía ngực, đùi áp lên phần bụng. Giữ đầu gối vào đúng vị trí bằng cách hai tay ôm lấy hai đầu gối kéo sát vào thân người.

 -Hít một lần nữa và khi bạn thở ra, ngẩng đầu lên đến khi cằm của bạn chạm vào đầu gối của bạn.

 -Giữ vị trí trong 60-90 giây, trong khi hít thở sâu.

 

Lặp lại động tác từ 7-10 lần. Ảnh: Yoga World

Tư thế ngồi thư giãn (Sukhasana)

Tư thế Yoga đơn giản này rất công hiệu trong việc chữa chứng mất ngủ và giảm stress hiệu quả.

Cách thực hiện:

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi xếp bằng thoải mái hoặc gác chân nọ lên đùi chân kia. Thẳng lưng, hai bàn tay mở ngửa đặt trên đầu gối, ngón cái và ngón trỏ bấm vào nhau.

-Tiếp theo, bạn nhắm mắt, tập trung tư tuởng, chầm chậm hít vào. Nén hơi tại bụng chừng 2-3 giây rồi từ từ thở ra.

 

Chầm chậm hít vào cho đến 10 hay 20 lần. Ảnh: Yogi

Tư thế em bé (Shashankasana)

Tư thế em bé (Shashankasana) có tác dụng giải tỏa căng thẳng cho cơ thể và tâm trí. Bạn nên tập tư thế này khoảng 30 phút đến một tiếng trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon nhé.

Cách thực hiện:

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn quỳ ngồi trên hai đầu gối ở tư thế kim cương, giữ thẳng lưng.

-Giữ hông bạn ở trên hai đầu gối và từ từ cúi người về phía trước cho đến khi trán chạm xuống sàn đồng thời bạn thả lỏng hai cánh tay xuôi theo thân, lòng bàn tay úp.

Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn thoải mái ở tư thế này. Với mỗi nhịp thở hãy để cho những căng thẳng được tống ra ngoài.

Tư thế em bé giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Ảnh: Yoga Poses

Tư thế đứng thẳng (Equal Standing)

Tư thế Yoga đơn giản này giúp tiêu diệt mỡ thừa và giảm stress hiệu quả.

Cách thực hiện:

-Bạn bắt đầu tư thế này bằng chân phải bạn vắt qua chân trái để chạm mắt cá chân lên bắp chân trái.

-Tiếp theo, tay phải và tay trái chắp vào nhau, giữ cột sống thẳng.

-Bạn giữ nguyên tư thế khoảng 5-8 nhịp thở, sau đó chuyển chân và làm tiếp tục.

Tay phải và tay trái chắp vào nhau, giữ cột sống thẳng. Ảnh:Yoga Minds

Yoga Plus tin rằng, Yoga là một trong những phương pháp rất tốt trong việc đánh tan stress tức thì, giúp cơ thể thư thái, tiêu tan mỏi mệt và đem lại sự dẻo dai cho cơ thể. Đến với Yoga Plus, trong không gian ấm cúng, sang trọng, không chỉ mang đến cho học viên sự gần gũi mà còn góp phần giúp tinh thần bạn thư thái, khỏe mạnh mỗi ngày.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso) 

 

Thử thách 21 ngày Yoga được Yoga Plus tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10/2017 là cơ hội để các tín đồ Yoga khám phá những giới hạn bản thân thông qua 21 ngày luyện tập đều đặn. Đây không những là cách tuyệt vời  để  người tham gia thay đổi về hình thể & tâm hồn; mà còn giúp đưa ra cho bạn định hướng tập luyện  lâu dài để cải thiện sức khỏe, giúp cuộc sống thêm phong phú và làm giàu cuộc sống như bạn mong ước.

Truy cập Facebook để biết thêm thông tin chi tiết: https://www.facebook.com/yogaplusvn/

Hoặc gọi Hotline để đăng kí tham gia chương trình

 

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999
Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999
Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/

Website: http://www.yogaplus.vn/