7 tư thế Yoga giúp tăng sức mạnh cổ tay

16 Tháng mười, 2017

Có khá nhiều thủ thuật Yoga liên quan đến việc cân bằng tay và chống đỡ cơ thể. Hầu hết các học viên mới đều tò mò về những bí quyết này và luôn nôn nóng muốn đạt đến trình độ cao hơn để được thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập, có một vấn đề chung mà khá nhiều học viên mắc phải, đó chính là bị đau cổ tay. Để tránh tình trạng này, Yoga Plus sẽ hướng dẫn cho bạn các tư thế luyện tập đúng, giúp gia tăng sức mạnh của cổ tay.

Trước hết, cần tìm hiểu một chút về kết cấu của cổ tay. Bạn lật bàn tay lên, ở chỗ tiếp nối giữa lòng bàn tay và cổ tay bạn sẽ thấy có một gờ nhỏ nhô lên. Bên dưới cái gờ đó là dây thần kinh trung tuyến. Khi tạo ra một lực nhất định tác dụng lên khu vực này, dây thần kinh sẽ bị căng và dẫn đến đau cổ tay. Biểu hiện nhẹ hơn của tình trạng này là cảm giác tê và ngứa râm ran. Nếu không cẩn thận, cơn đau sẽ lan ra đến tận cánh tay.

Và trước khi bắt đầu tập luyện, bạn cũng cần phải biết cách đặt cổ tay cho đúng. Khi thực hiện bất kỳ tư thế nào trên cổ tay, với những ngón tay đang duỗi ra phía trước, bạn đều cần phải chắc chắn rằng nếp gấp cổ tay của bạn đã và đang song song với mặt thảm. Bên cạnh đó, các nếp gấp cũng không được quá gãy. Bạn chỉ cần thả lỏng lòng bàn tay ra một chút là sẽ khắc phục được tình trạng này.

Căng các khớp ngón tay trỏ và ngón tay giữa của bạn hết mức có thể, sau đó kéo các ngón tay về phía những khớp nối. Sẽ phải mất một thời gian để luyện tập, nhưng một khi đã quen rồi thì toàn bộ cánh tay bạn sẽ có tác dụng cân bằng lực, để gánh đỡ bớt sức nặng đang dồn lên cổ tay.

Dưới đây là 7 tư thế rèn sức mạnh cho cổ tay. Hãy tập một cách cẩn thận, và làm theo đúng hướng dẫn ở trên hoặc liên hệ với giáo viên Yoga Plus để có được hướng dẫn cụ thể nhất.

Tư thế plank (tư thế chống đẩy)

Ảnh: Yoga Plus.

Bắt đầu với tư thế nằm sấp thoải mái trên thảm. Chống tay lên, siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Giữ lưng chắc, không thõng xuống, từ lưng xuống hông xuôi theo một đường thẳng.

Tư thế chó up mặt (một chân hoặc 2 chân)

Ảnh: Yoga Plus.

Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp tư thế này với những cú đá sau.

Tư thế side plank (chống đẩy một bên)

Ảnh: asmy.

Bắt đầu với tư thế plank, chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, tư thế chắc.Từ từ nghiêng người sang bên phải, chân phải đặt trên chân phải. Tay trái giơ cao lên trên. Cảm nhận lực căng ở bắp tay, lườn. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Tư thế upward plank (tư thế chống đẩy ngược)

Ảnh: Yoga.

Tương tự như tư thế chống đẩy nhưng bạn quay mặt lên trên và quay lưng xuống sàn.

Tư thế con quạ

Ảnh: easycare.

Chống hai tay chắc trên thảm, ngón tay xòe ra, khủy tay hướng ra ngoài. Hít sâu, đưa đầu gối tựa lên hai cánh tay, từ từ nâng người lên, hướng về phía trước, chuyển toàn bộ trọng lượng cơ thể lên cánh tay. Thực hiện chậm rãi, thở tự do.

Tư thế con công

Ảnh: piming.

Quỳ gối trên sàn nhà, hai đầu gối mở rộng trong khi bàn chân sát vào nhau, ngồi trên gót chân. Sau đó nghiêng người về phía trước, chống hai tay xuống sàn, hướng bàn tay ngược ra phía sau, các ngón tay mở rộng. Khép tay sát nách, khuỷu tay tì vào bụng gần rốn. Cương cơ bụng rồi từ từ dồn trọng lượng cơ thể lên hai tay. Đầu và thân nghiêng chéo xuống sàn nhà, sau đó duỗi thẳng chân ra phía sau, đầu nhìn về phía trước.

Tư thế trồng chuối bằng tay hoặc tư thế chữ L

Ảnh: gofit.

Nếu trồng chuối bằng tay quá khó thì bạn có thể luyện tập với tư thế chữ L quay xuống – chống tay dưới thảm và tựa chân vào tường. Tư thế này cũng có thể kết hợp với các động tác đá chân cao. Lưu ý là chân phải thẳng, vai và cổ tay thẳng hàng với nhau, cơ thể tao thành một góc vuông và song song với mặt đất.

Hãy cố gắng nâng cao nhận biết về vị trí sắp xếp của bàn tay, ngón tay và khớp ngón tay trong việc cân bằng lực. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn trong quá trình tập luyện. Tại Yoga Plus, chúng tôi có những Yogi đến từ Ấn Độ với kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, sẽ hỗ trợ bạn tận tình trong từng động tác để có được tư thế chuẩn, đẹp nhất và tránh chấn thương xảy ra.

Sử dụng dịch vụ hoặc giới thiệu bạn bè đến tập luyện tại Yoga Plus, bạn sẽ được tham gia chương trình Vòng Quay May Mắn - CMG's Wheel of Fortune - Shopping Spree.

 300,000 giải thưởng với tổng giá trị 12 tỷ đồng đang chờ bạn.
 Tìm hiểu thêm tại: http://bit.ly/WheelofFortune-YP

#YogaPlus #loveyourself #WheelofFortune #VongQuayMayMan

Hoàng Thi (Calipso)

 

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999
Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999
Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/