logo

Chúng ta thường có khái niệm vui chơi thả ga trong một thời gian dài làm việc bận rộn mà không mấy quan tâm đến tình hình sức khỏe. Vì vậy, ăn chơi quá đà khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, thiếu năng lượng và kiệt quệ. 7 động tác yoga dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng để bạn nạp lại năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo.

Vì sao ta cần tìm đến Yoga ngay sau kì nghỉ?

Cảm giác lờ đờ, tinh thần không minh mẫn là cảm giác chung của tất cả chúng ta sau những ngày tận hưởng quá mức trong những kỉ nghĩ lễ dài ngày. Nếu muốn khắc phục điều này chúng ta nên chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng và tập thói quen ăn có suy nghĩ. Hơn thế nữa hãy duy trì những buổi tập thể dục hàng ngày và thực hành yoga đều đặn. Một bài tập yoga phù hợp rất lý tưởng để kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe của bạn. Yoga giữ cho cơ thể mạnh mẽ và dẻo dai sẽ hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch của bạn phát triển tốt, cũng như sẽ giúp cho xương chắc khỏe và cơ bắp săn chắc để cho một cơ thể khỏe mạnh và gọn gàng.

Yoga là lựa chọn sáng suốt sau những ngày lễ dài vui chơi. Ảnh: Yogastudio

Nhưng lợi ích của một bài tập yoga lý tưởng không chỉ bộc lộ về mặt thể chất bên ngoài.  Bằng cách kích thích sự khéo léo của cơ thể thông qua các tư thế khác nhau và việc thở đúng cách, yoga giúp bạn giảm stress và thư giản, cũng như cải thiện tiêu hóa và loại bỏ các chất độc, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều lợi ích của yoga có thể dễ dàng cảm nhận chỉ trong vòng một vài tuần sau khi bắt đầu luyện tập một cách nghiêm túc và hợp lý, và những người luyện tập cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn, tinh thần minh mẫn, cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, từ đó giúp cải thiện thể trạng và sống vui vẻ hơn.

Thông thường, các học viên sẽ thấy việc tập yoga với nhiều người (ví dụ một lớp tập tại Yoga Plus) sẽ giúp bạn có thêm những người bạn và từ đó tạo ra một cộng đồng gồm những người cùng chí hướng với bạn, có thể thúc đẩy khả năng giao tiếp và giảm cảm giác cô đơn.

Vậy, tư thế yoga nào chúng ta nên tập để có một thể chất và tinh thần cân bằng qua những kì nghỉ?

Tư thế đứa trẻ (Child’s Pose)

Tư thế đứa trẻ giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể và tinh thần.  Ảnh: bodystretchingrelax

Một động tác uốn cong người về phía trước đơn giản làm bụng bạn nén nhẹ lại sẽ giúp kích thích tiêu hóa và loại bỏ độc tố, đồng thời giúp các giác quan thư giản và hỗ trợ giảm stress. 

Tư thế xoay xoắn đầu gối (Supine Knee-Down Twist)

Động tác kéo giãn toàn bộ cơ thể và thư giãn vùng lưng, cột sống.  Ảnh: Studiophoto

Một động tác xoay xoắn bụng nhẹ giúp kích thích tiêu hóa và hỗ trợ thải độc tố và hữu ích cho việc giảm tình trạng tiêu hóa chậm, đồng thời giúp lưng dẻo dai và giảm căng thẳng và sức ép lên phần hông.

Động tác gập nửa chân (Half Wind – Relieving Pose)

Tư thế làm giảm áp lực lên toàn bộ vùng lưng và hỗ trợ hệ tiêu hóa.  Ảnh: Yogapose

Một tư thế phù hợp để kích thích và hỗ trợ tiêu hóa. Khi chân phải gập về phía bụng, sẽ giúp "xoa bóp" ruột già của bạn. Còn khi chân trái gập, thì đại tràng sẽ được kích thích một cách nhẹ nhàng. Tập luyện đều cả hai bên có thể làm giảm đầy hơi, giảm áp lực lên lưng và hông.

Xoay người hình tam giác (Rotated Triangle Pose)

Tăng khả năng tập trung là điểm mạnh của tư thế này. Ảnh: Yoga Plus

Hãy thử xoắn hông để tăng cường việc đốt cháy năng lượng đồng thời tăng tính linh hoạt và cân bằng cho cơ thể. Hãy tập trung tinh thần khi tập tư thế vặn người này giúp tăng khả năng tập trung, thúc đẩy bạn đứng lên khỏi sức ỳ của cơ thể sau kì nghỉ.

Xoay người kiểu chiến binh I (Rotated Warrior I pose)

Khả năng cân bằng và tập trung sẽ được cải thiện với tư thế này.  Ảnh: Yogapose

Hãy thử xoắn hông để tăng cường việc đốt cháy năng lượng đồng thời tăng tính linh hoạt và sức khỏe cho cơ thể. Tăng nhiệt độ trong cơ thể để thúc đẩy sự trao đổi chất, đồng thời tăng cường sức khỏe cho hông và chân sau một kì nghỉ dài ngồi một chỗ!

Tư thế cân bằng Chiến binh III (Balancing Warrior III Pose)

Cân bằng cơ thể cũng là nền tảng giúp cân bằng tâm trí.  Ảnh: Yoga231

Giữ cho cơ thể đủ nóng và khỏe mạnh để tăng sự trao đổi chất và sức khỏe bên trong. Giữ tư thế này trong thời gian dài để tối ưu hóa công dụng của nó – rất tốt cho cơ thể sau khoảng thời gian nằm ỳ trên cái ghế êm ái của bạn.

Tư thế Side Plank biến thể (Side plank variation )

Tư thế này tác động và thúc đẩy hệ miễn dịch cho cơ thể.  Ảnh: Yogi-moni

Giữ cánh tay của bạn cân bằng để nâng cao sức mạnh của cánh tay và vai, làm săn chắc cơ thể. Phần hông gập trong động tác này rất tốt cho việc tăng cường sự liên kết của các cơ liên sườn, mở rộng lồng ngực, và thúc đẩy hệ thống miễn dịch (bằng cách mát-xa và giúp lưu thông các hạch bạch huyết dưới nách và xung quanh lồng ngực). Những món ăn mặn, quá nhiều năng lượng có thể làm cho cơ thể bạn yếu đi, nhưng phần hông được thắt chặt lại sẽ mang lại cho bạn cơ thể như ban đầu.

 

Sau 7 động tác yoga hồi phục sức lực này, cơ thể chúng ta sẽ được nạp lại nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu những dự án công việc tiếp theo. Hồi phục sức khỏe và tinh thần là vô cùng quan trọng, điều này sẽ quyết định năng suất làm việc của bạn trong những ngày tháng còn lại.

Lưu Nguyễn-Khoa Diep

 

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B

  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH