8 tư thế Yoga đẹp mắt mà bạn có thể trổ tài khi đi du lịch và khoe ảnh

16 Tháng mười, 2018

Bạn thường chụp ảnh theo phong cách gì khi đi du lịch? Tự sướng? Ảnh nhóm? Ảnh phong cảnh? Có rất nhiều cách để chúng ta lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi đi du lịch, nhưng bạn đã từng thử tập Yoga mọi lúc mọi nơi trên các hành trình du hí của mình rồi chụp ảnh lại chưa? Đừng ngại thể hiện Yoga trước đám đông, vì chúng sẽ đem lại nhiều bức ảnh thú vị trong suốt chuyến đi của bạn đấy. Tham khảo ngay 8 tư thế Yoga đẹp mắt chứng minh điều này ngay sau đây nhé.

Tư thế Yoga Kiết Già (Lotus Pose)

Tư thế Yoga Kiết Già (hay còn gọi là tư thế Yoga Hoa Sen) là tư thế thích hợp nhất cho việc ngồi thiền. Để ngồi được Kiết Già, ban đầu bạn ngồi xếp bằng tự nhiên, dùng hai bàn tay nắm bàn chân phải. Từ từ gấp chân lại và đặt bàn chân lên đùi trái, gót chân ép sát bụng, lòng bàn chân ngửa lên trời. Kế tiếp,bạn dùng hai bàn tay nắm bàn chân trái gấp lại, đặt bàn chân trái lên đùi phải, kéo nhẹ gót chân vào sát bụng, bàn chân ngửa lên trời.

Ảnh: Soulcielite

Tư thế Yoga Chiến Binh I (Warrior I Pose)

Bước chân phải về phía trước, khụy gối phải một góc vông. Nghiêng chân trái theo một góc 45 độ về phía trước. Thở ra, chắp hai bàn tay lại với nhau, từ từ đưa lên cao qua đầu và uốn cong thân người đưa đầu về phía sau giống như việc tạo thành một hình vòng cung. Hít thở sâu, duy trì tư thế từ 15-20 giây, nhẹ nhàng quay trở về tư thế ban đầu sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.
 
Ảnh: Tradesy

Tư thế Yoga Con Thuyền (Boat Pose)

Tư thế Yoga Con Thuyền nằm trong chuỗi các tư thế Ashtanga Vinyasa Yoga. Tư thế này đòi hỏi người thực hiện phải giữ thăng bằng khi ngồi và giữ xương sống thẳng. Ngồi trên sàn với đôi chân thẳng trước mặt bạn. Nhấn tay trên sàn nhà, đặt tay một chút về phía sau hông của bạn, các ngón tay hướng về phía bàn chân. Giữ lưng thẳng, ngực hơi ưỡn. Thở ra, gập chân lại và từ từ nâng chân lên, duỗi thẳng chân nếu được. Cánh tay song song với mặt sàn, nâng ngực, giữ lưng thẳng. Mắt nhìn ngón chân cái. Giữ tư thế khoảng 5 nhịp thở.

Ảnh: Zliving

Tư thế Yoga Chiến Binh II (Warrior II Pose)

Bạn đứng thẳng, hai tay và hai chân dang rộng.Từ từ hạ thấp gối phải, bàn chân phải hướng ra ngoài. Đầu xoay sang phải, mắt nhìn theo tay phải. Giữ tư thế trong thời gian lâu nhất và lặp lại cho bên còn lại. Lời khuyên: Nếu bạn đang bị tiêu chảy hoặc cao huyết áp thì không nên tập động tác này.

Ảnh: Milled

Tư thế Yoga Góc Nghiêng Một Bên (Extended Side Angle Pose)

Với tư thế này, các cơ quan nội tạng sẽ cảm nhận lực ép nhẹ từ bên ngoài, do đó kích thích quá trình đào thải độc tố, bảo vệ hệ tim mạch luôn khỏe mạnh. Bạn đứng thẳng, quay bàn chân trái ra một góc 45 độ rồi quay bàn chân phải ra một góc 90 độ. Hít vào đồng thời nâng hai tay lên ngang vai, cong đầu gối phải. Thở ra đồng thời nghiêng người qua bên phải, đặt lòng bàn tay phải lên sàn, phía ngoài bàn chân phải. Duỗi tay trái lên khỏi đầu, đồng thời giữ cho vai trái về phía sau. Lặp lại tương tự với bên trái.

Ảnh: Lyst

Tư thế Yoga Con Cá (Fish Pose)

Fish Pose có tác dụng kích thích giãn cột sống, cải thiện dáng điệu của người tập, giảm sự căng cứng trong các khu vực vai, cổ và cổ họng. Để thực hiện động tác, đầu tiên bạn nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau. Hai tay đặt xuống phía dưới mông. Ưỡn ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Thực hiện 6 lần, lần cuối giữ lại trong 5 giây.

Ảnh: Omandthecityblog

Tư thế Yoga Trồng Cây Chuối (Headstand)

Làm dịu não, giúp bạn giảm căng thẳng và bệnh trầm cảm nhẹ, tăng cường chức năng của phổi giúp quá trình trao đổi khí tốt hơn, cải thiện hệ tiêu hóa... là những lợi ích mà tư thế Yoga Headstand mang lại. Đầu tiên, bạn quỳ gối trên thảm, đặt cánh tay trên sàn, khuỷu tay bằng với bề rộng vai. Đặt đỉnh đầu lên sàn nhà, nâng đầu gối lên khỏi mặt đất. Thở ra và nhấc bàn chân khỏi sàn, cả hai chân cùng lúc, đẩy gót chân về phía trần nhà. Trọng tâm của hai chân phải được đặt trên trọng tâm của xương chậu và như vậy nghĩa là trên trọng tâm của đỉnh đầu. Tiếp tục ấn bả vai đỡ lấy lưng, duy trì việc duỗi chân.

Ảnh: Daimanuel

Đọc thêm bài viết: 5 tư thế Yoga giúp bạn trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn

Tư thế Yoga Cánh Cung (Bow Pose)

Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể. Từ từ gập 2 đầu gối. 2 tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt. Toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này. Giữ như vậy trong 15, 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.

Ảnh: Kkarpowicz

Ngoài việc kích thích vận động toàn bộ cơ thể khi đi du lịch, Yoga cũng giúp làm dịu tâm trí và tạo ra một sức căng rất mạnh mẽ ở vai, gân kheo và bắp chân. Thật là một sự lựa chọn hoàn hảokhi vừa có một sức khỏe tốt, vừa có những bức ảnh đẹp phải không nào?

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Hy vọng những khung hình rất nghệ thuật sẽ khiến mọi người xem xong đều vừa muốn vác balo đi du lịch, lại vừa tạo thêm động lực để bạn đăng ký tập Yoga tại trung tâm Yoga Plus!

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Tổng hợp những hình ảnh luyện tập Yoga đẹp mắt bên bờ biển

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/