9 tư thế Yoga giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

06 Tháng mười hai, 2018

Mỡ bụng dư thừa làm bạn trông béo và xấu xí quá mức? Ngoài việc ăn uống khoa học, bạn hãy thử ngay 9 tư thế Yoga giảm mỡ bụng cứng đầu cực kỳ hay và hiệu quả cho vòng eo thon gọn tức thì sau đây nhé. Các bài tập Yoga tuy đơn giản nhưng lại giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng săn chắc, dẻo dai và thư giãn cơ thể đặc biệt là giảm mỡ bụng.

1. Tư thế Yoga ngọn núi (Moutain Pose)

Tư thế Yoga Ngọn Núi (Moutain Pose) là một tư thế khởi động tuyệt vời. Nó làm săn chắc cơ, giảm mỡ bụng, cải thiện hệ thống tuần hoàn máu, nhờ đó giúp đảm bảo cơ thể luôn ở trạng thái sẵn sàng cho những động tác khác phía sau. Bạn chỉ cần đứng thẳng, hai mũi chân khép lại, gót chân hơi tách ra. Hít sâu, duỗi thẳng xương cột sống. Khi nâng hai tay qua đầu, hãy duỗi người càng nhiều càng tốt. Moutain Pose có rất nhiều biến thể về vị trí cánh tay. Bạn có thể duỗi hai tay lên đầu, song song với nhau và vuông góc với mặt sàn. 

Ảnh: Imgur

2. Tư thế Yoga cái cây (Tree Pose)

Tư thế Yoga Cái Cây (Tree Pose) giúp giảm mỡ bụng, săn chắc cơ bụng và mông. Đặc biệt, tăng cường độ dẻo dai cho cơ đùi, mắt cá chân và giảm đau thần kinh tọa. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn đứng thẳng sao cho hai bàn chân khép sát, gót chân hai hơi tách ra, lưng thẳng, tay đặt dọc theo hai bên hông và lòng bàn tay úp vào thân người. Tiếp đó, duỗi thẳng hai tay lên trên dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng vào nhau đồng thời hít sâu, duỗi lưng thẳng. Hít thở sâu và đều đặn trong khoảng 30 giây. Thở ra từ từ và hạ tay xuống vị trí ban đầu rồi tiếp tục thực hiện lại khoảng 10 lần, mỗi lần cách nhau từ 5 – 7 giây.

3. Tư thế Yoga con lạc đà ( Camel Pose)

Tư thế Con Lạc Đà (Camel Pose) hay còn gọi là Ustrasana là một trong những tư thế Yoga uốn lưng rất đẹp mắt có tác dụng tăng cường sự dẻo dai, cải thiện hệ tiêu hóa và làm săn chắc cơ và giảm mỡ bụng. Với những ai mới tập, sẽ là khó khăn để bạn có thể với tay chạm tới chân. Bạn có thể tập từ từ và có thể sử dụng gạch tập đặt đằng sau và chỉ cần chạm tay tới gạch. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo bạn sẽ thực hiện tư thế này sau bữa ăn ít nhất là 4-5 tiếng.

Ảnh: Mindbodygreen

4. Tư thế Yoga con mèo (Cat Pose)

Tư thế Yoga Con Mèo (Cat Pose) là chuyển động kết hợp nhẹ nhàng giữa uốn lưng và thả lỏng, giúp cho lưng của bạn trở lên linh hoạt hơn. Các đốt sống được massage nhẹ nhàng, giúp cột sống linh hoạt hơn trong các tình huống, tránh chấn thương. Điều này khiến lưng của bạn sẽ khỏe hơn đồng thời cơ bụng được đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn giảm mỡ bụng một cách từ từ. Hãy kết hợp tư thế này với các tư thế khác để tạo thành một chuỗi các tư thế liên hoàn, giúp bạn đánh thức năng lượng trong toàn cơ thể nhé.

5. Tư thế Yoga Rắn hổ mang (Cobra Pose)

Là tư thế thứ 8 trong chuỗi Chào Mặt Trời truyền thống, tư thế Yoga Rắn Hổ Mang (Cobra Pose) là tư thế uốn lưng giống như hình một con rắn hổ mang. Đây là tư thế tuyệt vời để tăng cường sức mạnh và làm săn chắc cơ và giảm mỡ bụng. Tư thế này sẽ tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể phía trên. Đồng thời, giúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn. Nằm sấp xuồng sàn, hai chân duỗi thẳng. Đặt hai lòng bàn tay dưới vai. Cằm hơi chạm mặt sàn và ấn các ngón chân xuống mặt sàn. Hít sâu, từ từ nâng ngực lên, uốn cong về phía sau càng nhiều càng tốt bạn nhé.

Ảnh: Dumblittleman

6. Tư thế Yoga cánh cung

Cánh Cung là tư thế Yoga tại nhà tốt nhất để tăng cường sức mạnh cơ bụng, giúp có vùng bụng đẹp. Chuyển động trong tư thế giúp massage, hỗ trợ cho việc giảm mỡ bụng và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài việc chống táo bón, nó còn giúp cho giãn cơ thể ra sau tốt nhất. Bạn hãy nằm sấp trên sàn, chân khép lại và mũi bàn chân duỗi thẳng, tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn. Tiếp theo, chống hai tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên đùi, tay trái bắt lấy co chân trái và làm tương tự đối với bên phải. Hít sâu và kéo hai chân lại thân người càng cao càng tốt trong khoảng 30 giây. Thở ra nhẹ nhàng và trở về vị trí ban đầu. 

7. Tư thế Yoga Con thuyền (Boat Pose)

Tư thế Yoga Con Thuyền (Boat Pose) giúp cho bụng phẳng và giúp đốt cháy lượng mỡ quanh eo tuyệt vời. Đồng thời, nó giúp cải thiện sức mạnh cho cơ bụng, lưng, và hai chân. Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên tấm nệm mỏng, hai chân khép vào, duỗi thẳng, hai cánh tay đặt hai bên hông, úp xuống. Hít sâu, bắt đầu nâng hai chân, không cong gối. Nâng hai chân càng cao càng tốt, giữ cơ thể ở góc 45 độ. Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập để nhanh chóng giảm mỡ bụng. 

Ảnh: Visihow

8. Tư thế Yoga thuyền nhỏ 

Trong khi thực hiện tư thế Yoga Thuyền Nhỏ, điều quan trọng là bạn phải giữ hai tay và hai vai thư giãn. Thở ra chậm, tay nới lỏng, lòng bàn tay ép xuống sàn. Lặp lại ít nhất 3-5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập. Tư thế Yoga giảm mỡ bụng dưới này có tác dụng cực tốt giúp xoa dịu phần ruột kết, điều hòa lượng axit dạ dày, chữa táo bón và cải thiện sự trao đổi chất, giảm đau lưng dưới, làm săn chắc cơ bụng, đùi và hông. Lưu ý: Không thực hiện tư thế này với những người bị thoát vị hay chấn thương đầu gối.

9. Tư thế Yoga ngồi gập người (Seated Forward Bend)

Tư thế Yoga Ngồi Gập Người (Seated Forward Bend) là một trong các tư thế Hatha Yoga cơ bản, giúp triệt tiêu căng thẳng, giảm mỡ bụng và điều chỉnh chu kì kinh nguyệt của bạn gái.. Ngoài ra còn giúp kéo dãn các xương gân kheo, đùi và hông. Bắt đầu ở tư thế ngồi thiền, bạn cúi gập người xuống đùi, hai tay cố gắng chạm vào ngón chân. đầu tựa lên đùi. Hít vào và căng cơ bụng, giữ im tư thế trên trong 60-90 giây và tăng dần thời gian càng lâu càng tốt khi đã quen.

Ảnh: Chikriyoga

Bụng là vùng tích trữ mỡ dễ dàng và nhanh nhất trên cơ thể. Thế nên việc sở hữu thân hình quyến rũ với vòng 2 siêu chuẩn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Để biến mơ ước thành hiện thực thì ngoài chế độ ăn uống, các bài tập thể dục cũng rất quan trọng đặc biệt là Yoga. Với các bài tập Yoga giảm mỡ bụng ở trên, nếu kiên trì thực hiện thường xuyên mỗi ngày bạn sẽ thấy khá bất ngờ về hiệu quả nó mang lại. Thế nhưng, để tránh gặp phải những chấn thương đáng tiếc, bạn nên đến với Trung tâm Yoga Plus để được các chuyên gia và huân luyện viên về Yoga hàng đầu Ấn Độ hướng dẫn tập luyện một cách đúng đắn và an toàn nhất, góp phần mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời về thể chất và tinh thần mỗi ngày.

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Yoga Plus chúc các bạn thành công.

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Giảm mỡ cánh tay cùng 5 bài tập Yoga đơn giản

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/