logo

Vinyasa Yoga vốn thuộc kiểu Yoga linh hoạt và năng động khi kết hợp với thảm. Vinyasa Yoga, hay còn gọi là Flow Yoga, sở hữu tất cả lợi ích về cả thể chất và tinh thần của kiểu Yoga truyền thống. Trong khi Power và Jock Yoga có thể cho thấy hiệu quả giảm cân hầu như độc lập mà không cần hoạt động gì thêm, Vinyasa Yoga lại phù hợp hơn cho những mới bắt đầu tập luyện, người muốn giảm cân ít hoặc duy trì vóc dáng khỏe mạnh là chủ yếu.

Vinyasa là thể loại Yoga kết nối giữa chuyển động và hơi thở, tạo thành chuỗi các động tác chuyển tiếp nhẹ nhàng. Theo tiếng Ấn Độ, từ “Vinyasa” có nghĩa là “kết nối”. Từng chuyển động được kết hợp nhịp nhàng với từng nhịp hít vào, thở ra. Bạn có thể kết hợp chuỗi động tác từ chào mặt trời, chiến binh, cân bằng, uốn lưng và duỗi cơ ở tư thế ngồi. Mỗi buổi tập “Vinyasa” sẽ kết thúc bằng tư thể nghỉ ngơi. Mỗi chuỗi Yoga được hình thành dựa trên nhu cầu cũng như sức sáng tạo của giáo viên khi kết hợp các thế Yoga với một cách nhuần nhuyễn và logic

.

Động tác chiến binh phù hợp cho ngừơi mới bắt đầu. Ảnh: Catchcarri

Ngoài ra, ở lớp tập Vinyasa tại Trung tâm Yoga Plus, các giáo viên có thể xây dựng một bài tập thiên về tinh thần nhiều hơn khi kết hợp giữa các bài tập thở, niệm chú (Om chanting) và thiền. Tuỳ thuộc vào từng cấp độ, lớp Vinyasa Yoga có thể ở mức độ nhẹ nhàng hoặc mạnh mẽ. Nếu bạn là người mới tập, hãy thử tập những chuỗi động tác nhẹ nhàng sau đó hãy thử thách ở những lớp tập nâng cao, khó hơn.

Vinyasa còn được gọi là Dòng Chảy ( Flow). Ảnh: Yogi

Vinyasa Yoga là một trong những loại hình tập Yoga khá phổ biến, thích hợp với những người thích vận động. Những bài tập Vinyasa giúp bạn cân bằng cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất, tiêu hóa tốt và có tác dụng giảm cân hiệu quả. Cùng tập Vinyasa Yoga dưới sự hướng dẫn của các Yogi đến từ Ấn Độ tại trung tâm Yoga Plus, bạn sẽ thấy Yoga rất đơn giản và dễ tập, không hề nhàm chán, buồn tẻ như bạn vẫn nghĩ. Lớp Vinyasa tại Yoga Plus thường bắt đầu với Chuỗi động tác Chào mặt trời để làm nóng cơ thể để giúp cho việc căng cơ tốt hơn khi bước vào bài tập.

Tư thế quạ bay nâng cao trong Vinyasa Yoga. Ảnh: lvlyoga

Nếu bạn là người mới bắt đầu với Yoga, hãy lắng nghe cơ thể và lựa chọn hình thức Yoga sao cho phù hợp với nhu cầu bản thân. Trước khi luyện tập, bạn cần đặt ra cho bản thân 3 câu hỏi:

-Thứ nhất, bạn tập Yoga để giảm cân và khám phá kết nối giữa tâm trí – cơ thể? Nếu có thì hãy chọn những loại Yoga mạnh như Power Yoga, Ashtanga Yoga, Bikram Yoga.

-Thứ hai, bạn có bị thương, có vấn đề gì về sức khoẻ hay không? Nếu có, hãy bắt đầu bằng lớp Yoga chậm rãi nhẹ nhàng như Iyengar Yoga để làm quen và tập cho cơ thể thích nghi với bài tập.

-Thứ ba, bạn muốn tăng sức mạnh cơ thể, giữ gìn vóc dáng và sự linh hoạt- thì những bài tập của Vinyasa Yoga chính là câu trả lời mà bạn đang muốn tìm kiếm.

 

Giữ gìn vóc dáng cùng Vinyasa Yoga. Ảnh: Dailycupofyoga

Yoga Plus là trung tâm dạy Vinyasa Yoga chuyên nghiệp cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ. Tại đây, việc thực hành Vinyasa Yoga với những trang bị chất lượng và an toàn để bạn có thể thoải mái tập luyện mà không gặp bất kì trở ngại gì.

Các lớp học Vinyasa Yoga tại Yoga Plus chú trọng cải thiện sức khỏe tim mạch, độ dẻo dai cơ thể. Mỗi bài tập sẽ giúp bạn dần dần làm quen với Yoga từ cấp độ cơ bản đến nâng cao, đem lại cho bạn sự tự tin trong cuộc sống.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh - Calipso

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH