logo

“Yoga sử dụng hơi thở để đánh thức năng lượng giúp tôi biết cách thở đúng và hiểu cách điều khiển hơi thở của chính mình. Chỉ khi bạn có vấn đề về vách ngăn mũi thì bạn mới thấy rằng từng nhịp thở sẽ nhắc bạn cuộc đời đáng giá biết bao, và mỗi hơi thở trong đời này là một món quà bạn nên biết ơn. Hãy sử dụng món quà ấy hết cỡ!” – Chị Mai Vy, học viên lâu năm trò chuyện cùng Yoga Plus vào một buổi sáng sau khi tập luyện.

Biết cách thở đúng nhờ Yoga

Bén duyên với Yoga từ lâu, chị Mai Vy chia sẻ lý do với nụ cười tươi tắn: “Cách đây 5 năm khi bắt đầu bước qua tuổi 30, nhìn mình trong gương tự nhiên thấy cơ thể không còn được săn chắc như trước, chị quyết định đi tìm một bộ môn có thể giữ gìn được hình thể của mình. Nhiều lần tìm đến các lớp Gym nhưng vì bản thân có vấn đề về vách ngăn mũi nên không thể bắt kịp nhịp thở của các bộ môn nhanh, vận động mạnh. Vậy nên chị tìm đến với Yoga thôi vì bộ môn này nhẹ nhàng và mang lại hiệu quả ghê gớm lắm”.

 Ảnh: Yoga Plus

Trong suốt thời gian tập Yoga, điều chị hạnh phúc không chỉ là một cơ thể khỏe đẹp mà còn là “biết cách thở”.  Nghe thì có vẻ lạ lùng vì thở ai mà không biết, nhưng đối với người từng cảm thấy khó khăn trong việc thở đều như chị Vy thì bài thở Yoga Theraphy đối với chị là một sự kì diệu. Chị chia sẻ: “Nhiều người bỏ qua lớp “tâp thở” ban đầu của Yoga nhưng chị luôn hiểu tầm quan trọng của những lớp này. Nếu ai cũng hiểu rằng hơi thở là khởi nguồn sự sống: bạn thở đúng nó sẽ giải quyết được rất nhiều việc thì chắc chắn đã không bỏ qua. Giống như công việc kinh doanh của chị lắm lúc khó khăn chỉ muốn nổ tung, lúc này chị quay lại tập trung vào nhịp thở, điều khiển tâm trí thì thấy bớt stress. Rồi từ từ tỉnh táo giải quyết được mọi chuyện suôn sẻ hơn"

Thật vậy, nếu bạn cảm thấy căng thẳng hãy tập trung vào hơi thở.. Nếu bạn lo lắng về điều gì sắp xảy ra hoặc vướng vào suy nghị về điều đã qua, hãy tập trung vào hơi thở. Nếu bạn thiếu dũng cảm và quên đi mục đích sống của mình, thở. Thở sẽ nhắc bạn cuộc đời đáng giá biết bao, và mỗi hơi thở trong đời này là một món quà bạn nên biết ơn. Vậy hãy thở đi. Và tận hưởng từng giây phút.

Yêu bản thân giúp vượt qua mọi sóng gió

Nhìn nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi của người phụ nữ này thì không ai nghĩ rằng chị Mai Vy đã từng trải qua rất nhiều sóng gió tưởng chừng như không thể vượt qua được. "Thời gian ấy chị bỏ bê bản thân mình nhiều nhưng sau đó chị  nhận ra: “Nếu mình cứ tiếp tục như thế này thì mọi chuyện đâu được giải quyết. Giống như Yoga mình tập không được lần này thì mình thử làm lại. Chuyện xảy ra không đúng với ý mình tức là mình đã làm sai gì đó và cần phải thay đổi”. Vậy là chị hiểu ra quay trở lại  tập trung vào cải thiện bản thân mình. Chị chăm chỉ tập luyện để thay đổi từ hình thể rồi thay đổi đến tinh thần. Từ từ, sức mạnh tinh thần tăng lên chị cảm thấy mình lạc quan hơn, mọi vấn đề có thể chậm rãi suy nghĩ và tháo gỡ  được. Rồi chị vượt qua thời điểm khó khăn lúc nào không hay.

Chị Vy tập Yoga- Intrinity tại Yoga Plus. Ảnh: Yoga Plus

Yoga không phải là một phép nhiệm màu để giúp chúng ta đẹp lên, hay mạnh mẽ hơn trong nháy mắt mà lợi ích của nó sẽ thấm nhuần trong cơ thể, tâm hồn mình từ khi nào không hay giúp chúng ta hồi phục sức khỏe và tinh thần lạc quan, yêu đời. Cuộc sống sẽ đổi thay từ chính suy nghĩ và sự quyết tâm thay đổi và yêu thương bản thân của chính mình. 

Chị Vy đã thay đổi được hình thể trong quá trình luyện tập Yoga. Ảnh: Yoga Plus

Hạnh phúc vì có thể truyền cảm hứng cho người khác

Bây giờ chị Mai Vy trở thành “mục tiêu phấn đấu” của nhiều bạn mới bắt đầu yêu Yoga vì chị tập đẹp, thân hình lại uyển chuyển và quan trọng là luôn vui vẻ lạc quan. Chị được nhiều người nhờ dạy Yoga vì những tấm hình share trên facebook khi đang tập các tư thế khó nhưng chị cũng chỉ khiêm tốn:"Đến lớp đi Thầy sẽ giúp tốt hơn chị đó"

Được hỏi làm sao tập luyện nhanh giỏi với Yoga. Chị không ngần ngại trả lời ngay: "Một là đứng trước mặt thầy. Hai là nhìn thầy làm như thế nào thì làm y chang như thế. Ba là làm không được thì thử lại lần sau. Giảm dầu mỡ, không ăn quá nhiều. Vậy thôi hà, dễ chưa!”

Chị Vy luyện tập Yoga Dây tại Yoga Plus. Ảnh: Yoga Plus

Vậy đó, mỗi người sẽ đến với Yoga bằng một cái duyên khác nhau nhưng đều ở lại với Yoga vì một lý do duy nhất đó là “Giúp bản thân mình tốt hơn”. Bản thân đó có thể là sức khỏe, là tinh thần hay chỉ đơn giản là “biết cách thở”.  Tinh thần phấn chấn, lạc quan hiện rõ trên gương mặt của người phụ nữ trẻ trung này khi đã vượt qua sóng gió là minh chứng cho những thay đổi đó.  Rốt cuộc, yêu bản thân không những là quyết định đúng đắn và đáng giá nhất mà điều này còn là nền tảng cho những thời khắc làm thay đổi mãi mãi cuộc đời của mỗi người. Và “Mình cần phải yêu bản thân mình đầu tiên trước khi bạn trở nên tuyệt vời hơn trong mắt người khác".

Giang Vương (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH