Bài tập Yoga: 3 bước chuẩn bị để thực hiện tư thế Chim Bồ Câu Vua

31 Tháng một, 2018

Tư thế Chim Bồ Câu Vua (Eka Pada Rajakapotasana) hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là King Pigeon là một trong những tư thế Yoga đẹp mắt và mang lại nhiều lợi ích cho người tập. Chinh phục được tư thế này, người tập sẽ thực hiện được nhiều động tác khó khác trong Yoga cũng như rèn luyện cho mình một sức khỏe và tinh thần khỏe manh, thoải mái. Ở bài viết này, Yoga Plus sẽ hướng dẫn các bạn 3 bước chuẩn bị cơ bản để giúp bạn thực hiện động tác này một cách tốt nhất.

Trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về tư thế  Yoga: Chim Bồ Câu Vua

- Tư thế Chim Bồ Câu Vua có thể gây khó chịu cho một số người, đặc biệt khi hông họ bị căng và mỏi. Nếu hông bạn quá căng và khó chịu thì nên hít thở sâu và ngừng thực hiện. Tập thêm một bài tập chào mặt trời và sau đó thử lại tư thế này. Thao tác chậm và chỉ tiếp tục khi nào hông và đầu gối còn cảm thấy thoải mái.

- Không gượng ép hông để vào tư thế Chim Bồ Câu Vua. Kiên nhẫn và theo thời gian độ dẻo của bạn sẽ tăng dần, khi đó hông bắt đầu quen dần với việc kéo giãn.

- Trong khi thực hiện tư thế, bạn phải nhè nhẹ ấn bắp đùi của chân đang giương thẳng về phía sàn để giúp giữ hai bắp đùi ở ngay phía trước. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt miễn sao bạn vẫn cảm thấy thoải mái. Như vậy mới giúp thư giãn khi ở trong tư thế theo mỗi lần thở ra.

- Sau khi thực hiện tư thế Yoga này, bạn phải lắc mạnh hai chân để giúp thư giãn và phục hồi sự tuần hoàn máu.

- Nếu có vấn đề ở đầu gối, lưng hay bắp đùi thì phải cẩn thận khi thực hiện tư thế này.

- Những đối tượng sau không nên tập tư thế này như từng bị chân thương ở chân, mắt cá, chấn thương đầu gối, hông bị chặt hoặc đùi vì dễ tổn thương đến các cơ quan của chân, xương.

Ảnh: Bandier

Trang bị thêm dụng cụ để thực hiện tư thế Chim Bồ Câu Vua một cách dễ dàng hơn

Nếu bạn là người mới bắt đầu với tư thế Yoga này, có thể bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều thời điểm, nhất là thời điểm co chân sau lên và dùng tay cầm lấy chân của mình. Do đó, ngoài chuẩn bị cho mình một tấm thảm Yoga, cách cải thiện tốt nhất là bạn nên dùng một sợi dây xỏ vào chân sau của mình. Sau đó, dùng hai cánh tay nâng dần sợi dây lên lúc này chân của bạn cũng sẽ nâng dần lên, bạn cứ thở đều ra ngã người ra sau để đỉnh đầu của mình dần dần tiếp xúc với các đầu ngón chân.


Ảnh: Bandier

Tìm cho mình một trung tâm Yoga uy tín, chất lượng

Tư thế Chim Bồ Câu Vua là một tư thế Yoga vô cùng có lợi cho sức khỏe như: giúp bạn mở vai và ngực; làm giãn gân kheo tốt ở chân, đùi và tiêu giảm mỡ ở các vị trí bụng. Thế nhưng, để tránh gặp phải những chấn thương đáng tiếc, bạn nên đến với Trung tâm Yoga Plus để được các chuyên gia và huân luyện viên về Yoga hàng đầu Ấn Độ hướng dẫn tập luyện một cách đúng đắn và an toàn nhất.

Ảnh: Bandier

Với trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, đạt quy chuẩn quốc tế và đặc biệt là một môi trường vô cùng tĩnh lặng, dễ chịu đến tuyệt đối. Chắc chắn, Yoga Plus sẽ đem lại cho học viên nhiều sự lựa chọn phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của mình.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

XEM THÊM: 8 bí quyết giúp bạn duy trì việc luyện tập Yoga trong năm mới

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/