Bài tập Yoga giúp cải thiện vóc dáng gầy ốm của cơ thể

04 Tháng ba, 2017

 

Yoga là phương pháp tập luyện không chỉ giúp các bạn gái giảm cân giữ dáng mà còn là bí quyết giúp cơ thể gầy ốm của các bạn trông đầy đặn hơn. Hơn nữa, bộ môn này có tác dụng rất tốt với những người hay bị chứng đau đầu, đau lưng và mất ngủ… Với những lợi ích như thế thì chẳng còn lý do nào mà không bắt đầu tập luyện ngay với yoga từ hôm nay phải không các bạn?

1. Tư thế vặn mình (Ardha Matsyendrasana)

-Đầu tiên, bạn giữ thẳng chân trái. Sau đó, bắt chân phải qua chân trái đồng thời xoay phần vai từ từ sang phải.

-Tay trái của bạn duỗi thẳng và đặt lên đầu gối chân phải, lòng bàn tay ngửa. Đồng thời, tay phải đưa ra sau và chống các đầu ngón tay xuống sàn.

-Bạn nên giữ tư thế này trong vòng 10 giây, sau đó đổi bên và thực hiện lại động tác.

 

Ảnh: Yoga Plus

2. Tư thế quạ bay (Flying Crow)

-Đầu tiên, bạn chuẩn bị thảm hoặc khăn lót trên sàn tập, và chống phần đầu xuống sàn tập.

-Hai tay bạn gập khủy chống xuống sàn và đặt tay ôm lấy phần đầu.

-Bạn nên giữ cho lưng thẳng, sau đó kiễng chân nâng phần mông lên tạo thành đường thẳng với đầu.

-Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở và kết thúc động tác.

Ảnh: Yogabasics

3. Tư thế bồ câu một chân (One-Legged King Pigeon)

-Đầu tiên, chân trái bạn gập khủyu về phía trước, chân phải duỗi thẳng về phía sau, lòng bàn chân hướng lên phía trên.

-Chống tay giữ vững cơ thể sau đó từ từ hạ người thấp xuống sàn tập.

-Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây, sau đó đổi bên thực hiện lại động tác nhé.

Ngồi chân trái gập khủy phía trước. Ảnh: Yoga Plus

4. Tư thế cái cây (Tree pose)

-Bạn đứng thẳng người đồng thời chắp hai tay lại để trước ngực.

-Bạn sử dụng chân trái làm chân trụ sau đó từ từ gập khủy đưa chân phải lên cao và đặt lòng bàn chân lên đùi chân trái.

-Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây rồi thả chân xuống, thư giãn và đổi bên thực hiện lại động tác.

Khi thực hiện động tác nhớ giữ lưng thẳng. Ảnh: Yoga Plus

 

5. Tư thế cúi người phía trước (Three Parts Forward Bend)

-Bạn ngồi xuống sàn tập, duỗi thẳng chân trái, gập khủy chân phải đặt lên đùi của chân trái.

-Tiếp đến, bạn từ từ gập lưng xuống, tay phải của bạn nắm lấy bàn chân đồng thời tay trái dang ngang chạm đất.

-Hít thở sâu và giữ tư thế trong vòng giây. Sau đó, đổi bên thực hiện lại động tác.

Chân phải gập khủy đặt lên đùi của chân trái. Ảnh: Himalayayoga

6. Tư thế ngồi chắp tay (Salutation Seal)

-Bạn ngồi thẳng gập chân, hai tay để lên đùi hoặc giơ cao và giữ cho phần lưng thẳng.

-Thư giãn và thả lỏng cơ thể bằng cách hít thở sâu 6 lần đồng thời ưỡn phần ngực ra phía trước, sau đó thư giãn thả người về tư thế ban đầu.

Bạn ngồi gập chân và giữ cho lưng thẳng. Ảnh: Yoga Plus

7. Tư thế ngọn núi (Mountain Pose)

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng người và đưa hai tay lên cao.

-Sau đó, tay phải bạn nắm lấy cổ tay trái đồng thời vươn căng người về bên phải.

-Thở sâu và giữ tư thế này trong vòng 5 giây. Sau đó đổi bên và thực hiện lại động tác.

Bạn đứng thẳng người, hai chân song song và đưa hai tay lên cao. Ảnh: Yoga Plus

Yoga Plus hy vọng rằng, với 7 động tác yoga như trên sẽ giúp cho chị em có thể cải thiện được vóc dáng của mình được quyến rũ, gợi cảm hơn.Bên cạnh đó, thực hành yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng dẻo dai và một tinh thần thoải mái.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)