Cách chống mất nước khi tập luyện Yoga mùa hè

15 Tháng năm, 2018

Tập Yoga có khả năng tiêu tốn năng lượng không thua gì những bài tập Gym hay chạy bộ. Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức như thế này, tập luyện Yoga cơ thể của chúng ta cũng mất một lượng nước khá lớn. Để cơ thể và da luôn trong tình trạng "mơn mởn" cũng như việc tập luyện có hiệu quả hơn trong mùa hè, hãy quan tâm nhiều hơn đến lượng nước mà cơ thể cần cho quá trình tập Yoga.


Khi tập luyện Yoga, tất cả các bộ phận đều được hoạt động một cách tối đa vì thế cũng gây đổ mồ hôi, làm tiêu hao các chất điện giải trong cơ thể. Một số ý kiến cho rằng Yoga là môn thể thao nhẹ nhàng, nhưng thực chất  nó tiêu hao rất nhiều năng  lượng. Theo các nghiên cứu, một lần tập Yoga có thể khiến chúng ta mất từ 1,3 - 2,3 trọng lượng nước trong cơ thể (tùy người và tùy bài tập).  

Quan tâm đến các loại trái cây nhiều nước

Nếu như cảm thấy việc uống nước hơi nhàm chán thì bạn có thể quan tâm đến việc ăn các loại thực phẩm có nhiều nước bên trong. Các loại trái cây mọng nước có thể kể qua như dưa hấu, cam, quýt,... Đây là các loại thực phẩm không chỉ cung cấp một lượng nước đáng kể mà còn bổ sung thêm nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trong quá trình tập luyện Yoga, các chất điện giải cũng cần phải được cân bằng để chống mất nước.  Nếu muốn bổ sung thành phần này, chúng ta cần ăn các loại trái cây như dưa chuột, chuối, dâu, ...Các loại thực phẩm giàu "nước" này sẽ giúp ta tránh khỏi tình trạng bị mất nước trong phòng tập.

Ảnh: Instagram

Nên bổ sung nước trước, sau và trong khi tập

- Trước khi tập: Uống khoảng 250 ml - 500ml  nước trái cây pha loãng 50% hay các loại nước uống thể thao. Lưu ý uống từng ngụm nhỏ chia đều ra trước 1h trước khi tập. Nạp nước đầy đủ trước buổi tập sẽ giúp hạn chế tối đa việc bị cứng khớp và chuột rút trong quá trình tập

– Nửa giờ trước khi chơi thể thao nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây lúc này vì sẽ gây khó chịu bao tử.

– Trong lúc tập, thường thì uống 1 hay 3/4 ly mỗi 15-20 phút là đủ.

– Bù nước là việc rất quan trọng sau khi tập luyện Yoga đặc biệt là vào mùa Hè nắng nóng này. Cơ thể sau một khoảng thời gian hoạt động hết công suất đã mất rất nhiều nước, chất điện giải bị giảm sút. Vì vậy, không có gì quan trọng hơn là lo đến việc cung cấp số nước bù lại cho cơ thể. Sau khi tập, lượng nước hợp lý bạn có thể nạp vào là tầm 600 ml. Bạn nên chú ý là uống từ từ, đừng uống hết một lần sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ảnh: Instagram

 

Ảnh: Instagram

Đừng để mùa hè nóng làm giảm đi chất lượng buổi tập của bạn.Chỉ vài một lưu ý nhỏ, bạn có thể tránh tình trạng "khô héo" khi luyện tập Yoga, giúp cho làn da của bạn mịn màn mơn mởn hơn cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

ĐỌC THÊM: Top bài tập Yoga chống lão hóa tốt nhất cho da và cơ thể

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999


FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/