logo

Bạn mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng cho kì nghỉ? Bạn yêu thích tập Yoga để có một sức khỏe tốt hơn trong chuyến đi dài ngày? Một làn da trắng sáng giúp bạn tự tin trong kì nghỉ sẽ góp phần tạo thêm niềm vui thưởng thức cuộc sống. Dưới đây là 4 động tác Yoga vừa dễ tập lại giúp điều hòa lượng máu dưới da, giúp da đào thải độc tố, khỏe đẹp cho kì nghỉ của bạn được trọn vẹn hơn.

Bài tập hít thở sâu và chậm

Các bài tập hít thở sâu và chậm có tác dụng thông khí ở phổi và cung cấp thêm nhiều oxy cho cơ thể. Việc hít thở đúng cách này còn làm tăng lưu lượng tuần hoàn, cung cấp một lượng máu dồi dào cho tim, giúp làm đẹp da hiệu quả.

Cách thực hiện:

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn có thể đứng hoặc ngồi trên ghế, không dựa vào thành ghế.

-Đầu tiên, thở ra và hóp bụng vào để đẩy hết khí độc trong phổi ra ngoài. Sau đó hít chầm chậm vào cho đến khi căng bụng.

-Bạn hãy tiếp tục hít vào và thở ra theo nguyên tắc êm – chậm – sâu – đều. Lúc này, bạn hãy đặt hết tất cả sự tập trung vào hơi thở, đặc biệt là cơ hoành bằng cách hít vào cơ hoành hạ xuống (phình bụng), thở ra cơ hoành nâng lên (hóp bụng).

Bài tập hít thở sâu khoảng 5 – 10 phút, ngày tập hai đến ba lần. Ảnh: Yoga Journal

Tư thế Ngồi Ghế (Utkatasana)

Tư thế Ngồi Ghế (Utkatasana) hỗ trợ cho hệ tiêu hóa đào thải độc tố từ đường ruột ra khỏi cơ thể theo đường bài tiết từ đó giúp da sáng khỏe và mịn màng hơ

Cách thực hiện:

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, hai tay buông xuôi áp vào người.

-Tiếp theo, bạn hít vào, hai cánh tay nâng lên cao khỏi đầu, áp hai lòng bàn tay vào nhau. Thở ra và chùng gối ngồi xổm trên không.

-Cuối cùng, bạn giữ nguyên tư thế trong 3 – 5 nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế này hỗ trợ tốt cho lưng, hông và đùi. Ảnh: Yogaposes

Tư thế Đứng Bằng Vai (Sarvangasana)

Với tư thế này máu từ toàn bộ cơ thể sẽ chảy vào khuôn mặt nhờ đó kích hoạt các huyệt trên gương mặt lưu thông và giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Cách thực hiện 

Khi thực hiện tư thế này, bạn sẽ cảm thấy căng ở vùng dạ dày vì toàn thân của bạn được kéo giãn, theo đó tốc độ lưu lượng máu sẽ tăng lên, hỗ trợ thải độc cho làn da.

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm thẳng người trên mặt đất. hai tay bạn đặt lên eo.

-Tiếp theo, bạn dùng lực đẩy toàn bộ phần cơ thể, cùng chân, hông lên trên trời, cố gắng giữ chân cơ thể càng căng càng tốt.

-Cuối cùng, bạn hãy cố gắng giữ động tác trong 30 giây, và thực hiện lập đi lập lại khoảng 5 phút.

 

Bạn dùng lực đẩy toàn bộ phần cơ thể cùng chân, hông lên trên trời. Ảnh: Yoga Plus

Tư thế Rắn Hổ Mang (Bhujangasana)

Khi thực hiện tư thế này, bạn sẽ cảm thấy căng ở vùng dạ dày vì toàn thân của bạn được kéo giãn, theo đó tốc độ lưu lượng máu sẽ tăng lên, hỗ trợ thải độc cho làn da.-Đầu tiên, bạn nằm sấp trên thảm, thả lỏng cơ thể.

-Để tiếp tục động tác, bạn co hai tay lại, đặt lòng bàn tay ngang ngực và sát phần thân sao cho cẳng tay dựng đứng lên vuông góc với thảm.

-Hai chân duỗi thẳng ra phía sau đồng thời hít thở sâu và đẩy ngửa người về phía sau. Khi đạt đến giới hạn, giữ khoảng 1 phút và trở về vị trí ban đầu.

Tư thế này cũng giúp cân bằng hoóc-môn. Ảnh: Yoga Poses

Yoga Plus tin rằng bên cạnh các biện pháp chăm sóc da từ thiên nhiên và mỹ phẩm, Yoga là phương pháp với nhiều tác dụng thần kỳ với sức khỏe và làn da cho bạn một làn da đẹp cho kỳ nghỉ thêm phần hoàn hảo. Ngoài ra, các bài tập Ysoga làm đẹp da sẽ góp phần mang lại cho bạn một làn da sáng và tươi khỏe, hỗ trợ chống lại các tác nhân gây lão hoá.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ. Thực hành Yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng dẻo dai và một làn da mịn màng, không tỳ vết.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH