“Đánh bay” mọi rắc rối thai kì cùng yoga

31 Tháng một, 2017

 

Tháng ngày thai nghén chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ chính là niềm hạnh phúc bất tận của phái đẹp. Nhưng để có thể có được những giây phút ấy, người phụ nữ đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, không chỉ là chín tháng mang nặng đẻ đau mà là bằng sức khỏe và nhan sắc nữa. Việc thay đổi các nội tiết tố cùng với việc chăm sóc cho con nhỏ cũng khiến cho nhiều chị em cảm thấy bị stress và mệt mỏi rất nhiều. Để giải quyết được điều này, yoga chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho phụ nữ. Không chỉ đánh bại stress, giảm đau mỏi mà các tư thế yoga cho bà bầu còn giúp các mẹ chuyển dạ dễ dàng hơn nữa đấy.

1. Baddha Konasana:

 Đây là tư thế ngồi giúp mở xương chậu, bài tập dành cho mẹ bầu ở tháng cuối thai kì giúp chuyển dạ dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lung, khoanh hai chân, hai lòng bàn chân chạm vào nhau.

- Tiếp theo, ấn nhẹ hai đầu gối xuống sàn, không nhất thiết phải chạm sàn

- Thả rồi lại ấn hai đầu gối xuống

- Lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

Đây là tư thế ngồi giúp mở xương chậu, cực kỳ có lợi cho bà bầu. Ảnh: Herbeauty

2. Pelvic tilt (hay còn gọi là Cat-Cow):

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đỡ cơ thể bằng tay và đầu gối, hai tay rộng bằng vai, hai đầu gối rộng bằng hông, giữ thẳng tay không trùng khuỷu tay.

- Bước 2: Cong lưng lên khi hít vào sâu.

- Bước 3: Thư giãn trùng lưng xuống và thở ra hết.

- Bước 4: Lặp lại theo nhịp thở của bạn.

Tư thế này giúp làm giảm đau lưng, một trong những vấn đề thường gặp nhất trong quá trình mang thai. Ảnh: Herbeauty

3. Squatting:

Với tư thế này, khi bắt đầu cảm thấy nặng hơn, bụng lớn rõ, mẹ bầu có thể sử dụng đạo cụ như các khối yoga hoặc một chồng báo để có thể ngồi nghỉ. Sau đó tập trung thư giãn để hít thở sâu vào vùng bụng, cung cấp đầy đủ oxy cho thai nhi.

- Đầu tiên, bạn đứng đối diện với phần lưng dựa của một chiếc ghế, hai chân đặt rộng bằng hông, ngón chân hướng ra hai bên, tay có thể bám lưng ghế để giữ thăng bằng

- Tiếp theo, bạn hơi ưỡn ngực ra phía trước, vai thả lỏng, sau đó hạ thấp xương cụt như thể bạn đang ngồi xuống một chiếc ghế. Cố gắng cân bằng cơ thể trong tư thế này, trọng lượng dồn vào gót chân

- Cuối cùng, hít sâu và thở ra hết rồi dùng chân nâng người đứng thẳng.

Squatting là tư thế giúp thư giãn và mở xương chậu, làm khỏe bắp đùi. Ảnh: Herbeauty

4. Side-lying:

Bạn có thể:

- Nằm nghiêng bên trái hoặc bên phải

- Đầu tựa trên cánh tay hoặc thảm

- Dùng chiếc gối ôm hoặc cuộn một chiếc chăn cá nhân để đặt giữa hai đùi giúp hỗ trợ phần hông của mẹ bầu

- Hít thở sâu hoặc theo hướng dẫn của giáo viên yoga nếu bạn định tham dự một lớp học.

Lưu ý, bạn có thể bỏ qua bất cứ tư thế nào yêu cầu bạn phải nằm phẳng trên lưng lâu hơn vài phút, đặc biệt sau 3 tháng đầu thai kì. Nằm ngửa như vậy có thể gây áp lực lên tĩnh mạch chủ dưới của mẹ bầu (tĩnh mạch trả máu từ chân về tim), có thể gây chóng mặt, khó thở và buồn nôn. Tuy nhiên cũng có những phụ nữ cảm thấy rất thoải mái với tư thế này trong suốt quá trình mang thai.

Nằm nghiêng là một tư thế nghỉ rất tốt sau khi hoàn thành một buổi tập. Ảnh: Herbeauty

Hiện nay, các lớp học yoga dành riêng cho phụ nữ mang thai trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trung tâm Yoga Plus nhận thấy được rằng, yoga là một phương pháp lý tưởng cho mẹ bầu giữ gìn vóc dáng trong suốt thai kì.

Yoga Plus hân hạnh đồng hành cùng thai kỳ của bạn. Ảnh: Yoga Plus

Chắc chắn cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về yoga đến từ Ấn Độ trong không gian ấm cúng, sang trọng sẽ mang đến nguồn cảm hứng mới cùng sự thoải mái, tuyệt vời đến các mẹ bầu. Không chỉ đánh bại stress, giảm đau mỏi mà các tư thế yoga cho bà bầu tại Yoga Plus còn giúp các mẹ chuyển dạ dễ dàng hơn nữa đấy.

Chloe Vinh

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân – Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm – Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)