logo

Bạn có vấn đề về giảm béo mặt? Có lẽ bạn đã tăng cân nhưng toàn bộ số cân đó lại dồn hết lên trên khuôn mặt của bạn. Hoặc có thể bạn đã cật lực giảm cân với các bài tập tại phòng gym, nhưng khuôn mặt của bạn vẫn không giảm chút mỡ nào. Chuyện gì đang diễn ra đằng sau gương mặt tròn trĩnh đó?

Nói chung, khi chúng ta tăng hoặc giảm cân, số lượng tế bào mỡ không tăng hoặc giảm đi, thay vào đó các tế bào lại tự mở rộng hoặc co lại. Đó là lý do tại sao có một số người thường nói về việc họ luôn luôn có một vài khu vực trên cơ thể dường như là có vấn đề, bất kể trọng lượng có như thế nào, khu vực đó vẫn nhiều tế bào mỡ hơn những khu vực khác.

Tìm hiểu thêm: Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật

Không những thế, mỗi một người được sinh ra với các đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như cấu trúc xương và kích thước của cấu trúc ẩn trong khuôn mặt (như tuyến nước bọt), cũng có thể làm cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn. Trong khi bạn hoàn toàn “bó tay” với vấn đề di truyền hoặc một số những chỗ cần giảm mỡ, thì có một số cách thức có thể giúp khuôn mặt phình to của bạn thon gọn phần nào đấy. Cùng xem thử bạn đang gặp phải những vấn đề gì sau đây để cùng tìm ra giải pháp trị chất béo trên khuôn mặt nhé!

 1. Đấu tranh với tình trạng ứ nước trong cơ thể

Tiêu thụ quá mức lượng rượu bia, đường và muối đều có tác động trực tiếp đến việc tạo nên những khuôn mặt tròn ngấn mỡ. Tất cả những yếu tố kể trên đều có thể khiến cho các mô trong cơ thể bạn - bao gồm cả các mô trong khuôn mặt - tích trữ nước. Để giảm béo mặt, hãy giảm lượng tiêu thụ các loại yếu tố gây “sưng mặt” này, thay vào đó hãy uống nước lọc nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm: Uống nước đúng cách

Tiêu thụ quá mức lượng rượu bia, đường và muối đều có tác động trực tiếp đến gương mặt (Ảnh: Flair.be)

Việc uống nhiều nước lọc vốn dĩ cũng rất tốt đối với sức khoẻ của bạn, nhưng sẽ không gây ra tình trạng ứ nước như các loại chất kể trên. Hơn nữa, độ ẩm cho da và khả năng đàn hồi của các tế bào đều sẽ được nâng cao nếu uống nước thường xuyên.

2. Điều trị dị ứng thực phẩm

Những người bị dị ứng thực phẩm hoặc bị cơ thể từ chối như nhạy cảm với gluten và hội chứng ruột kích thích (hay còn được biết đến như IBS) thường phàn nàn về khuôn mặt đầy đặn của họ. Đây là cách để biết bạn có bị triệu chứng IBS hay chỉ là do dạ dày nhạy cảm, đầy hơi là một triệu chứng phổ biến cho thấy quá trình tiêu hóa đang gặp vấn đề.

Tìm hiểu thêm: 3 loại detox giúp thải độc & giảm cân

Nên tìm hiểu xem bạn có bị triệu chứng IBS không (Ảnh: Wrinkle Solution)

Theo Tổ chức Quốc tế về Rối loạn Chức năng Tiêu hóa, không rõ tại sao IBS (ảnh hưởng đến 15% người trưởng thành ở Mỹ) gây đầy hơi, nhưng khí trong ruột dường như không liên quan gì đến việc đó. Bạn có thể đến gặp bác sĩ để giúp giải quyết những vấn đề cơ bản dẫn đến những bọng mỡ khó trị này.

 3. Hoc-mon của bạn đang tăng cao

Khuôn mặt của bạn nhìn có vẻ như “nở to ra” trong thời kỳ kinh nguyệt chính là do sự mất ổn định của lượng hoc-mon trong cơ thể. Ngay trước khi chu kỳ kết thúc, cơ thể của bạn sẽ trải qua việc tăng đột biến hoc-mon progesterone, dẫn đến hàng loạt các triệu chứng PMS - hội chứng tiền hành kinh, bao gồm bị sưng mặt.

Khuôn mặt của bạn nhìn có vẻ như “nở to ra” trong thời kỳ kinh nguyệt (Ảnh: blogdemo.agpwebdesign.com)

Nếu bạn đang phải trải qua những cơn sốt và chu kỳ bất thường, có thể bạn đang vào giai đoạn tiền mãn kinh, dẫn đến mãn kinh và có thể kéo dài trong nhiều năm. Bạn nghĩ rằng đó là vấn đề chỉ xảy ra ở những phụ nữ lớn tuổi? Nghĩ lại đi nhé. Ở một số phụ nữ, thời kỳ mãn kinh bắt đầu sớm hơn vào khoảng giữa ba mươi đấy. 

Những nguyên nhân trên có thể là một trong những vấn đề bạn đang gặp phải nếu gương mặt bạn vẫn quá tròn trịa dù cho bạn đã thử đủ mọi cách giảm béo mặt, bao gồm cả việc ăn kiêng và tập luyện với các bài tập tại phòng gym. Hãy thử đối chiếu những vấn đề trên và tìm cho mình phương án hiệu quả nhất để giảm thiểu chất béo khó trị trên khuôn mặt nhé!

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: HOT BLOGGER FITNESS SHANTE OUDNIE CHIA SẺ BÍ QUYẾT ĐỂ SỞ HỮU THÂN HÌNH SĂN CHẮC

BÀI VIẾT HỮU ÍCH