logo

Yoga luôn là lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Những chuyển động nhẹ nhàng là thời gian giúp mẹ bầu thư giãn tuyệt đối hỗ trợ sức khỏe tối ưu và có thể giúp quá trình vượt cạn dễ dàng hơn. Hãy cùng Yoga Plus tham khảo những lời khuyên sau đây giúp mẹ bầu khỏe mạnh khi tập Yoga nhé.

Lời khuyên trong 3 tháng đầu thai kì

Hãy tìm một thầy hướng dẫn Yoga đã được huấn luyện đặc biệt để dạy cho các bà bầu, nếu không tìm được, thì bạn cần nói chuyện với thầy dạy Yoga về tình trạng mang thai của mình và cho họ biết điều mà bạn mong muốn khi tham gia lớp học.

Trong những tháng đầu của thai kì, bạn có thể sẽ không có nhiều hạn chế trong việc tập luyện nhưng nhớ làm theo quy tắc cơ bản nhất của tập thể dục an toàn khi mang thai đó là uống nhiều nước trước, trong và cả sau khi tập để giữ cân bằng cho cơ thể. Hít thở sâu và thường xuyên theo hướng dẫn trong mỗi tư thế Yoga.

Hãy nói với thầy giáo để điều chỉnh hoặc đề nghị một tư thế khác phù hợp hơn. Ảnh: Fittamamma

Lời khuyên trong 3 tháng giữa thai kì

Bước sang giai đoạn này, các khớp xương của mẹ bầu đang dần nới lỏng hơn vì vậy mà bạn cần thận trọng khi luyện tập. Đừng cố gắng giữ một tư thế trong một thời gian dài, tiến hành các động tác thật chậm và cẩn thận để phát huy tối đa hiệu quả và tránh chấn thương. Tránh lạm dụng thời gian nằm thư giãn thẳng lưng trên thảm quá lâu để đảm bảo máu lưu thông tốt tới tử cung của mẹ bầu.

Tiến hành các động tác thật chậm và cẩn thận. Ảnh: Fittamamma.

Lời khuyên trong 3 tháng cuối thai kì

Giai đoạn này mẹ bầu thường thấy việc vận động cơ thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi bụng bầu đã trở nên khá lớn. Bạn nên thực hiện các tư thế đứng với sự hỗ trợ của đạo cụ như một chiếc ghế để tránh mất cân bằng, gây thương tích cho mẹ hoặc thai nhi. Ngoài ra các đạo cụ hình khối như bóng cao su, dây đai cũng có thể giúp bạn di chuyển và thay đổi nhiều tư thế một cách ổn định và an toàn.

Không giữ một tư thế trong một thời gian dài, di chuyển thường xuyên là rất quan trọng với mẹ bầu. Ảnh: Fittamamma.

Yoga là bộ môn cực tốt cho sức khỏe mẹ bầu, vừa giúp duy trì sự khỏe mạnh, vừa giảm bớt căng thẳng lo âu, lại còn hỗ trợ rút ngắn quá trình vượt cạn. Hiện nay, các lớp học Yoga dành riêng cho phụ nữ mang thai trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trung tâm Yoga Plus nhận thấy được rằng, Yoga là một phương pháp lý tưởng cho mẹ bầu giữ gìn vóc dáng trong suốt thai kì.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chắc chắn cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ trong không gian ấm cúng, sang trọng sẽ mang đến nguồn cảm hứng mới cùng sự thoải mái, tuyệt vời đến các mẹ bầu. Không chỉ đánh bại stress, giảm đau mỏi mà các tư thế Yoga cho bà bầu tại Yoga Plus còn giúp các mẹ chuyển dạ dễ dàng hơn nữa đấy.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH