Hình ảnh những bà mẹ mang thai vẫn luyện tập Yoga siêu ngầu

29 Tháng tám, 2018

Thời khắc thiêng liêng chào đón thiên thần nhỏ sẽ là những giây phút đặc biệt nhất. Thế nên, bên cạnh quá trình chào đón luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều phụ nữ đã chọn tập Yoga khi mang thai vì có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Các bài tập Yoga sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng ôxy dồi dào, đào thải tốt khí cacbonic, giúp hệ xương khớp của bạn được dẻo dai và vượt cạn dễ dàng. Các động tác thư giãn kết hợp luyện tập của Yoga sẽ giúp bạn khỏe hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi. Sau đây là hình ảnh những bà mẹ mang thai vẫn luyện tập Yoga đáng ngưỡng mộ mà Yoga Plus muốn giới thiệu đến bạn.

Khi mang thai, mỗi người phụ nữ trở thành một chiến binh đầy mạnh mẽ và kiên cường. Trong niềm hạnh phúc ngập tràn đó, việc tập luyện Yoga sẽ giúp bạn sở hữu một sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, cải thiện được vóc dáng vì trọng lượng cơ thể không tăng quá nhiều. Bên cạnh đó Yoga còn giúp bạn tránh buồn nôn, giảm đau đầu và khó thở, cao huyết áp thai kỳ…

Ảnh: Healthista

Trong những tháng đầu của thai kì, bạn có thể sẽ không có nhiều hạn chế trong việc tập luyện nhưng nhớ làm theo quy tắc cơ bản nhất của tập thể dục an toàn khi mang thai đó là uống nhiều nước trước, trong và cả sau khi tập để giữ cân bằng cho cơ thể. 

Ảnh: Oprah

Đọc thêm bài viết: Tổng hợp các hình ảnh Yoga đẹp mắt giữa thiên nhiên của các tín đồ Yoga chính hiệu

Bước sang giai đoạn 3 tháng giữa thai kì, các khớp xương của mẹ bầu đang dần nới lỏng hơn vì vậy mà bạn cần thận trọng khi luyện tập. Đừng cố gắng giữ một tư thế trong một thời gian dài, tiến hành các động tác thật chậm và cẩn thận để phát huy tối đa hiệu quả và tránh chấn thương. Tránh lạm dụng thời gian nằm thư giãn thẳng lưng trên thảm quá lâu để đảm bảo máu lưu thông tốt tới tử cung của mẹ bầu.

Ảnh: Parents

Giai đoạn 3 tháng cuối thai kì, mẹ bầu thường thấy việc vận động cơ thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi bụng bầu đã trở nên khá lớn. Bạn nên thực hiện các tư thế đứng với sự hỗ trợ của đạo cụ như một chiếc ghế để tránh mất cân bằng, gây thương tích cho mẹ hoặc thai nhi. Ngoài ra các đạo cụ hình khối như bóng cao su, dây đai cũng có thể giúp bạn di chuyển và thay đổi nhiều tư thế một cách ổn định và an toàn.

 

Ảnh: Active

Tư thế cái cây (Tree Pose) là một trong những tư thế luyện tập Yoga dễ học và thực hiện. Ngoài ra tư thế này còn giúp bạn cải thiện các triệu chứng đau lưng, mỏi gối, cực kì tốt cho sức khỏe và xương khớp trong thời gian mang thai.

Ảnh: Yogadigest

 

Tư Thế Tam Giác (Triangle Pose) là một tư thế vô cùng có lợi cho bạn khi mang thai. Nó giúp bạn tăng sức mạnh, độ dẻo cho bắp đùi, chân, mắt cá và bàn chân. Đầu tiên, bạn đứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ. Hít vào, nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải giơ cao theo hướng thẳng đứng. Tay trái duỗi thẳng, đặt lên chân hoặc vuôn góc với sàn nếu có thể. Cuối cùng, bạn thở ra, hít vào, trở về thế đứng thẳng và làm ngược lại về phía phải.

Ảnh: Iflowyoga

Khi tập luyện Yoga, dây chằng và cơ bắp có độ đàn hồi tốt hơn, tỷ lệ sinh sớm, huyết áp cao giảm, duy trì lượng nước ối đầy đủ, tạo sự cân bằng về nội tiết và giúp bạn có một tư thế sẵn sàng khi vượt cạn. Bên cạnh đó, theo một báo cáo của những nhà nghiên cứu Ấn Độ thuộc quỹ nghiên cứu Yoga Vivekananda, những thai phụ luyện tập Yoga trong suốt thời gian mang thai sẽ hạn chế được tình trạng sinh non.

Ảnh: Gaiam

Đọc thêm bài viết: 11 hình ảnh tư thế Yoga cực khó được thể hiện chuẩn không cần chỉnh

 Các bài tập thở của Yoga chắc chắn sẽ giúp được rất nhiều cho bạn về cách lấy hơi trong quá trình rặn chào đón em bé ra đời. Kỹ thuật thở đòi hỏi bạn lấy không khí vào thật chậm qua mũi, làm đầy phổi và thở ra hoàn toàn với dạ dày được ép chặt. Kỹ thuật thở này giúp bạn bình tĩnh hơn trong quá trình chuyển dạ và sinh nở. Khi bạn đang trong cơn đau hoặc đang sợ hãi, cơ thể bạn sản xuất ra một chất làm tăng nhịp tim và có thể sản xuất ít oxytoxin hơn (oxytoxin là hormone có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình chuyển dạ).

Ảnh: Bloomanashville

Yoga là bộ môn cực tốt cho sức khỏe mẹ bầu, vừa giúp duy trì sự khỏe mạnh, vừa giảm bớt căng thẳng lo âu, lại còn hỗ trợ rút ngắn quá trình vượt cạn. Hiện nay, các lớp học Yoga dành riêng cho phụ nữ mang thai trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trung tâm Yoga Plus nhận thấy rằng, Yoga là một phương pháp lý tưởng cho mẹ bầu giữ gìn vóc dáng trong suốt thai kì.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

 

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: 10 hình ảnh đẹp mắt về luyện tậpYoga Balance Balls sẽ khiến bạn muốn tham gia ngay lập tức

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/