Hoa hậu Thu Thủy và bí quyết thực hiện tư thế Con Rùa cho người bận rộn

22 Tháng một, 2018

Tư thế Con Rùa là tư thế mang đến sự khỏe mạnh từ bên trong đem đến cho người tập một sắc diện tươi trẻ, rạng rỡ. Đặc biệt, đối với những người bận rộn như Hoa hậu Thu Thủy, thực hành động tác này vào mỗi sáng sẽ có tác dụng làm đẹp da, giảm căng thẳng, lo lắng, tinh sảng khoái hơn. Sau đây là những điều bạn cần biết về động tác thú vị này.

Lợi ích của tư thế Con Rùa (Turtle Pose) đối với người bận rộn

Trong khi tham gia thử thách #Move21 Hoa Hậu Thu Thủy đã dành một buổi để chia sẻ về tư thế mà cô yêu thích cũng như chia sẻ những lợi ích của tư thế này đối với những người bận rộn giống như cô.

Thu Thủy chia sẻ cuộc sống quá bận rộn khiến chúng ta quên mất thời gian thư giãn dễ dẫn tới stress, tinh thần không minh mẫn. Đặc biệt đối với các bạn thường hay ngồi nhiều thì dễ gặp phải những vấn đê về gù lưng, mỏi lưng... Dưới đây là những điều bất ngờ nếu bạn thực hiện tư thế Con Rùa đều đặn:

- Tư thế Con Rùa sẽ giúp người bận rộn thư giãn, tĩnh tâm, xua tan mệt mỏi.

- Cột sống được kéo dài trong thời gian thực hành tư thế Yoga này, vì vậy sẽ phát triển thêm chiều cao và làm thẳng cột sống cho những người thường ngồi nhiều.

- Turtle Pose tác động giúp bạn ngủ ngon hơn, rèn luyện tinh thần minh mẫn, tập trung trí óc và giải quyết công việc tốt hơn.

- Làm việc lâu trên máy tính, phần vai căng gây viêm quanh vai, khi dùng chuột thì khuỷa tay, cổ tay cong không tự nhiên, cứng nhắc, nhìn lâu làm cơ mắt căng thẳng, mờ mắt. Tập luyện tư thế Con Rùa sẽ giúp cơ thể cải thiện các vấn đề trên, giải tỏa căng thẳng các vùng cổ, vai, lung ở người ngồi nhiều... cũng như giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

- Ngoài ra, tư thế Con Rùa trải dài phần dưới của phổi, đó là điều trị cho bệnh hen suyễn, và truy cập khó tiêu, đầy hơi, táo bón và hội chứng ruột kích thích.

- Luyện tập động tác này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng vui tươi, tràn đầy sức sống, giúp bạn bắt đầu một ngày dài làm việc và học tập đầy năng lượng.

Cách thực hiện tư thế Con Rùa (Turtle Pose)

- Để vào tư thế Con Rùa, bạn hãy ngồi thẳng lưng trên sàn thảm Yoga. Sau đó, chống hai tay bên hông sau phần đùi để lưng được thẳng hơn. Tiếp theo, bạn dang hai chân mở rộng về hai phía khác nhau để tạo thành góc 180 độ.

- Bạn có thể không thực hiện được góc 180 độ nhưng tuyệt đối nên giữ cho hai chân của mình luôn hướng thẳng lên trần nhà. Sau đó, tiếp tục di chuyển hai tay của mình sau thắt lưng sao cho tư thế này phần mông của bạn không bị nhỏm lên, vẫn tiếp xúc với mặt sàn.

- Hơi cúi người về phía trước. Dần dần đặt hai bàn tay của bạn ở trước mặt và tiếp tục di chuyển. Bạn có thể dùng gối tay của mình chống lên sàn thảm Yoga để cơ thể quen dần với tư thế giãn cơ mở rộng này.

Ảnh: Facebook Nguyen Thu Thuy

- Hãy thở ra thật nhiều để phần bụng của bạn xẹp xuống, bạn mới có thể hạ và cúi phần lưng của mình nhiều hơn, sau khi đã quen với tư thế này bạn hãy hạ thấp người xuống hơn. Tiếp đến, bạn dùng hai tay của mình nắm lấy hai bàn chân và tiếp tục cúi người về phía trước.

- Đối với tư thế này, bạn khó có thể cúi xuống sâu và đầu có thể chạm đất. Do đó, nếu bạn có thể mở rộng vai và dang hai tay của bạn nắm lấy được hai bàn chân đồng thời cúi người về phía trước đã là một bước thành công lớn đối với tư thế này.

- Bạn nên cố gắng giữ tư thế này trong 20 giây. Sau đó thả hai tay, chống lên mặt sàn thảm và từ từ ngồi thẳng lưng, khép hai chân lại, duỗi thẳng và lắc nhẹ để chân khôi phục lại năng lượng của mình.

 Ảnh: Ảnh: Facebook Nguyen Thu Thuy

 

Ảnh: Facebook Nguyen Thu Thuy

Những lưu ý và chống chỉ định với tư thế Con Rùa

- Những ai đang trong thời kỳ kinh nguyệt hay mang thai không nên tập tư thế này.

- Những người bị bệnh ở đỉa cột sống hay đầu gối và lưng không nên thực hiện tư thế này.

-Phải tập trung vào động tác hạ bụng xuống phía hai bắp vế thay vì cố hạ đầu xuống sát hai đầu gối.

- Tập trung vào việc giữ xương tọa luôn sát sàn trong khi buông thõng đầu gối cong xuống sàn.

- Nếu đầu gối cong còn nằm cao cách sàn nhà thì có thể di chuyển bàn chân ra xa háng hơn.

- Luôn nhớ rằng việc giữ cho xương sống thẳng và kéo giãn còn quan trọng hơn là việc khom người ra phía trước càng xa càng tốt. Nếu cần có thể dùng dây vòng quanh bàn chân của chân thẳng để đỡ khi khom người ra phía trước.

Ảnh: Facebook Nguyen Thu Thuy

Theo Hoa hậu Thu Thủy, tư thế Con Rùa là một tư thế Yoga an toàn và nhẹ nhàng giúp giải phóng phần thân và lưng. Thế nhưng, để tránh gặp phải những chấn thương đáng tiếc, bạn nên đến với Trung tâm Yoga Plus để được các chuyên gia và huân luyện viên về Yoga hàng đầu Ấn Độ hướng dẫn tập luyện một cách đúng đắn và an toàn nhất, góp phần mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời về thể chất và tinh thần mỗi ngày.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

 

Chloe Vinh(Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999
Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999
Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/