Kết hợp luyện tập Yoga với du lịch thư giãn cuối năm, tại sao không?

07 Tháng mười hai, 2018

Du lịch là khoảng thời gian quý báu mà bạn có thể dành thời gian cho những người thân yêu và khám phá những điều thú vị của cuộc sống. Nếu bạn là một tín đồ Yoga nhưng lại đam mê du lịch, yêu thích phong cảnh thiên nhiên, mong muốn được ngắm nhìn thế giới. Còn chờ gì nữa mà không kết hợp luyện tập Yoga với du lịch thư giãn cuối năm nay với 5 tư thế Yoga sau đây?

Tư thế Yoga Cái Cây (Tree Pose)

Tác dụng: Giúp cân bằng và phối hợp, tăng cường chân và cột sống khi bạn di chuyển nhiều trong chuyến du lịch. Bên cạnh đó, Tree Pose còn hỗ trợ bạn tăng khả năng tập trung, giữ tâm trạng được yên tĩnh và ôn hòa, nâng cao tính đàn hồi xương của cột sống.

Cách thực hiện:

-Bắt đầu bằng tư thế Yoga đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông.

-Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập.

-Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau. Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.

Ảnh: Uvmbored

Tư thế Yoga Cúi Gập Người (Standing Forward Bend Pose)

Tác dụng: Tư thế Yoga Uttanasana giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường sức khỏe cho các khớp cơ tay, tăng cường tinh thần và thể chất. Nó không chỉ tốt cho đôi chân mà còn cho phép bạn tĩnh tâm, cảm lắng đọng bản thân mình trong chuyến du lịch thư giãn.

Cách thực hiện:

-Hai tay duỗi thẳng, chân khép sát vào nhau, xương sống thẳng, hít sâu và nâng tay lên cao.

-Thở ra và cúi người sao cho lưng song song với sàn.

-Tiếp tục hít sau và cúi gập người xuống, cố gắng cúi thật sâu nhé, lòng bàn bàn chạm sàn (có thể dùng chân đạp lên lòng bàn tay để giữ), gối vẫn thẳng. Nếu bạn mới tập thì có thể dùng tay giữ ở mắt cá chân. 

-Hít thở đều và giữ im tư thế trong 60-90 giây. 

 

Ảnh: Yogatrail

Tư thế Yoga Góc Nghiêng Một Bên (Extended Side Angle Pose)

Tác dụng: Với tư thế Yoga này, các cơ quan nội tạng sẽ cảm nhận lực ép nhẹ từ bên ngoài, do đó kích thích quá trình đào thải độc tố, bảo vệ hệ tim mạch luôn khỏe mạnh trong chuyến đi của bạn.

Cách thực hiện:

-Đứng thẳng, hai chân chụm gần nhau, gập đầu gối, và giữ ở tư thế ngồi xổm. Vòng tay phải qua đùi trái sao cho lòng bàn tay phải chạm xuống phần thảm bên cạnh chân trái.

-Vươn tay trái hướng lên trần nhà, hai vai thẳng hàng, mắt nhìn theo tay đang giơ lên cao. Lúc này vẫn phải giữ hai đầu gối song song.

-Dồn trọng lượng xuống bàn chân, hít vào đồng thời trở lại tư thế ban đầu. Thở ra và lặp lại động tác với bên phải.

Ảnh:Blogcsa

Tư thế Yoga Cây Cầu (Bridge Pose)

Tác dụng: Động tác Cây Cầu có tác dụng kích thích các cơ quan bụng, phổi và tuyến giáp, làm trẻ hóa đôi chân mệt mỏi. Bên cạnh đó, tư thế Yoga này còn cải thiện hệ tiêu hóa, giúp làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và trị liệu cho bệnh hen suyễn, cao huyết áp, loãng xương, và viêm xoang.

Cách thực hiện:

-Nằm ngửa trên sàn nhà. Nếu cần thiết hãy đặt một tấm chăn dày dưới vai của bạn để bảo vệ cổ. Dựng hai chân, gập đầu gối. Bàn chân đặt trọn xuống sàn nhà, gót càng gần hông càng tốt.

-Thở ra và từ từ nâng hông lên cao. Nhấn bàn chân và cả cánh tay ép vào sàn. Giữ đùi và bàn chân song song với nhau.

-Nâng mông cho đến khi đùi song song sàn. Đầu gối vuông góc với gót hoặc đẩy đầu gối về phía trước và mở rộng bả vai, cổ và cằm để thoải mái nhất có thể.

Ảnh: Doyouyoga

 

Tư thế Yoga Vặn Cột Sống (Seated Twist Pose)

Tác dụng: Vặn cột sống là một tư thế lý tưởng giúp cơ thể ấm dần lên. Nó cải thiện sự lưu thông của máu, đảm bảo rằng cơ thể của bạn đã sẵn sàng cho các tư thế Yoga khác diễn ra trong bài tập vào buổi sáng khi vừa thức dậy.

Cách thực hiện:

-Tư thế chuẩn bị: Bạn ngồi thẳng lưng, hai chân mở rộng trước mặt.

-Để bắt đầu động tác, bạn uốn cong đầu gối trái và đưa chân phải về phía mông trái sao cho chân phải chạm sàn và bàn chân phải chạm vào phần mông bên trái.

-Sau đó, bạn đưa tay phải qua phái bên trái của đầu gối trái sao cho cẳng tay ở trên phần bắp chân. Tay phải của bạn nắm lỏng phần cổ chân hoặc ngón chân cái bên trái.

-Cuối cùng, bạn xoay thân bên trái cùng phần đầu, vai, cổ đồng thời bạn nâng phần cằm ngang bằng với vai trái và nhìn ra sau.

Ảnh: Yogazaragoza

Yoga Plus tin rằng, khi kết hợp luyện tập Yoga với du lịch thư giãn đúng cách, cơ thể bạn sẽ được làm sạch, rất hiệu quả trong việc thải độc tố trong cơ thể giúp tái tạo năng lượng và sức sống mới sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đây là trải nghiệm mới mẻ không thể bỏ qua nếu bạn là tín đồ Yoga yêu thích những chuyến đi xa tận hưởng không gian sống trong lành cùng những giờ phút tập luyện và thả dáng với những tư thế Yoga giữa thiên nhiên xanh tươi đẹp.

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Hy vong các bạn sẽ có một chuyến du lịch cuối năm vô cùng ý nghĩa và hiệu quả hơn với Yoga. Và mong rằng sự kết hợp này sẽ mang lại cho bạn những phút giây tĩnh lặng hiếm hoi của cuộc đời, “sốc” lại tinh thần, chuẩn bị chiến đấu với năm mới.

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: 10 địa điểm du lịch dành cho tín đồ yoga

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/