Thán phục với sự dẻo dai của bậc thầy Yoga U80 tại "Mãi mãi thanh xuân"

03 Tháng mười hai, 2018

Thí sinh cuối cùng của chương trình Mãi mãi thanh xuân” là cô Hoàng Quy Lý 76 tuổi. Với các gợi ý mà chương trình đưa ra như hát tiếng Nga, nghệ sĩ hát chèo, giáo viên dạy múa ba lê, biên đạo múa sân khấu tuồng và Yoga, Ban bình luận bắt đầu có những suy luận của riêng mình. Nếu Trịnh Thăng Bình chọn gợi ý giáo viên dạy múa ba lê, thì Ốc Thanh Vân và Quyền Linh phán đoán cô sẽ là giáo viên dạy tiếng Nga. Khác với những người lớn tuổi khác không còn năng động và vóc dáng đã mất đi sự săn chắc, dẻo dai do đau lưng, cứng khớp, béo phì, táo bón, mất ngủ... Ở tuổi 76, bậc thầy Quy Lý gây ngạc nhiên với mọi người khi sở hữu một thần thái nhanh nhẹn với giọng nói trẻ trung và một sức khỏe cực kỳ dẻo dai.

Cô Quy Lý không chỉ là người tập bình thường mà còn là người dạy, đào tạo ra giáo viên dạy Yoga. Cô tìm đến bộ môn này khi sức khỏe khá yếu (chỉ 35 kilogram), da vàng, ai gặp cũng sợ với nhiều căn bệnh cực kỳ nghiêm trọng như: ung thư, thần kinh tọa, viêm đại tràng mãn tính, viêm họng hạt. Nhưng sau một thời gian tập luyện cô dần trở nên khỏe mạnh hơn, tinh thần phấn chấn ngay cả việc học hành cũng trở nên vô cùng bình thường. Đến nay đã 20 năm, bậc thầy Yoga không vào bệnh viện và cũng không có bệnh gì.

Ảnh: Bimatbatmi

Khi chúng ta già đi, một số bài tập như: chạy, nâng tạ, thậm chí là đi xe đạp sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thậm chí, dần dần cơ thể sẽ cảm thấy yếu đi, không còn sự tươi trẻ trong cuộc sống. Nhưng những bài tập Yoga cơ bản nhẹ nhàng sẽ rất thích hợp cho việc cải thiện sức khỏe của người lớn tuổi. Theo cô Quy Lý, cách tập Yoga cho người cao tuổi phụ thuộc vào tuổi tác, thể chất của mỗi người mà chọn ra bài tập phù hợp. Đến với chương trình, bậc thầy Yoga đã gửi đến đến Ban bình luận và khán giả hàng loạt các động tác vừa đòi hỏi sự dẻo dai cực cao, vừa có khả năng chữa bệnh về thận, đường ruột, khớp vô cùng hữu ích như:

-Tư thế Yoga Con Sếu (Crow Pose) là một tư thế khó trong Yoga có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay, cổ tay và bụng. Đồng thời giúp săn chắc các múi cơ bụng.

Ảnh: Bimatbatmi

-Tư thế Yoga Mặt Bò (Cow Face Pose): tư thế này tác động rất tốt lên vai và hông của bạn – hai bộ phận rất dễ bị đau mãn tính. Kiên trì luyện tập, hai vai của bạn sẽ cực kỳ linh hoạt, khớp vai hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, Cow Face Pose còn có tác dụng trị liệu và giải phóng áp lực rất tốt.

Ảnh: Bimatbatmi

-Bài tập hít thở Gập Thân: giúp dạ dày, gan, thận được mát xa liên tục. Khi hít vào sâu, tránh được khả năng đào thải những chất có gốc tự do gây bệnh và các chất oxy hóa từ tế bào tự hủy vì thiếu oxy. Bên cạnh đó, bài tập này còn có khả năng tăng chất dopamine và endorphin trong máu.

Lợi ích của Yoga với sức khỏe có lẽ không cần bàn thêm nhiều nữa. Tuy nhiên, nhiều người cao tuổi lầm tưởng rằng, khi cơ thể đã già lão, xương cốt không còn khỏe, tập Yoga sẽ nguy hiểm. Thực tế cho thấy, Yoga rất có ích cho sức khỏe của người già như giúp khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn, phòng ngừa bệnh tật, thậm chí còn hỗ trợ điều trị các bệnh đau lưng, cột sống, viêm khớp… Theo bậc thầy Yoga, mỗi người nên dùng từ 15 phút đến 1 tiếng để tập Yoga là đủ bởi vì công dụng của Yoga mang đến cho con người là cực kì tuyệt vời.

 

Ảnh: Bimatbatmi

“Không bao giờ là muộn. Hãy tập Yoga càng sớm càng tốt” là lời nhắn nhủ của cô Quy Lý đến với mọi người khi xem chương trình “Mãi mãi thanh xuân”. Thật vậy, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tự chăm sóc bản thân. Việc tập luyện đều đặn, thường xuyên dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia Yoga và tùy theo tình trạng thể chất của từng người sẽ khiến Yoga phát huy hết tác dụng lên sức khỏe và tinh thần người tập.

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Hãy khuyến khích cha mẹ, ông bà chúng ta tập Yoga tại trung tâm Yoga Plus ngay từ bây giờ các bạn nhé!

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: 50 tuổi, duy trì chế độ luyện tập Yoga đều đặn để giữ mãi vẻ ngoài đôi mươi

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/