logo

Mỗi giờ đến lớp tại Yoga Plus là mỗi ngày  Kim  Dung  học được những bài học mới cho bản thân đặc biệt là biết cách yêu thương chính mình.  Đối với cô gái trẻ này hạnh phúc rất đơn giản:  đuợc  hít thở bầu không khí  trong lành , được làm  những điều mình thích và tập luyện Yoga mỗi ngày, vui vầy với người mình yêu thương và có nơi để trở về sau những lo toan của cuộc sống vậy là đủ.

Cô gái độc thân, vui tính

Với năng lượng tích cực lan tỏa từ giọng nói, nụ cười, Kim Dung – thành viên của trung tâm Yoga Plus là cô gái đáng yêu mà ai cũng cảm mến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói chuyện với Kim Dung sau buổi tập mới biết rằng cô vừa rời khỏi lớp Yoga thứ hai trong ngày. Cô chia sẻ:  “Mỗi lần tập xong mình hưng phấn lắm, càng tập thấy tinh thần càng phấn chấn nên có nhiều lúc tập tới lớp thứ hai rồi vẫn còn muốn tập thêm lớp nữa vì những mệt mỏi, gần như theo mồ hôi mà đi ra ngoài hết rồi giờ chỉ  thấy  tinh thần mình nhẹ tênh”.

Mặc dù là nhân viên kinh doanh công việc khá bận rộn nhưng Kim Dung luôn tranh thủ đến lớp không thiếu ngày nào. Sự có mặt của Dung làm không khí lúc nào cũng tươi vui hơn và các thành viên trong lớp chia sẻ rằng: “Trò chuyện với cô gái này  chúng ta không những có thêm cảm hứng để chăm sóc bản thân mà còn có thêm động lực để sống trẻ, sống khỏe mỗi hơn mỗi ngày”

Kim Dung linh hoạt thực hiện các tư thế trong lớp Yoga Dây. Ảnh: Yoga Plus

Không thử thì không biết giới hạn bản thân nằm ở đâu

Kim Dung đã tập Yoga từ lâu nhưng thời gian trước cô tập không đều đặn, một phần vì không có nhiều thời gian, một phần là do lúc đó cô cũng chưa có hứng thú nhiều chỉ đơn giản là tập cho khỏe nên cũng không thật sự nghiêm khắc để đi đường dài với bộ môn này. Gần đây vì công việc căng thẳng nên cô quay trở lại phòng tập Yoga Plus để vận động thư giãn giúp tinh thần phấn chấn hơn. Hai tuần đầu tập luyện Dung thật sự không hứng thú lắm vì các bài tập lúc này vẫn còn khá mới mẻ và bản thân vẫn chưa dẻo nên những động tác uốn, duỗi hoặc tập dây và bóng đều rất khó khăn. Nhưng đây là cô gái không dễ dàng bỏ cuộc: “Có những động tác phải lì lì mới dám làm, dây lơ lửng trên không nhìn cũng sợ lắm nhưng không dám thử thì mình sẽ không hoàn thành được nó. Càng tập cơ thể càng dẻo dai mình tập được nhiều và nhanh hơn, dần dần không còn sợ nữa, tự tin thực hiện động tác đẹp hơn".

Luyện tập 2 – 3 tháng đều đặn thì Kim Dung cũng hoàn toàn chinh phục được động tác khó ấy.  Khi cô càng kiên nhẫn với bộ môn này càng thấy sự hữu ích của nó. Những buổi luyện tập không chỉ giúp Dung bền sức trong Yoga mà cả trong cuộc sống. Dung dám thử thách bản thân mình nhiều hơn và quan trọng là Yoga giúp cô lắng nghe cơ thể mình, hiểu mình yếu ở đâu, mạnh chỗ nào để mà phát huy, khắc phục. Công việc và cuộc sống của Dung kể từ đó cũng tốt hơn rất nhiều.

Ảnh: Yoga Plus

Cơ thể mình là một món quà cần trân trọng mỗi ngày

Trước đây Dung là người nóng tính. Việc gì không hài lòng là bộc phát ra liền nhưng từ khi tập Yoga Dung trân trọng cơ thể mình hơn. Mình biết được nóng giận không giúp mình giải quyết vấn đề mà còn khiến cơ thể mình già đi nhanh hơn nên Dung hạn chế tất cả những cảm xúc tiêu cực. “Cơ thể và tinh thần mình như một cái cây cần vun xới mỗi ngày, phải chăm sóc và tưới nước và loại bỏ những lá sâu đi thì cây mới tươi tốt căng tràn được. Tập Yoga mình học được cách sống chậm lại, quan sát và lắng nghe nhiều hơn. Tập trung vào Yoga  khiến cơ thể được yên bình, giống như một dòng nước mát tuôn chảy trong người, xua tan bao mệt mỏi, ưu phiền.  Tinh thần sảng  khoái , vui vẻ tự tin hoàn thành công việc tốt hơn ”.

Ngoài ra, trân trọng cơ thể là đi kèm với bỏ bớt những cái trước giờ mình thích nhưng không tốt cho sức khỏe. Trước đây Dung là người rất hay ăn đồ ngọt, béo mặc dù biết rõ tác hại của những thực phẩm đó. Cho đến khi tập Yoga thì cơ thể mình giảm thèm ngọt hơn rất nhiều. Cô thường xuyên ăn cá, ăn rau cải xoắn và trái cây, hạn chế tinh bột. Với chế độ ăn uống và tập luyện như vậy giờ ai gặp Dung cũng khen cô càng ngày càng trẻ trung, xinh đẹp hơn lúc trước.

Ảnh: Yoga Plus

Phụ nữ hạnh phúc

Đối với cô gái trẻ độc thân này hạnh phúc rất đơn giản chính là được hít thở bầu không khí tích cực, được làm những điều mình thích, có người để mình yêu thương và có nơi để trở về sau những lo toan của cuộc sống vậy là đủ.

Ảnh: Yoga Plus

Hạnh phúc đôi khi hiện hữu ở cạnh chúng ta mỗi ngày mà có nhiều người mãi chạy theo những điều lớn lao không kịp nhận ra. Phụ nữ hãy dành thời gian cho riêng mình, hãy thư giãn, chọn một môn thể thao mình yêu thích và tận hưởng điều đó.

Hãy yêu thương bản thân nhiều hơn, hãy là người phụ nữ khỏe mạnh về cả sức khỏe và tinh thần để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn phụ nữ nhé.

Giang Vương (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH