Làm thế nào để tạo nên tư thế Yoga Anh Hùng (Hero Pose)

10 Tháng mười một, 2018

Mỗi tư thế trong Yoga đều mang lại cho người tập một lợi ích nhất định cho sức khỏe. Có những tư thế, mặc dù nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nếu không thực hiện đúng kĩ thuật sẽ dẫn đến sai thế và không cảm nhận được đúng tác dụng của tư thế lên cơ thể. Tư thế Yoga Anh Hùng (Hero Pose) là một ví dụ. Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu cách làm thế nào để tạo nên tư thế Yoga này một cách chính xác nhé.

Lợi ích của tư thế Yoga Anh Hùng (Hero Pose)

  • Tư thế Yoga này giúp làm tăng độ dẻo của hai chân bằng cách làm cho hai đầu gối, mắt cá và lưng hai bắp vế và bàn chân duỗi mạnh thêm.
  • Thường được áp dụng trong các bài tập thở và thiền.

Ảnh: Pinterest

Đọc thêm bài viết: Cách để tập thiền cho người mới bắt đầu

Cách thực hiện tư thế Yoga Anh Hùng (Hero Pose)

  • Quỳ xuống sàn, hai đầu gối hở nhau bằng chiều rộng của hai bắp đùi và hai bắp vế song song.
  • Đưa hai bàn chân rộng ra hơn chiều rộng của hai bắp đùi một chút, đồng thời giữ cho hai lưng bàn chân sát xuống sàn.
  • Nghiêng về phía trước rồi dùng hai bàn tay xoay phần thịt của hai bắp chân ra phía ngoài.
  • Thở ra đồng thời ngồi xuống sàn giữa hai bàn chân. Nếu thấy hai đầu gối khó chịu hay không thể ngồi xuống sàn được thì đặt một vật chêm giữa hai chân và ngồi lên đó.
  • Đặt hai bàn tay lên lưng hai bắp vế sát với đầu gối, hai lòng bàn tay úp xuống.
  • Thư giãn hai vai và phần thân trên đồng thời giữ cho xương sống thẳng đứng và rướn cao.
  • Hướng đỉnh đầu thẳng lên trần nhà và nhìn thẳng ra phía trước. Tưởng tượng mình như một chiến binh bệ vệ và kiêu hãnh.
  • Giữ tư thế từ 30 giây đến 1 phút. Sau khi thực hiện Tư thế Yoga Anh hùng rồi thì lắc mạnh hai chân để thư giãn hai đầu gối, mắt cá và bàn chân.

Ảnh: Z-Living 

Đọc thêm bài viết: Những điều cần biết để chinh phục tư thế Yoga Con Hạc Một Bên (Side Crane Pose)

Lưu ý khi tập tư thế Yoga Anh Hùng (Hero Pose)

Khi bắt đầu tập tư thế Yoga này, bạn có thể thấy khó ngồi xuống sàn giữa hai bàn chân. Nếu không ngồi xuống sàn được thì có thể ngồi trên một vật hỗ trợ như khối Yoga hay chiếc khăn lớn gấp lại.

  • Có thể dần hạ chiều cao của vật hỗ trợ khi đã cảm thấy hai đầu gối bị áp lực ít hơn và hai bắp vế bớt căng hơn. Có thể mất nhiều tuần lễ mới có thể ngồi xuống giữa hai bàn chân.
  • Đừng bao giờ làm cho hai đầu gối quá căng khi cố gắng ngồi xuống.
  • Những người bị chấn thương ở đầu gối hay mắt cá thì không thực hiện tư thế này.

Ảnh: Yoga Poses

Tư thế Yoga Anh Hùng (Hero Pose) nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng cũng yêu cầu khá nhiều kĩ thuật đúng không nào? Hãy kiên trì, từng bước luyện tập để đạt được độ chính xác cao nhất của động tác. Nếu cảm thấy quá căng ở phần chân, cư tự nhiên nghỉ ngơi, duỗi chân để thư giãn một chút và làm lại từ đầu. Tập luyện Yoga là để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho cơ thể, chính vì thế đừng quá ép sức mình để tránh bị quá sức hoặc chấn thương. Chúc bạn thành công!!

Trang Lê (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Cách thực hiện tư thế Yoga Chim Bồ Câu Bay (Flying Pigeon)

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/