logo

Tĩnh lặng tâm trí là cách giúp chúng ta tìm ra được chính bản thân mình và cảm thấy được thư giãn trước những áp lực xung quanh. Từ lâu, luyện tập Yoga bài bản được coi là một  phương pháp tăng tính linh hoạt, giảm căng thẳng. Về lâu dài, Yoga giúp điều chỉnh suy nghĩ, giảm âu lo cùng với những tác hại của nó. Mang lại cho bạn một tinh thần vui tươi, thoải mái cùng một cơ thể dẻo dai. Hãy cùng Yoga Plus khám phá 4 động tác Yoga rất hữu ích trong việc giảm stress nhé.

Tư thế đứa trẻ (Balasana)

Tư thế ngồi đứa trẻ là một tư thế thư giãn có thể giúp bạn tĩnh lặng tâm trí, loại bỏ stress và lo lắng đồng thời nhẹ nhàng kéo giãn phần lưng. Nó cũng có tác dụng tích cực với hệ thống thần kinh và mạch bạch huyết. Đây là một tư thế quan trọng, bạn có thể tập vào giữa buổi tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn giải tỏa bớt căng thẳng, giúp bạn có thể cảm nhận sâu lắng con người bên trong bản thân mình.

Cách thực hiện:

-Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, đầu gối và lòng bàn tay chạm sàn. Hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách dễ chịu với bạn. Áp sát mu bàn chân xuống sàn.

-Thở ra đồng thời từ từ hạ hông xuống về tư thế ngồi trên gót chân, kéo thân trở về sau. Tay duỗi dài, căng ra để phần lưng được duỗi thẳng.

- Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc thì trở lại tư thế ban đầu.

Ảnh: Doyouyoga

Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)

Tư thế cây cầu giúp bạn kéo giãn một cách nhẹ nhàng phần lưng và chân đồng thời giảm nhẹ áp lực căng thẳng. Nó giảm cảm giác lo lắng, triệu chứng đau lưng, đau đầu thậm chí là một trong những liệu pháp hiệu quả giảm thiểu căn bệnh cao huyết áp. Bạn có thể tập tư thế này cùng với một gối kê tại xương cùng (mông), giúp bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái tối đa khi tập.

Cách thực hiện:

-Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Bạn có thể gập một chiếc khăn đặt dưới vai để bảo vệ cổ. Gập đầu gối lại, bàn chân đặt trên sàn sao cho bàn chân gần mông nhất có thể.

-Thở ra và nâng hông lên khỏi mặt đất. Đầu gối và bàn chân tạo thành một đường thẳng vuông góc với sàn. Khép chặt khuỷu tay. Đưa cánh tay dựng thẳng giữ hờ 2 bên eo.

-Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc. Hít vào khi hạ xuống.

  Ảnh: Elitedaily

Tư thế cúi gập người (Uttanasana)

Động tác này thường là động tác chuyển tiếp giữa các tư thế, Uttanasana có cực kì nhiều lợi ích kể cả khi tập riêng lẻ. Nó kéo giãn phần eo, đùi, hông và có hiệu quả giảm căng thẳng và phiền muộn. Nếu giảm stress là mục tiêu chính của bạn thì tư thế này phát huy tác động tối đa khi đầu gối bạn cong nhẹ. Nó không chỉ tốt cho đôi chân mà còn cho phép bạn tĩnh tâm. Cảm giác như bạn đang làm ngưng lại dòng huyết mạch và lắng đọng bản thân mình.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên bạn đứng hai chân mở rộng, sau đó cúi gập người xuống và làm động tác ôm cơ thể mình.

-Tư thế này đòi hỏi bạn phải thư giãn phần đầu và cổ, ngoài ra bạn có thể thay đổi động tác ở cánh tay để cảm thấy thoải mái hơn. Cố gắng giữ nguyên cơ thể trong vòng 1 phút.

Ảnh: Yogatrail

Tư thế trồng cây chuối (Headstand)

Động tác trồng cây chuối giúp cho cơ lưng của bạn khỏe mạnh hơn, giúp giảm đau lưng hiệu quả. Ngoài ra, Headstand cũng có tác dụng giảm stress, chống lão hóa hiệu quả vì máu sẽ đổ về mặt nhiều hơn, đưa các chất dinh dưỡng và oxy bổ sung cho da.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, bạn quỳ và chống khuỷu tay xuống sàn. Hai tay song song, hai khuỷu tay cách nhau 1 khoảng bằng vai.

-Giữ chắc khuỷu tay. Đan các ngón tay chặt và khít. Ngón út và phần cạnh của cổ tay đặt chắc xuống sàn. Hai tay đan vào nhau tạo hình như 1 chiếc vương miện.

-Chống đỉnh đầu xuống sàn. Chú ý tay gắn chặt sau đầu, không đưa tay xuống quá gáy. Đưa đầu gối sát khuỷu tay. Giữ trong vài nhịp thở.

-Gập đầu gối (nếu cần). Giữ vững cơ thể. Từ từ nâng 2 chân. Lúc này đầu gối hướng lên trần nhà, gót đưa sát mông. (Lưu ý để bảo vệ cột sống, nên nâng từng chân một, giữ mỗi chân từ 1-2 nhịp thở rồi đổi chân. Lặp lại động tác này từ 2-3 lần).

-Giữ cơ thể vững và chắc. Từ từ thẳng chân.

Ảnh: Myyogasweden

Stress là một căn bênh khó tránh trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiện, Yoga Plus tin rằng, chỉ với 4 động tác đơn giản này mỗi ngày, chắc chắn stress sẽ không còn là nỗi ám ảnh ngăn cản bạn sống vui khỏe và có ích hơn mỗi ngày.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH