logo

 

Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng có những tháng ngày dễ dàng và suôn sẻ vì thế nếu bạn muốn có được cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn, hãy làm theo những cách mà giáo viên Yoga Plus chia sẻ bên dưới nhé.

1. Hãy bắt đầu một ngày bằng một ly nước chanh

Nước chanh rất tốt cho việc khởi đầu ngày mới. Ảnh: Baseline of Health

Mỗi buổi sáng, bạn hãy tự cho mình cơ hội được đón một ngày mới thật tuyệt. Có thể bạn tỉnh dậy với một tinh thần không thoải mái vì phải lo nghĩ nhiều thứ, bị mệt mỏi do hôm qua thức khuya. Trong những lúc như vậy, hãy nhanh chóng rửa mặt và pha một ly nước chanh ấm để nạp vào cơ thể. Sau đó, hãy ngồi xuống và tịnh tâm trong vòng 15 - 20 phút để thả lỏng cảm xúc của mình. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng cách đến lớp tập Yoga. Tập luyện Yoga 60 phút cho mỗi buổi sáng sẽ là liệu pháp tuyệt vời nhất để có một ngày tươi tốt.

2. Điều độ là chìa khóa cho tất cả

Ảnh: YogaPlus

Đừng để cơ thể bị rơi vào trạng thái với lối sống và mất đi sự điều độ. Nghĩa là không thức khuya đến 1 giờ sáng để chat, ăn uống, làm việc và mãi suy nghĩ,... Để có cuộc sống dễ dàng hơn, mỗi ngày bạn hãy tập yoga, dù 10-15 phút cũng ráng dành thời gian tập. Bạn cũng có thể trồng một cái cây nhỏ để chăm sóc nó, dành thời gian nghỉ ngơi và đọc sách. Nếu phá vỡ sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, rất khó để cuộc sống của chúng ta giảm bớt những rắc rối.

3. Ăn uống thanh đạm

Ăn nhiều rau rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn có cuộc sống dễ chịu hơn. Ảnh: Flickr

Ngày nay như chúng ta thấy, hầu hết mọi khó khăn của cuộc sống bắt nguồn từ vấn đề sức khỏe. Vì thế bạn không thể bỏ qua nguyên nhân to lớn là do thói quen ăn uống. Nếu bạn mong mỏi cuộc sống dễ dàng, hãy gỡ bỏ gánh nặng cho dạ dày trước đã. Thay vì nạp quá nhiều chất đạm và nhiều thứ thứ độc hại khác, hãy xen kẽ các bữa chay vào phẩu phần ăn. Với rau củ quả, cuộc sống của bạn sẽ dần được thanh lọc và trở về trạng thái tốt nhất cho sức khỏe.

4. Đa dạng các bài tập thể thao

Ảnh: PopularPhotography

Bên cạnh việc luyện tập yoga thường xuyên, bạn còn vô vàn những môn thể thao thú vị khác có thể áp dụng vào cuộc sống. Chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp, leo núi,... có rất nhiều sự lựa chọn để bạn có thể trải nghiệm cuộc sống bên ngoài các tòa cao ốc và những chiếc bàn làm việc nhàm chán. Một lời khuyên nữa cho bạn là, để cuộc sống dễ dàng hơn không có gì ngoài việc chúng ta phải gom góp thêm nhiều trải nghiệm. Biết nhiều, biết rộng, thái độ của chúng ta trước rắc rối cũng sẽ khác. Và từ đó, mọi khó khăn sẽ dễ dàng được giải quyết.

5. Bạn đã yêu bản thân mình đủ chưa?

Yoga Plus - Nơi giúp bạn yêu  bản thân mình nhiều hơn. Ảnh: YogaPlus

Câu trả lời mà những giáo viên yoga thường nhận được là, hầu hết mọi người không biết yêu bản thân là thế nào, cũng không rõ đã đủ hay thiếu. Vấn đề ở đây chính là chúng ta không sống đúng với suy nghĩ và cảm xúc của bản thân mình. Lời khuyên ở đây chính là bạn đừng nên phớt lờ cảm nhận của mình, hãy dành cho nó một sự tôn trọng đúng mức. Bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và tinh thần của mình, khi bạn quan tâm đến mình đủ nhiều, bạn sẽ có khả năng giải quyết những tác động bên ngoài một cách dễ dàng.

6. Tình yêu thuần khiết dành cho Yoga

Trong cuộc sống, mắt xích các mối quan hệ rất quan trọng. Yoga là bộ môn có thể cân bằng được các mối quan hệ của bạn. Chúng ta không thể sống tốt khi xung quanh toàn người tiêu cực, chúng ta cũng không có tình yêu viên mãn khi phải suy nghĩ quá nhiều về các mối quan hệ xung quanh mình. Chính vì vậy, giữ cho tinh thần cân bằng và giải quyết vấn đề về các mối quan hệ là điều cần làm. Mỗi ngày, hãy thiền hoặc yoga để bạn loại bỏ những toan tính, suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Sau cuối, chúng ta cần có một tinh thần khỏe mạnh, thuần khiết để có thể vận hành cuộc sống của mình được tốt hơn.

Hi vọng rằng, những lời khuyên đến từ các giáo viên tại Yoga Plus sẽ giúp bạn tìm lại được cuộc sống cân bằng và dễ dàng hơn nhé.

Diệp Khoa

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH