Luyện tập Yoga dưới nước, tại sao không?

21 Tháng mười một, 2018

Yoga là phương pháp rèn luyện cơ thể đã có từ hàng ngàn năm trước ở Ấn Độ, giúp cơ thể mềm dẻo linh hoạt và khỏe mạnh phù hợp với mọi độ tuổi. Bên cạnh các loại hình Yoga thông thường thì Yoga dưới nước đã và đang trở thành trào lưu ở nhiều nước trên thế giới. Hãy cùng Yoga Plus tham khảo những lợi ích mà bộ môn đặc biệt này mang lại nhé!

Nhiều nghiên cứu đã liên kết việc thực hành Yoga dưới nước thường xuyên với những cải thiện rõ rệt về mặt sức khỏe tâm thần: nó đánh bại chứng rối loạn cảm xúc theo mùa, một loại trầm cảm và căng thẳng gây ra cảm giác mệt mỏi, chán nản và còn rất nhiều lợi ích khác như: 

1. Tạo được vóc dáng chuẩn và cân đối

Nước không chỉ giúp tăng cường hệ tim mạch, tay chân mà còn giúp cơ thể rắn chắc hơn. Tập Yoga dưới nước đều đặn hàng tuần sẽ làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin. Từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. Đặc biệt, tập luyện Yoga dưới nước sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại một dáng vóc chuẩn và cân đối. 

Những động tác đứng, xoay, vặn kèm hít thở sâu sẽ giúp tiêu hao năng lượng, đồng thời làm vùng cơ cánh tay, bắp chân, mông và bụng trở nên săn chắc (ảnh: Sportdiver)

2. Hỗ trợ phục hồi chấn thương ở các cơ, xương khớp

Thực hành Yoga dưới nước có khả năng làm cho các nội tạng trong cơ thể được xoa bóp, các cơ, xương khớp được thả lỏng hoàn toàn và lấy đi những căng thẳng trên cơ bắp. Cũng bởi điều này nên nước cũng thường xuyên được sử dụng trong vật lý trị liệu để giúp các bệnh nhân đỡ cơn đau và phục hồi chấn thương.

Những động tác Yoga dưới nước sẽ phần nào giúp bạn phục hồi chấn thương nhanh chóng (ảnh: Vous)

 Tập Yoga dưới nước kết hợp với cách thở của Yoga và lợi dụng áp suất nước làm cho các nội tạng trong cơ thể được xoa bóp, các cơ, xương khớp được thả lỏng hoàn toàn. Bạn chỉ cần thở thật mạnh và sâu, áp suất của nước sẽ giúp lưu thông máu, ổn định và dễ dàng kiểm soát hơi thở, tăng dung tích phổi và hoạt động của tim. Nếu không quen với môi trường mới, bạn nên tập từ từ, không được hấp tấp. Chuyển động chậm rãi, hít sâu để tránh tình trạng sặc nước và uống nước nhiều. Trước khi tập nên khởi động. Ngoài ra, bạn cần nên uống nước đầy đủ trước khi tập để tránh tình trạng mất nước.

Kiểm soát hơi thở dưới nước đúng kỹ thuật Yoga sẽ giúp bạn tránh các chứng bệnh về tim mạch (ảnh: Sportdiver)

Đọc thêm bài viết: Những cách luyện tập Yoga ngăn chặn chấn thương bất ngờ

3. Hỗ trợ giữ thăng bằng cho cơ thể

Luyện tập Yoga dưới nước còn góp phần hỗ trợ bạn dễ dàng giữ thăng bằng hơn. Vì ở trong nước bạn sẽ gần như không trọng lượng và có thể thoải mái thực hiện các Asana mà không lo bị mất cân bằng, té nhào hoặc ngã xuống đất. Thật là một môi trường tuyệt vời để thử các động tác khó và phát triển khả năng của mình phải không nào?

Luyện tập Yoga dưới nước sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tạo những tư thế khó mà ở mặt đất bạn không làm được (ảnh: Sportdiver)

4. Có được những khoảnh khắc Yoga độc đáo

Ở một số nước trên thế giới, phái đẹp còn tập Yoga khỏa thân dưới nước nhằm phát huy tối đa tác dụng của môn thể dục này, như giảm đau lưng, tăng cường sức khỏe và sự linh hoạt cho cơ thể. Thậm chí, Yoga dưới nước cũng trở thành chủ đề cho nhiều nhiếp ảnh gia và người mẫu tạo nên những bộ ảnh tuyệt đẹp.

Yoga dưới nước sẽ đem lại những bức ảnh độc đáo có một không hai cho bạn (ảnh: Sportdiver)

 Ảnh: Sportdiver

 Ảnh: Sportdiver

 Ảnh: Sportdiver

Đọc thêm bài viết: Tổng hợp những hình ảnh luyện tập Yoga đẹp mắt bên bờ biển

Đặc biệt:

Trung tâm Yoga tại Califonia Centuryon ở The Landmark 81 sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam giúp bạn trải nghiệm thú vị cho bất kì một tín đồ Yoga nào hoặc những người đang tìm cho mình một phương pháp tập luyện thể thao hiệu quả. Yoga dưới nước khác biệt với những lớp học Yoga bình thường ở chỗ những nguyên lý và động tác của Yoga sẽ được áp dụng và đưa vào môi trường dưới nước. Với sự giải phóng của trọng lực, cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng được kéo căng, linh hoạt, góp phần làm tiêu tan những nỗi muộn phiền. 

Vì vậy, nếu cảm thấy xuống tinh thần hãy tìm đến Yoga dưới nước để thư giãn bạn nhé.

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Yoga và Thiền - Suối nguồn của sự tươi trẻ?

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/