logo

Muscle Contest được biết đến như một cuộc thi thể hình chuẩn Quốc tế dành cho cả nam và nữ thuộc mọi lứa tuổi. Đặc biệt đây là cơ hội để các cô gái có niềm đam mê với thể hình thử sức và chứng tỏ bản thân.

Những bước đầu tiên

10 năm trước đây, khi thể hình còn là điều quá xa lạ tại Việt Nam, người ta nhìn những quảng cáo hình ảnh nam người mẫu cơ bắp cuồn cuộn và trở nên e dè với việc luyện tập, đặc biệt là với nữ giới. Khi mà những chuẩn mực về cái đẹp ở Việt Nam thời điểm đó vẫn là sự mềm mại, phụ nữ phải dịu dàng, thanh mảnh chứ không phải một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Thêm nữa, hệ thống phòng tập không phù hợp khiến nữ giới e ngại phải đến đây để tập luyện.

Ảnh: CFYC

10 năm sau, khi mọi chuẩn mực về hình thể và cái đẹp đã đổi khác, việc tập luyện giờ đây không chỉ với mục tiêu có được vóc dáng hoàn hảo mà quan trọng hơn cả là một sức khỏe tốt. Bất kỳ cô gái nào sau khi tập luyện cũng nhận ra những sự thay đổi tích cực về thể lực, tinh thần, ý chí và mọi vấn đề trong cuộc sống. Xinh đẹp hơn, tự tin hơn, khỏe mạnh hơn,...chính vì thế mà giờ đây tập luyện đang là một trào lưu, một phong cách sống của những cô gái hiện đại.

Nghiêm túc với việc tập luyện

Việc nữ giới tập thể hình không còn là điều xa lạ, tuy ngày nay hệ thống phòng tập cùng điều kiện đã được cải thiện để hỗ trợ rất nhiều nhưng bắt đầu luôn là rất khó khăn. Từ việc tìm kiếm phòng tập, chế độ luyện tập phù hợp đến các vấn đề về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi,… Chính vì thế, thông thường nữ giới sẽ chọn phương pháp tập luyện cùng Huấn luyện viên riêng để được hỗ trợ trong giai đoạn này.

Ảnh: CFYC

Nữ giới áp dụng sự chu đáo và kiên nhẫn của mình vào cả việc luyện tập. Tìm hiểu kỹ, áp dụng đúng quy trình và chế độ giúp hỗ trợ tối đa để đạt được kết quả cuối cùng. Nhưng không có gì là dễ dàng, để khỏe đẹp cần phải có sự nỗ lực và thời gian: Từ bỏ thói quen không lành mạnh hay sở thích ăn vặt của bản thân,… thay vào đó là các khẩu phần ăn bổ sung đủ dưỡng chất, khoa học và dinh dưỡng. Nữ giới đang thể hiện sự tập trung và quyết tâm cao độ không thua gì phái mạnh.

Vượt qua khó khăn

Trong cuộc sống hằng ngày, công việc và gia đình chiếm hầu hết thời gian của người phụ nữ, họ luôn phải cố gắng cân bằng thời gian biểu để không ảnh hưởng đến chế độ luyện tập. Thí sinh Muscle Contest Nguyễn Thị Minh Hương (Female Fitness Model) chia sẻ: “Trước đây vì tính chất công việc, tôi đã tạm dừng tập luyện, 6 tháng gần đây tôi đã phải cố gắng sắp xếp được thời gian để tập luyện lại và tham gia cuộc thi này”. Có thể nói, Muscle Contest như một mục tiêu, là động lực cho nhiều chị em quay lại với htói quen luyện tập của mình.

Thời gian chưa phải là khó khăn duy nhất, đặc điểm cơ thể nữ giới rất khó để giảm mỡ hay xây dựng cơ bắp. Nỗ lực gấp đôi, nghiêm khắc gấp đôi với bản thân mình khiến những thành công trong tập luyện của nữ giới là xứng dáng hơn hẳn. Với tất cả những thí sinh tham dự Muscle Contest lần này, để đến với cuộc thi, đứng trên sân khấu tự tin thể hiên hình thể của mình, đó chính là minh chứng tuyệt vời nhất cho cả quá trình dài cố gắng.

Vòng chung kết đang đến rất gần, các ứng viên sáng giá của 2 hạng mục Female Fitness Model và Bikini sẽ cùng nhau hội ngộ vào ngày 19/8/2017 tại sân vận động Quân khu 7. Nếu bạn đã nổ lực tập luyện, đừng ngần ngại thể hiện những thành quả xứng đáng mà mình đã đạt được trên sân khấu của Muscle Contest.

Trúc Thy + Hải Anh (Calipso)

Đăng kí tham gia cuộc thi tại các trung tâm California Yoga & Fitness hoặc UFC Gym.

Liên hệ

028.73.075.777
Musclecontest.vn
[email protected]

---

Xem thêm:  CẦN CHUẨN BỊ GÌ NẾU BẠN MUỐN THAM GIA MUSCLE CONTEST

BÀI VIẾT HỮU ÍCH