Nguyên tắc cơ bản giúp bạn thư giãn và đạt được hiệu quả cao khi tập Yoga

12 Tháng tám, 2017

Yoga là một phương pháp rèn luyện sức khỏe có nguồn gốc từ Ấn Độ, có tác dụng giúp người tập kiểm soát tinh thần và có sức khỏe dẻo dai đã nhanh chóng. Việc tuân thủ những nguyên tắc sau đây chính là chiếc chìa khóa vàng vừa giúp bạn dễ dàng chinh phục Yoga, vừa hỗ trợ bạn bào vệ được tinh thần cũng như sức khỏe của mình trong quá trình tập luyện.

Thở đúng là điều quan trọng trong Yoga

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải trong lúc tập luyện là hít thở nhanh và nông, khiến cơ bắp trở nên căng thẳng gây choáng tăng lượng oxitcacbon, làm cho máu dồn vào lá lách gây đau bụng, hoặc chuột rút làm giảm kết quả của quá trinh tập luyện.

Bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng. Hít sâu, thở dài để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào máu, múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hăng say hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Hiểu được giới hạn của bản thân

Khi mới bắt đầu tập, bạn nên nhờ giáo viên và các chuyên gia tư vấn về những động tác trong Yoga để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Một vài động tác mà người mới bắt đầu chưa nên tập. Hay nếu bạn có vấn đề nào đó về sức khỏe thì cũng sẽ có những động tác bạn cần tránh tập để không ảnh hưởng đến vấn đề đó. Do đó bạn cần chú ý để thực hiện những động tác Yoga phù hợp nhằm xây dựng sức mạnh và khả năng tinh thần mạnh mẽ cho riêng mình.

Ảnh: Yoga Plus

Động tác khởi động là điều rất quan trọng

Hầu hết là những động tác yoga đều nhẹ nhàng nhưng không vì thế mà bạn xem nhẹ việc khởi động. Nếu lúc tập luyện, bạn không khởi động trước mà bắt đầu các động tác một cách tùy hứng và đột ngột thì sẽ rất có hại cho cơ thể. Vì khi đó, các cơ quan trong cơ thể rất dễ bị sốc, các bộ phận như gân, dây chằng cực kỳ dễ bị tổn thương vì các cơ bắp chưa được làm ấm.

Bạn nên dành thời gian từ 5 đến 10 phút để thực hiện các động tác khởi động để giúp tăng dần lưu lượng máu đến các cơ bắp, bôi trơn các khớp xương làm cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

 

Ảnh: Yoga Plus

Tìm cho mình một trung tâm chất lượng, chuyên nghiệp

Yoga là một bộ môn không khó nhưng bạn cần phải tập đúng kĩ thuật, từ việc đơn giản nhất là tập thở. Nếu bạn tự tập ở nhà, nếu không cẩn thận có thể xảy ra một số chấn thương đáng tiếc như: trẹo cổ chân, cổ tay, đau nhức cơ thể, trật khớp hay tệ hơn là gẫy xương, tai biến tim mạch,.. Nếu bạn muốn theo đuổi việc tập Yoga thì không nên tập theo sách báo hay các video trên mạng mà hãy đến trung tâm Yoga uy tín Yoga Plus để được hướng dẫn từ bước cơ bản nhất. Một người thầy tốt đến từ Ấn Độ với những kỹ năng bậc nhất sẽ là bước đệm căn bản đầu tiên để luyện tập Yoga thành công.

Tập Yoga là cả một quá trình, chỉ dành cho những ai kiên trì, nhẫn nại, với những ai nóng vội, buổi tập buổi không thì Yoga thực sự không thích hợp. Nếu bạn mong muốn có một sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi được các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, đau nửa đầu, thoát vị đĩa đệm, trầm cảm,.. thì Yoga chính là bộ môn thể dục thích hợp nhất. Hãy ghi nhớ 4 quy tắc tập Yoga trên đây để bắt đầu bước vào thế giới của Yoga tại Yoga Plus nhé.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

ĐỌC THÊM: Yoga Plus Master: 6 bài tập Yoga giúp bạn có một giấc ngủ ngon

---- 

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999