logo

Chắc hẳn bạn đã được nghe về những lợi ích tuyệt vời của yoga như giảm cân, điều hòa hơi thở, cải thiện vóc dáng… Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, có những lợi ích mà yoga mang lại sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

 

Yoga cho bạn thói quen ăn uống lành mạnh

Nghiên cứu từ trường Đại học Washington cho thấy, những người thường xuyên luyện tập yoga có chế độ ăn uống lành mạnh hơn hẳn so với những người khác. Yoga khuyến khích bạn tập trung với từng nhịp thở của mình cũng như từng giác quan khác trong cơ thể. Điều này giúp rèn luyện não bộ của bạn phân tích chính xác những gì đang xảy ra, khiến bạn chú ý nhiều hơn đến cảm giác đói và no. Khi ăn, bạn cũng tập trung chú ý thưởng thức từng miếng nhỏ hơn là bị phân tán tư tưởng vào những việc khác.

 

 

Bạn có thể tập yoga cùng thú cưng

Hiện tại, việc tập yoga cùng thú cưng tại các phòng tập có vẻ chưa quá phổ biến. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tập cùng những chú cún hoặc mèo của mình tại nhà, với rất nhiều những tư thế khác nhau: ôm lấy chúng hoặc “tạo dáng” cho chúng tập cùng với bạn. Không nhiều môn thể thao có thể mang lại được lợi ích này.

 

Yoga giúp bạn thông minh hơn

20 phút luyện tập yoga có thể cải thiện khả năng của não bộ để xử lý thông tin một cách nhanh chóng và chính xác (thậm chí còn hơn cả việc chạy bộ), theo một nghiên cứu trên Tạp chí Hoạt động thể chất và Sức khỏe Hoa Kỳ. Yoga khuyến khích bạn có những thay đổi về nhận thức của mình, nhờ đó chúng tương tác với những thay đổi về cấu trúc não, bao gồm tăng cường vỏ não trước – vùng não liên quan đến việc điều hành hoạt động, ghi nhớ và tập trung.

 

Bảo vệ tim mạch

Câu nói “mở cửa trái tim bạn” của những huấn luyện viên yoga có một sự chính xác đúng theo nghĩa đen. Yoga có thể làm giảm huyết áp cao, các cholesterol xấu, sự căng thẳng cũng như tất cả các nguy cơ dẫn đến bệnh tim.

 

 

Thêm yêu cơ thể

Khó có một phương thức tập luyện nào có thể giúp bạn hiểu rõ về cơ thể mình hơn yoga. Khi mở rộng tâm trí và có được sự thư thái, bạn sẽ xóa bỏ được những điều tự ti về thân hình, chấp nhận những khiếm khuyết của cơ thể và thêm yêu bản thân hơn. Yoga khiến con người hướng đến những mặt tốt đẹp thẳm sâu bên trong tâm hồn chứ không chỉ là vẻ bề ngoài.

 

Giúp "chuyện ấy" tuyệt vời

Ngoài việc bạn cảm thấy bản thân mình trở nên quyến rũ hơn, yoga còn giúp bạn cải thiện sự linh hoạt, tăng cường cơ bắp, đa dạng hơn trong các tư thế cũng như khả năng đạt cực khoái mạnh mẽ hơn.

 

Ngăn ngừa những trận ốm

Bạn có thể quên đi nỗi lo về những lần ốm vặt bởi yoga nâng cao sức đề kháng của bạn bằng cách tác động tăng cường hệ thống miễn dịch ở cấp độ tế bào, theo một nghiên cứu tại Nauy. Ngoài ra, bạn có thể thích nghi được những sự thay đổi bất ngờ của thời tiết bởi khả năng hô hấp của bạn đã được cải thiện đáng kể.

 

Có nhiều cuộc hẹn hò hơn

Nghiên cứu trên OkCupid đã cho thấy những người ghi yoga vào tiểu sử của mình trên các trang hẹn hò trực tuyến thu hút được nhiều người hơn. Không có giải thích chính xác tại sao những người tập yoga trở nên hấp dẫn đến vậy, nhưng ai lại không muốn hẹn hò với một người phụ nữ thông minh, hiểu rõ bản thân cũng như tuyệt vời khi trên giường cơ chứ?

 

Minh Vũ (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH