logo

Bạn có bao giờ suy nghĩ đến việc đưa bé cùng đến những lớp Yoga chưa? Theo các chuyên gia yoga: “Nhiều động tác yoga giúp trẻ có khoảng thời gian vui vẻ, cải thiện cảm xúc và giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và con. Bên cạnh đó, nhiều tư thế yoga giúp trẻ em giải phóng các năng lượng dư thừa, thư giãn và cải thiện cảm xúc. Chúng sẽ có được những cách hành xử tốt hơn và độc lập hơn".

Tập thở cùng bé để giảm stress

Hãy cùng bé tập trung và quản lý tâm trạng của mình, bằng cách ngồi xếp bằng trên thảm. Bạn và bé cùng nhau thực hiện động tác  hít vào thì nâng tay, thở ra thì hạ tay xuống. Khi tập trung vào từng hơi thở bạn và bé sẽ có những khoảng thời gian hết sức thư giãn cùng nhau.

Ảnh: GardenKid

Bài tập tay cho tư thế rắn hổ mang

Đây là động tác nổi tiếng của Yoga Hatha.

Đầu tiên, bạn và bé chống hai tay lên sàn nhà một khoảng bằng vai. Bạn dùng lực đẩy phần hông lên cao nhất có thể tạo ra một đường thẳng giữa xương cụt và khuỷu tay. Sau đó, siết chặt hai tay của bạn vào trong để các cơ bắp tay, cơ đầu và vai được kích hoạt. Kết hợp thở sâu và thở đều, sau đó trở về vị trí ban đầu và làm lặp lại động tác từ 3-5 lần. 

Ảnh: KidGarden

Tư thế chó cuối mặt 

Ở tư thế chuẩn bị, bạn và bé cùng đặt hai chân chạm mặt sàn, hai tay chống xuống sàn cách hai chân một khoảng rộng. Sau đó dùng lực đẩy phần hông đẩy lên cao, tạo thành hình chữ V ngược. Bạnđẩy dần trong lượng cơ thể xuống, hai tay giữ vững, ngực ưỡn về phía hai chân. Cơ bắp chân căng giãn đồng thời ấn gót chân xuống sàn. Bạn nên thở đều, nếu có thể bạn hãy giơ một chân lên không trung càng cao càng tốt. Cuối cùng, bạn co chân trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại tương tự ở chân bên kia từ ba đến năm lần. Đây sẽ là động tác rất vui và giúp giảm stress cho cả mẹ và bé đó.

Ảnh: Yogaworld

Những khoảng thời gian quí giá vui chơi và vận động trong các lớp của Yoga Plus như Yoga Hatha, Yoga Ashtanga cùng con chắc chắc sẽ giúp tình cảm mẹ con khắn khít. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để mẹ và bé có thể hiểu điểm mạnh điểm yếu của nhau để có thể hỗ trợ nhau trong quá trình vận động sau này.

Giang Vương

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

BÀI VIẾT HỮU ÍCH