Những tư thế Yoga khó thực hiện nhưng lại đẹp mắt đến bất ngờ

15 Tháng tám, 2018

Tập Yoga đúng kĩ thuật để đạt được hiệu quả tích cực đã là cả một vấn đề. Ấy vậy mà nhiều người, không những đạt đến trình độ kĩ thuật cao, mà còn thực hiện được cả những động tác khó và đẹp đến mê người. Điều này khiến cho Yoga không đơn đơn giản chỉ là một môn thể dục để duy trì sức khỏe mà còn là nghệ thuật, khiến nhiều người say mê. Hãy cùng Yoga Plus điểm qua những hình ảnh Yoga khó nhằn và cực kì đẹp mắt để lấy thêm động lực kiên trì tập luyện không bỏ cuộc nhé.

Tư thế Yoga Compa biến thể (Compass Variation Pose)

Tư thế này chắc chắn sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt trong quá trình tập luyện, vì ai cũng phải công nhận rằng, xoạc thẳng chân là một trong những động tác đau nhất của Yoga. Chưa hết, vừa xoạc chân, vừa nâng người và giữ vững khi cơ thể đang lật ngược lại là cả một vấn đề khó nhằn, đòi hỏi người tập phải thật sự dẻo dai và thông thạo các kĩ thuật để thực hiện động tác một cách mượt mà, an toàn và đẹp nhất.

Ảnh: Taria Sutra

Tư thế Yoga Ngủ (Yoga Sleep Pose)

Tư thế này là một trong những tư thế khó nhất của Yoga, đòi hỏi người tập phải thật sự dẻo dai và kĩ thuật chuẩn xác mới có thể thực hiện được nó. Tư thế đưa toàn bộ cơ thể người tập vào một khối nằm thử, lồng gọn tay và chân vào nhau. Nếu tập sai rất dễ dẫn đến các chấn thương cho xương và cơ bắp chúng ta.

Ảnh: YogaLover

Đọc thêm bài viết: 10 tư thế Yoga được yêu thích nhất với tạo hình đẹp mắt

Tư thế Yoga Đứng Bằng Tay Chéo Chân (Cross Legs Handstand Pose)

Tư thế Yoga này đòi hỏi người tập phải có phần cánh tay thật chắc khỏe, đồng thời là sự dẻo dai ở phần thân dưới để bắt chéo chân qua cổ và khả năng giữ thăng bằng cho cả cơ thể.

Ảnh: Tira Sutra

Tư thế Yoga Trồng chuối một tay (One Handed Tree Pose)

Tư thế Yoga Trồng Chuối cơ bản đã khó, nay lại càng phức tạp hơn khi chỉ được thực hiện bằng một tay. Để thực hiện được, người tập cần phải giữ thăng bằng được cơ thể mình thật tốt, đồng thời kết hợp cơ bắp tay cùng cơ trọng tâm để nâng và giữ được cơ thể trên không một cách chắc chắn.

Ảnh: PopSugar

Đọc thêm bài viết: 10 tư thế Yoga đẹp mắt bỏ túi khi đi du lịch

Tư thế Yoga Chim Công Sa (Wounded Peacock Pose)

Tương tự như tư thế Trồng Chuối Một Tay, nhưng ở động tác này, chúng ta sẽ phải giữ thăng bằng cơ thể theo chiều ngang. Để thực hiện được nó cần tập trung tập luyện các động tác bổ trợ làm săn chắc cơ cánh tay và cơ trọng tâm, tránh trường hợp bị chấn thương trong quá trình thực hiện động tác.

Ảnh: Red Bull

Tư thế Yoga Plank Một Bên Ba Chân (Side Plank Three Legs)

Tư thế Yoga này yêu cầu người tập phải giữ cho chân và tay của mình bám trên mặt thảm một cách chắc chắn. Đồng thời phải có độ dẻo dai và kĩ thuật nhất định để có thê nắm kéo được bàn chân từ phía sau. Người tập cũng cần có sức bền thật tốt đề không bị đuối sức khi thực hiện động tác.

Ảnh: Green Garden Fitness

Thật sự rất đẹp đúng không nào? Tuy nhiên, để có thể thực hiện được những tư thế khó như thế này, chúng ta cần phải luyện tập thật kiên trì, cẩn thận, từng bước đi lên từ động tác cơ bản đến nâng cao để đạt đến trình độ kĩ thuật tốt nhất, tránh mắc phải những chấn thương gây tổn hại đến sức khỏe của cơ thể.

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Trang Lê (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: 11 hình ảnh tư thế Yoga cực khó được thể hiện chuẩn không cần chỉnh

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/