logo

Nhiều người cương quyết không thử tập Yoga vì cho rằng Yoga sẽ trở nên dư thừa nếu mình đã tham gia những bộ môn khác như gym, tennis hoặc chạy bộ. Tuy nhiên, các vận động viên chuyên nghiệp đã chứng minh điều ngược lại. 

Yoga hỗ trợ người chạy bộ tăng sức bền, giảm chấn thương hiệu quả

Bạn biết không, 60% vận động viên chạy bộ đều dễ dàng bị đau cơ khớp như các cơn đau nhức, co cứng khớp - điều thường hay xảy ra đối với các Runners tập luyện hằng ngày. Hay vấn đề về chấn thương đầu gối, chuột rút hoặc chạy một thời gian cảm thấy cơ thể mệt mỏi. Ngoài lí do kĩ thuật thì lí do phổ biến nhất là người chạy không dành thời gian làm cho cơ bắp thư giãn sau khi chạy hoặc chạy quá sức làm các bó cơ co dãn đột ngột. Cơ thể thiếu sự linh hoạt làm cơ bắp và các khớp xương cứng nhắc. Thế nên, khi kết hợp với Yoga, Yoga sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường các khối cơ, duy trì sự mềm dẻo trong cơ thể và hỗ trợ bạn tiếp tục chạy mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các bài tập thở trong Yoga sẽ giúp bạn cải thiện hơi thở trong quá trình chạy. Từ đó, làm bạn kết nối hơi thở của mình với các cử động hiệu quả hơn.

Thế nên sau những giờ chạy đường dài bạn có thể đến môt lớp Hatha Yoga thư giãn và hít thở chậm rãi lắng nghe cơ thể để làm tốt hơn trong những lần chạy sau.

Ảnh: Issaonline

Yoga hỗ trợ người chơi Tennis tăng sức mạnh đôi tay 

Tennis là môn thể thao giúp bạn có sự phát triển tốt về thể chất, tinh thần cũng như trí tuệ. Bên cạnh việc trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về tennis như: cách chọn vợt phù hợp độ nặng của cơ thể và sức nắm của đôi tay, cách chọn sân tập tennis có độ đàn hồi tốt, không quá nảy và kỹ thuật di chuyển trên sân an toàn…

Trong quá trình tập luyện, bạn nên hạn chế tối đa những tác động lên các khớp của cơ thể mình bằng cách có thể kết hợp việc luyện tập Yoga để tránh tình trạng lệch hông, căng cơ vai và giúp hạn chế rủi ro. Bởi khi chơi tennis có tác động tương đối lớn đến cơ thể, tác động càng mạnh thì nguy cơ chấn thương càng cao.

Những bài tập Yoga cho tay, vai và hông như: tư thế tấm ván nghiêng, tư thế chống đẩy, tư thế rắn hổ mang sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm lực xung truyền tới cổ tay, tránh gây chấn thương cho cơ thể, để có một thể lực tốt, bền trong mỗi trận đấu trong quá trình chơi bộ môn này.

Ảnh: Edition

Gym và Yoga: Cải thiện vóc dáng hoàn hảo

Gym là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự vận động cơ bắp nhiều nhất nên bạn cần khởi động để làm nóng cơ thể giống như một bước đệm chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang vận động nhẹ rồi sang vận động mạnh với các bài tập nâng tạ.

Vì vậy, trước và sau khi tập, để tránh co cơ hay đau nhức cơ bắp do vận động mạnh liên tục, bạn nên thả lỏng để cơ thể trở về trạng thái bình thường bằng tư thế đứa trẻ, tư thế xác chết trong Yoga.

Mặt khác, tương tự Yoga, tập Gym giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Tác dụng của Gym mang lại không chỉ vòng eo thon gọn, săn chắc, vóc dáng cân đối bên cạnh đó tập Gym còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng. Nếu mỗi ngày, bạn kết hợp giữa Gym và Yoga từ 45 - 60 phút thì chắc chắn bạn sẽ đạt được một cơ thể khỏe mạnh, vòng eo thon gọn, săn chắc và hấp dẫn như mong ước.

Ảnh: Pumpmuscles       

Trung tâm Yoga Plus cho rằng: Yoga là bài tập bổ sung tuyệt vời cho những môn thể thao khác – từ Gym, chạy bộ, tennis đến nhảy, đến bóng đá, bóng rổ. Vì vậy, trước và sau khi tập bất cứ môn thể thao nào, nếu có thể, bạn hãy tập một bài Yoga để cơ thể thả lỏng, tinh thần tươi trẻ các bạn nhé.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH