logo

Như chúng ta đã biết, chỉ cần thực hiện theo sự hướng dẫn, tư vấn của các bác sĩ và chuyên gia Yoga, chắc chắn người ở độ tuổi 40 sẽ cải thiện đáng kể cả về thể chất và tinh thần. Ngoài những tác dụng như: giúp cơ thể dẻo dai, phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ điều trị các bệnh đau lưng, cột sống, viêm khớp... 4 điều sau đây sẽ là lí do giải thích tại sao tập Yoga có lợi cho bạn hơn nhiều môn thể thao khác khi bạn ở độ tuổi 40.

Yoga có nhiều lợi ích về thể chất cho sức khỏe tuổi 40

Yoga bao gồm những động tác nhẹ nhàng và an toàn làm cho các cơ bắp tăng trương lực và mạnh thêm một cách hiệu quả, tăng độ dẻo và hồi phục sức lực. Những lợi ích này giúp người lớn tuổi hoạt động và điều khiển cơ thể dễ dàng hơn, giúp cải thiện khả năng đi lại và vận động. Ngoài ra, Yoga còn mang đến sự cải thiện hơi thở, tạo thư giãn và làm giảm những bệnh về thể chất mà người lớn tuổi thường gặp như: viêm thấp khớp, đau lưng, đau vai…

Ảnh: Yoga Plus

Yoga giúp làm chậm quá trình lão hóa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập thể dục trong khoảng 9 năm sẽ trẻ hơn so với những người không tập thể dục. Điều này rất đúng với những người tập Yoga. Đó là bởi vì tập Yoga sẽ giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, thải độc hiệu quả hơn nên giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, tránh bị tổn thương hay suy giảm chức năng sớm.

Do vậy, có thể nói tập Yoga không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn làm giảm quá trình lão hóa đối với các cơ quan trong cơ thể bạn.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga giúp làn da khỏe mạnh hơn

Hình thức massage các cơ quan của cơ thể bằng những động tác vặn người, xoắn, thở sâu của Yoga có tác dụng đưa oxy tới các bộ phận cơ thể nhiều hơn, giúp máu lưu thông tốt, cải thiện dòng chảy của bạch huyết…Tất cả tác dụng này đồng thời cũng giúp cân bằng hormone và giải độc cho cơ thể qua mồ hôi. Một khi cơ thể được thải độc qua da, làn da bạn cũng khỏe mạnh hơn vì không bị chất độc tích tụ lại dưới da.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga mang lại nhiều lợi ích về tinh thần và cảm xúc

Theo học lớp Yoga tức là sẽ được giao tiếp được nhiều hơn, như vậy sẽ làm cho những người lớn tuổi có thêm bạn bè mới và cảm thấy yêu đời hơn. Tập Yoga thường xuyên, đúng phương pháp làm cho máu lưu thông nhịp nhàng, máu lên não ổn định góp phần hạn chế lão hóa, teo não, suy giảm trí nhớ. Thực tế cho thấy, hầu hết người ở độ tuổi 40 có thói quen tập Yoga đều đặn sẽ cảm thấy ăn ngon, ngủ ngon giấc, tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt hơn, thấy bản thân có ích hơn cho gia đình và xã hội.

Ảnh: Yoga Plus

Việc tập luyện đều đặn, thường xuyên dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia Yoga tại trung tâm Yoga Plus tùy theo tình trạng thể chất của từng người sẽ khiến Yoga phát huy hết tác dụng của mình lên sức khỏe và tinh thần người tập. Vì thế, hãy khuyến khích cha mẹ, ông bà chúng ta tập Yoga ngay từ bây giờ các bạn nhé!

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH