Tập ngay 10 động tác Yoga sau để có làn da trắng sáng chỉ sau 1 tuần

29 Tháng mười hai, 2018

Một làn da trắng sáng, mịn màng tự nhiên là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta và sẽ không phải là dễ dàng để có thể sở hữu nó chỉ sau 1 tuần. Thế nhưng, không gì là không thể xảy ra nếu bạn kiên trì tập luyện thường xuyên 10 động tác Yoga mà Yoga Plus sắp gợi ý dưới đây để sở hữu cho mình một làn da căng tràn, trắng sáng đầy sức sống chỉ sau 1 tuần. Cùng khám phá nào!!

Động tác Yoga Đứng Bằng Vai (Shoulders Stand)

Lợi ích:

Trong động tác Yoga này, khi cơ thể được dốc ngược xuống như vậy, máu từ toàn bộ cơ thể sẽ chảy xuống khuôn mặt, giúp kích thích các huyệt trên gương mặt làm máu ở khu vực này lưu thông tốt hơn, mang lại làn da căng hồng, trắng sáng.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, hai đầu gối gấp lại, hai cánh tay đặt xuôi theo hai bên thân người. Lòng bàn tay úp xuống.
  • Kéo hai đầu gối về phía ngực, hai khuỷu tay chống xuống sàn, nâng mông lên.
  • Dùng hai bàn tay đỡ hông. Thở ra, kéo hai bàn tay xuống lưng, nâng người lên cao, dồn trọng lượng cơ thể lên vai. Giữ cột sống thẳng, cổ thả lỏng.
  • Trượt hai bàn tay đến gần vai để nâng thân người thằng đứng. Từ từ duỗi thẳng hai chân và đưa hai khuỷu tay lại gần nhau.

Ảnh: aFamily

Động tác Yoga Chó Úp Mặt (Downward Facing Dog)

Lợi ích:

Động tác Yoga này đẩy lưu lượng máu tập trung vào khuôn mặt, hỗ trợ kích thích làm da căng mọng, trắng và khỏe khoắn hơn.

Thực hiện:

  • Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.
  • Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng
  • Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển
  • Giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế Đứa Trẻ.

Ảnh: Vietnamnet

Động tác Yoga Bánh Xe (Wheel Pose)

Lợi ích:

Động tác Yoga này giúp làm săn chắc da, đưa máu lên vùng mặt, có tác dụng chống lão hóa do làn da căng mọng, trắng sáng tự nhiên

Thực hiện:

  • Nằm ngửa trên lưng bạn, cong đầu gối lại, giữ cho hai bàn chân chạm mặt đất.
  • Cong khuỷu tay lại và đặt bàn tay ở hai bên đầu, cách nhau một khoảng ngang vai, các ngón tay hướng vào bên trong vai, ép lòng bàn tay sát với mặt đất.
  • Dùng lực đều lên tay và chân, nhẹ nhàng nâng người lên khỏi mặt đất, bắt đầu từ đỉnh đầu rồi tới hông.
  • Ép lực vào ngón chân cái để nâng ngực lên cao khỏi mặt đất.
  • Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần. Sau đó gập cằm vào phía ngực rồi nhẹ nhàng hạ người xuống.

Đọc thêm bài viết: 10 bài tập Yoga giúp thanh lọc cơ thể và tâm hồn để chào đón năm mới

Ảnh: The Journey Junkie

Động tác Yoga Con Thỏ (Rabbit Pose)

Lợi ích:

Ở động tác Yoga con thỏ đỉnh đầu phải chạm xuống sàn, máu được lưu thông ở vùng đỉnh đầu và cơ mặt, khiến da máu trên khuôn mặt lưu thông tốt, đồng thời hỗ trợ tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Từ từ hít vào đồng thời đỉnh đầu chạm sàn, nhấc mông cao lên.
  • Ngồi đầu gối chạm sàn, mông ngồi lên trên gót chân.
  • Tiếp theo đặt cả 2 tay ra sau lưng nắm lấy gót chân.
  • Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.
  • Thư giãn trong giây lát và lặp lại động tác.

Ảnh: Hot Yoga

Động tác Yoga Con Cá (Fish Pose)

Lợi ích:

Khi tư thế được uốn cong và đầu chạm thảm, lưu lượng máu sẽ được chuyển lên vùng mặt và đầu của bạn. Khi thực hành thường xuyên động tác Yoga này sẽ làm làn da bạn sáng lên.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau
  • Hai tay đặt xuống phía dưới mông
  • Ưỡn ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Thực hiện 6 lần, lần cuối giữ lại trong 5 giây.

 

Ảnh: Spiritual Gangster

Tư thế Yoga Rắn Hổ Mang (Cobra Pose)

Lợi ích:

Động tác Yoga này sẽ giúp mở ngực, hấp thụ nguồn khí trong lành cho tim, phổi, lưu thông máu tốt, hỗ trợ việc chống lão hóa của toàn bộ cơ thể, gián tiếp mang lại làn da chắc khỏe và trắng sáng cho khuôn mặt.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị bạn nằm sấp xuống sàn, tay và chân thư giãn theo toàn thân
  • Sau đó chống hai tay lên sàn nhà một khoảng bằng vai.
  • Dùng lực đẩy phần hông lên cao nhất có thể tạo ra một đường thẳng giữa xương cụt và khuỷu tay. Siết chặt hai tay vào trong để các cơ bắp tay, cơ đầu và vai được kích hoạt. Kết hợp thở sâu và thở đều, sau đó trở về vị trí ban đầu và làm lặp lại động tác từ 3-5 lần.

Ảnh: Freepik

Tư thế Yoga Cái Cày (Plow Pose)

Lợi ích:

Thực hành động tác Yoga này thường xuyên sẽ giúp đẩy lượng máu vào khuôn mặt, máu càng được lưu thông tốt sẽ càng giúp da sáng hồng.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, hai đầu gối co, cách nhau một khoảng bằng hông. Tay buông dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống, hít thở đều.
  • Hít vào, co đầu gối về phía ngực, đặt hai khuỷu tay xuống sàn, nâng hông lên cao. Hai bàn tay chống đỡ hông, thở ra nhẹ nhàng.
  • Kéo hai bàn tay lên đỡ lưng, hai khuỷu tay nằm trên sàn. Nâng người lên cao, đẩy chân về phía trước sao cho song song với mặt sàn. Dồn trọng lượng cơ thể lên vai.
  • Hạ các ngón chân xuống mặt sàn, hai bàn tay vẫn tiếp tục nâng đỡ lưng. Vươn dài cột sống và kéo giãn hai chân.
  • Rút các ngón chân vào trong. Tiếp tục vươn dài cột sống, duỗi thẳng hai cánh tay ra phía sau, dọc trên sàn. Các ngón tay đan vào nhau. Lúc mới tập, chỉ nên giữ tư thế này trong vòng vài giây và hít thở nhẹ nhàng. Sau đó co đầu gối lại, vừa đỡ lưng, vừa cuộn mình lại để hạ người xuống.

Đọc thêm bài viết: 8 tư thế Yoga giúp bạn cải thiện mái tóc gãy rụng

Ảnh: Pinterest

Tư thế Yoga Cánh Cung (Bow Pose)

Lợi ích:

Động tác Yoga này xoa bóp cho khu vực bụng, hỗ trợ cho đường tiêu hóa đào thải độc tố đường ruột ra khỏi cơ thể để giúp làn da khỏe khoắn, trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.
  • Từ từ gập hai đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.
  • Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.
  • Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.

 

Ảnh: Be More Yogic

Tư thế Yoga Tam Giác (Triangle Pose)

Lợi ích:

Khi cơ thể được kéo dãn ở động tác Yoga này sẽ kích thích hệ tiêu hóa thải độc tố đường ruột ra khỏi cơ thể, từ đó giúp da sáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai tay thả lỏng hai bên thân mình. Bước rộng bàn chân phải qua bên phải.
  • Quay bàn chân trái một góc 45 độ, rồi quay bàn chân phải một góc 90 độ, sao cho gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái.
  • Hít vào, đồng thời nâng hai bàn tay lên cao ngang với hai vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai tay và hai vai phải thư giãn thoải mái.
  • Nhích hai bắp đùi về bên trái và duỗi phần thân trên về bên phải.
  • Thở ra đồng thời đặt lòng bàn tay phải lên sàn, phía bên ngoài bàn chân phải. Nếu không thể với xuống sàn được thì có thể đặt lên chân thấp hơn.
  • Duỗi tay trái lên hướng trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía trước, giữ cho vai trái ngửa ra sau.
  • Quay đầu nhìn lên tay trái, đồng thời giữ cho xương sống thẳng và cổ thư giãn.
  • Giữ tư thế từ 10 đến 30 giây.
  • Muốn thoát khỏi tư thế thì ấn hai lòng bàn chân xuống sàn rồi hít vào đồng thời nâng lòng bàn tay phải lên khỏi sàn. Rồi trở lại tư thế đứng.
  • Lặp lại tương tự ở phía bên kia.

 

Ảnh: The Exhale Project

Tư thế Yoga Em Bé (Child’s Pose)

Động tác Yoga này giúp bạn giải toả căng thẳng, thư giãn cơ mặt và toàn bộ cơ thể, làm linh hoạt các cơ quan trong cơ thể, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Thực hiện:

  • Ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều
  • Gập người về trước giữa 2 đùi và thở ra.
  • Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi.
  • Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn. Cảm nhận sức nặng của vai trên cạnh vai chạm sàn.
  • Đây là tư thế thư giãn, nên bản có thể duy trì tư thế bất cứ khi nào từ 30s đến vài phút.
  • Để kết thúc tư thế, thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ.

Ảnh: primroses-kitchen

Không hề phức tạp chút nào đúng không? Hãy chăm chỉ thực hành 10 động tác Yoga trên, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ mà kết quả mà các động tác trên mang lại cho làn da của bạn chỉ sau một tuần đấy. Nói là một tuần thế thôi, nhưng không có nghĩa là chỉ tập đúng một tuần rồi bỏ đâu nhé. Chúc bạn thành công!!

Trang Lê (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: 5 động tác tập yoga mặt siêu đơn giản giúp đẩy lùi lão hóa và đẹp hơn mỗi ngày

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/