logo

Savasana là tư thế thường được thực hiện cuối mỗi buổi thực hành Yoga. Học viên nằm ngửa, cố định thân thể, hai chân dang rộng, cánh tay duỗi thẳng hai bên, lòng bàn tay ngửa, thả lỏng các cơ quan bên trong và bên ngoài.  Thoạt nhìn tuy đơn giản nhưng tư thế Savasana là một tư thế khó và đòi hỏi kĩ thuật đúng mới có thể đạt tới được trạng thái thư giãn tối đa.

Kỹ thuật thực hành tư thế Savasana

- Đầu tiên, bạn nằm ngửa và nhắm mắt lại.

- Sau đó, để hai chân một cách tự nhiên. Cánh tay dang ra dọc theo hai bên của cơ thể, lòng bàn tay hướng lên và đặt các ngón tay cong tự nhiên.

- Bây giờ bắt đầu thực hiện 5 hít thở sâu dài để giúp làm tan đi sự căng thẳng.

- Sau khi thực hiện 5 hơi thở sâu dài, chỉ đơn giản vất đi tất cả mọi thứ và đưa mình chìm sâu hơn vào thư giãn.

- Hãy gạt đi tất cả lo lắng, các vấn đề, căng thẳng, mục tiêu và kế hoạch. Cho phép toàn bộ cơ thể, tâm trí và hơi thở để thư giãn. Chỉ cần thư giãn hoàn toàn. Cảm nhận sự yên bình và yên tĩnh với từng hơi thở.

-Tiếp tục và duy trí trạng thái này.

Ảnh: Neutralsforbreakfast

Ích lợi của tư thế Savasana

- Savasana có tác dụng làm trẻ hóa cơ thể, tâm trí và tinh thần. Hơi thở của bạn sâu hơn và áp lực căng thẳng trong ngày được giải tỏa. Bạn sẽ quên hết những suy nghĩ và từ bỏ những gắng gượng tâm lý.

- Sau khi thực hiện các động tác asanas, Savasana cho cơ thể một cơ hội sắp xếp và lắp đặt lại. Thật vậy! Với một buổi tập cân bằng có nhiều tư thế khác nhau, cả cơ thể sẽ bị căng giãn, co rút, xoắn lại và lộn ngược. Do đó, khi thực hiện Savasana, cả phần cơ bắp ở sâu bên trong nhất cũng có cơ hội được thả lỏng và buông bỏ thói quen thường lệ.

- Với Savasana, ý thức của người tập sẽ xoay vào bên trong và được thanh lọc khỏi những xao lãng gây ra bởi các giác quan. Savasana là khởi đầu cho các bài tập Yoga mang tính thiền định, sâu hơn. Trong trạng thái rời bỏ các giác quan, người tập sẽ ý thức được hơi thở và trạng thái tâm trí rõ ràng và dễ dàng hơn.

Ảnh: Yogi

Lưu ý khi thực hiện Savasana

Sự thoải mái là điều cần thiết khi thực hiện asana. Một chút khó chịu nho nhỏ sẽ là nguồn xao lãng lớn. Savasana là hình thức tốt để giảm stress và căng thẳng. Tuy nhiên, khi cần, hãy tăng cường tốc độ và độ sâu hơi thở khi thực hiện Shavasana để chống lại tình trạng buồn ngủ và cảm giác không thể thả lỏng tâm trí. Khi tập Savasana, việc cần thiết là giữ tư thế trung lập.

Ảnh: Yogi2me

Theo nhiều giáo viên và học viên Yoga tại trung tâm Yoga Plus, Savasana đươc xem là phần quan trọng nhất của buổi thực hành Yoga. Vì vậy,để nhận được tất cả lợi ích, Yoga Plus khuyên bạn nên thực hiện tư thế Savasana phải được thực hiện khoảng từ 10 giây đến 1 phút giữa mỗi tư thế. Sự nghỉ ngơi hợp lý trong tư thế Xác chết hoàn toàn làm cho cơ thể yên tĩnh và ngăn ngừa sự quá căng thẳng của cơ bắp, sự kích thích quá độ của hệ thống tuyến, của sự tuần hoàn và hô hấp.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh  (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: yoga giảm mỡ bụng, yoga cho người mới bắt đàu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH