logo

Stress là điều mà 90% dân công sở sẽ mắc phải. Và bạn có biết, những áp lực kéo dài sẽ khiến công việc trở nên trì trệ, cản trở con đường phát triển của bản thân. Chúng ta nghĩ rằng phải làm việc ngày đêm, bào mòn sức khỏe thì sự nghiệp sẽ ổn hơn. Nhưng thực tế, cách tốt nhất để thăng tiến là bạn cần sự tịnh tâm và giữ cho đầu óc luôn ổn định và sáng suốt nhất.

Tìm thấy ý nghĩa của công việc

Tập trung vào mục đích của công việc giúp bạn hoàn thành mục tiêu nhanh chóng

Ảnh: Bussinesswomen

Điều tối kị nhất khi đi làm là chúng ta không biết mục đích của công việc. Khoảng thời gian tịnh tâm suy nghĩ giúp ta hiểu rõ hơn những nhu cầu của bản thân. Đồng thời cho ta cơ hội để nhận ra được ý nghĩa của những thứ đang được đầu tư tâm sức. Đó có thể là chúng ta đi làm vì phát triển bản thân trở nên tốt hơn, có thêm kinh nghiệm mở công ty riêng... Sự tập trung suy nghĩ thật sự có thể làm thay đổi một ngày của bạn.

Thực tế hơn trong quá trình phát triển bản thân

Bận rộn và giải quyết nhiều công việc cùng lúc làm bạn không thể bình tĩnh

Ảnh: HuffingtonUK

Hầu hết nhân viên khi đi làm đều có những vấn đề khiến chúng ta không hài lòng, từ tiền lương, đến thái độ của sếp và còn nhiều thứ khác nữa. Trong hầu hết các trường hợp, những mâu thuẫn sẽ bùng lên và khó tìm được tiếng nói chung. Lời khuyên trong những vấn đề nan giải là hãy quan tâm đến sức mạnh tinh thần, bạn sẽ nhận ra những điều mình đang có, cần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Đừng vì cái đầu nóng giận mà mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Con đường phát triển bản thân có tốt hay xấu đều phụ thuộc vào trạng thái khi bạn đưa ra những quyết định cuối cùng.

Kiểm soát cảm xúc tiêu cực ngay trên bàn làm việc

Cười và thư giãn nói chuyện cùng đồng nghiệp cũng là cách giải tỏa căng thẳng nhanh nhất

Ảnh:Smilingtooth

Ngay cả máy móc đôi khi còn gặp sự cố về năng suất, thì đầu óc con người cũng không là một ngoại lệ. Không phải lúc nào chúng ta cũng có những hành động sáng suốt và tỉnh táo nhất. Vậy làm sao để có thể giải quyết việc này? Câu trả lời sẽ có khi bạn tìm đến yoga và kiểm soát suy nghĩ. Không cần phải tốn nhiều thời gian, bạn chỉ cần ngồi yên trong vòng 15-20 phút mỗi ngày vào mỗi sáng trước khi đi làm hoặc trong giờ nghỉ trưa là não có thể hồi phục nhanh chóng. Tĩnh tâm là cách để chúng ta nhìn ra những bức tranh lớn của một vấn đề, thay vì phải sa đà vào những thứ nhỏ lẻ.

Vượt qua những cơn ác mộng công sở

Áp lực công việc luôn khiến bạn bị đau đầu và suy nghĩ. Ảnh: Netdoctor

Một email đầy giận dữ của sếp, một ý tưởng bị bác bỏ, hay đơn giản là có những ngày chúng ta đi làm mà không biết sẽ hoàn thành những việc gì. Ngay lúc này đây, ta hãy bắt đầu hít thở đều. Với nhiều người, thở là lẽ hiển nhiên, là thứ tồn tại không cần suy nghĩ nhưng thở không phải chỉ đơn thuần là hít vào thở ra, thở của yoga và thiền là nhịp điệu, là giữ hơi bằng những cách đặc biệt. Sau khi tịnh tâm, bạn sẽ nhận ra mọi rắc rối sẽ dễ giải quyết hơn, những tiêu cực sẽ qua đi và bạn lại có những ngày tươi sáng để bắt đầu lại công việc của mình.

Sắp xếp thời gian cho bản thân

Sự thành công luôn dành cho những người biết quản lý tốt thời gian. Khi sử dụng thời gian hiệu quả, chúng ta sẽ có những khoảng thời gian yên tĩnh để suy nghĩ và sắp xếp mọi thứ. Trước khi vào guồng công việc, chúng ta nên có kế hoạch cụ thể về những điều mình sẽ làm tiếp theo và quá trình thực hiện. Ta dành thời gian chăm sóc bản thân, hướnd đến yoga như một người bạn đồng hành trong những lúc tư duy có dấu hiệu mệt mỏi.

Nếu thói quen của bạn là kiểm tra ngay email mỗi khi rời khỏi giường, và đi ngủ mà trong đầu vẫn canh cánh lo về công việc chưa xong thì cần phải giải tỏa ngay. Hãy dành thời gian cho đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn như thế mới có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu chúng ta làm việc chăm chỉ, chịu khó là những điều sẽ mang đến thành công cho bất kì ai. Tuy vậy, chúng ta cũng không thể làm được những điều lớn lao nếu thiếu đi một tinh thần khỏe mạnh. Nên hãy tìm cách để cân bằng cuộc sống, mỗi ngày dành ra 45-60 phút cho lớp học yoga, hay một môn thể thao mà mình ưa thích hoặc một chút ít thời gian riêng cho bản thân. Có như vậy, thành công của bạn sẽ đến nhanh chóng và bền vững hơn. Trung tâm Yoga Plus sẽ là điểm đến thích hợp và là nơi an trú nuôi dưỡng tâm hồn cũng như bồi bổ sức khỏe cho cơ thể phục hồi sau những giờ làm việc căng thẳng nơi công sở, tránh xa những xô bồ lo toan của cuộc sống. 

Diệp Khoa

 

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B

  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH