Top 5 bài tập Yoga đơn giản nhưng giữ dáng hiệu quả trong mùa lễ hội 

15 Tháng mười hai, 2018

Yoga là một trong những phương pháp luyện tập giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Ngoài ra, các bài tập Yoga còn có tác dụng tuyệt vời trong việc giữ dáng, giảm cân, được rất nhiều Yogi ưa chuộng hiện nay. Hãy áp dụng 5 bài tập Yoga đơn giản nhưng giữ dáng hiệu quả dưới đây để nhanh chóng sở hữu vóc dáng hằng mơ ước trong mùa lễ hội bạn nhé.

Tư thế Yoga Tấm Ván (Plank Pose)

Một trong những phương pháp đốt mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất đó chính là tư thế Plank. Với bài tập Yoga đơn giản này, bạn có thể tác động lên những vùng tích tụ nhiều mỡ thừa như bụng, cánh tay, bắp đùi đồng thời giúp hình thành các múi cơ cho bạn một vóc dáng săn chắc và thon gọn nhanh chóng.

Tất cả những gì bạn cần làm là, hạ hông của bạn xuống, đồng thời nâng bàn chân lên để đẩy cơ thể về phía trước cho đến khi vai thẳng với bàn tay. Trong khi tập chú ý hóp bụng và giữ cho cơ thể tạo thành đường thẳng. Có thể giữ tư thế trong 5 hơi thở và lặp lại xen kẽ với các bài tập khác.

Ảnh: Whitesimgq

Tư thế Yoga Chiếc Ghế (Chair Pose)

Chair Pose là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả khá cao nếu bạn chăm chỉ áp dụng thường xuyên. Điểm đặc biệt của động tác này là bạn phải tưởng tượng như mình đang ngồi trên một chiếc ghế và phải chú tâm cao độ vào các nhóm cơ cần hoạt động, đồng thời tăng cường sự tập trung cho trí não.

Đầu tiên bạn đứng thẳng trên thảm Yoga, hai tay chắp vào nhau giơ lên phía trước. Tiếp đó, bạn trùng đầu gối xuống sao cho đùi song song với sàn nhà. Bạn giơ tay cao lên trên đầu và hơi nghiêng thân trên về phía trước rồi thở ra. Giữ tư thế này lâu nhất có thể và cố gắng để bản thân thật tập trung. Việc giữ nhịp thở đều đặn sẽ giúp giảm cân nhanh chóng hơn đấy.

Ảnh: Jooinn

Tìm hiểu bài viết: 6 tư thế Yoga giúp ngăn ngừa chấn thương chạy bộ

Tư thế Yoga Rắn Hổ Mang (Cobra Pose)

Cobra Pose là một trong những bài tập đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả cao. Ngoài việc giúp bụng, mông săn chắc thì động tác này còn hỗ trợ cột sống dẻo dai, chắc khỏe, thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng, kích thích tiêu hóa.

Cách thực hiện: Nằm úp mặt xuống sàn sao cho cả người chạm đất. Sau đó, đặt hai bàn tay ở vị trí ngang bằng vai, dùng sức hai cánh tay từ từ nâng và hạ phần thân trên xuống. Thực hiện động tác 30 nhịp mỗi lần.

Ảnh: Lotusroom

Tìm hiểu bài viết: 7 tư thế Yoga bạn dễ tập sai mà không phải ai cũng có thể nhận ra

Tư thế Yoga Chiến Binh I (Warrior I)

Bài tập Yoga này mô phỏng động tác của các chiến binh thời xưa. Với các tư thế khụy gối, nâng cột sống, các động tác này không những giúp bạn giảm cân, đốt mỡ ở vùng cánh tay và đùi.

Đầu tiên, bạn đứng thẳng, bước chân phải lên, hạ người xuống sao cho bắp chân và đùi gần tạo thành góc 90 độ, đưa cả hai cánh tay hướng lên trên nhằm tạo thành góc 60 độ so với mặt đắt, mắt nhìn theo tay. Sau đó, từ từ hạ cánh tay xuống rồi giang ngang bằng vai. Tiếp theo, ưỡn thân trên ra sau, đặt tay trái chạm vùng khủy chân, tay phải đưa lên cao và hơi khom về phía sau, mặt ngửa lên nhìn theo tay.

Ảnh: Picgra

Tư thế Yoga Ngọn Núi (Mountain Pose)

Cuối cùng danh sách các bài tập Yoga giữ dáng là Mountain Pose. Nếu thực hiện thường xuyên bài tập này, đầu gối và đùi của bạn sẽ săn chắc và khỏe mạnh, lưng thẳng hơn cho bạn dáng đứng cao và đẹp. Ngoài ra, bài tập Tadasana còn kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu và giải tỏa căng thẳng.

Để bắt đầu, bạn đứng thật thẳng, buông hai tay dọc theo cơ thể và thả lỏng vai. Giữ cho cơ đùi bạn thật vững chắc. Hít vào và khẽ nâng gót, đảm bảo dồn trọng lượng cơ thể lên các đầu ngón chân. Giữ tư thế trong vài giây sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Ảnh: Yogajournal

Cuộc sống bận rộn khiến bạn muốn dành thời gian cho việc luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe trở nên vô cùng khó khăn. Những lúc này, các bài tập Yoga đơn giản có tác dụng làm cho săn chắc các cơ trong cơ thể, nhất các ở vùng eo, mông, hông sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Hãy lên hoạch và khôi phục lịch trình luyện tập Yoga tại Yoga Plus ngay hôm nay để lấy lại sức khỏe và vóc dáng chuẩn nhé!

Chloe Vinh (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: 9 tư thế Yoga giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/