Top bài tập Yoga chống lão hóa tốt nhất cho da và cơ thể

12 Tháng năm, 2018

Lão hóa là một trong những nỗi lo muôn thuở của đa phần các chị em phụ nữ chúng ta. Chính vì thế, đã có không ít người lựa chọn Yoga để luyện tập. Yoga không những vừa có khả năng giúp người tập cải thiện sức khỏe, duy trì vóc dáng, giảm căng thẳng mà còn góp phần vào việc duy trì vẻ ngoài trẻ trung, năng động cho người tập. Dưới đây Yoga Plus muốn chia sẻ top những bài tập Yoga giúp chị em chống lão hóa cho da và cơ thể tốt nhất.

Hít thở luôn là khởi đầu quan trọng nhất

Hãy để hơi thở hòa quyện vào từng chuyển động của cơ thể bạn qua từng động tác Yoga khác nhau, thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ thể. Hít sâu vào bằng mũi, hãy tưởng tượng như đang có một bản nịt bụng đàn hồi vòng quanh eo bạn. Khi hít vào, dãn bản nịt bụng ra hết cỡ và mọi phía- trước, sau và 2 bên. Khi thở ra, thu bản nịt trở về.

Thiền đứng

Động tác này sẽ giúp bạn làm nóng các khớp và cơ

  • Đứng thẳng, hai chân đặt gần nhau, đầu gối hơi chùng xuống. Hai tay đặt dọc thân mình, lòng bàn tay úp vào trong.
  • Nâng ngực rồi từ từ ngả vai ra sau, hướng xuống sàn. Mắt nhìn thẳng và giữ hơi thở sâu trong vòng 1 phút.
  • Từ từ hít vào, giơ 2 tay cao qua đầu. Thở ra, từ hông gập người về trước, hai tay mở rộng trước mặt và chạm thảm. Giữ thế trong vòng 15s
  • Lặp lại động tác 3 lần.

Ảnh: Pinterest

Tư thế Chiến binh II (Warrior II)

Bài tập Yoga này có tác dụng làm chắc khỏe và kéo dãn chân, cánh tay và cơ bụng

  • Hai chân sang ngang rộng hơn vai, hít thở rồi đưa hai tay sang ngang bằng với vai, thở ra.
  • Xoay mũi chân phải sang ngang, mũi chân trái hướng thẳng về trước. Khụy đầu gối chân phải xuống tạo góc 900 và giữ chân trái thẳng. Xoay đầu sang phải, mắt nhìn thẳng theo hướng tay.
  • Giữ tư thế trong vòng 30 giây và tập trung vào hơi thở của bạn. Sau đó, đổi bên, lặp lại động tác.

Ảnh: Instagram

Tư thế Chiến Binh Ngã Người (Reverse Warrior)

Động tác Yoga này cũng có tác dụng làm chắc khỏe và kéo dãn chân, cánh tay và cơ bụng

  • Nửa người dưới giữ nguyên như tư thế Chiến Binh II, tay phải đưa lên cao ngả về phía sau.
  • Đặt tay trái dọc theo chân trái nhưng không đè lực lên đó. Cảm nhận sức mạnh của bắp vai khi bạn chuyển từ thế Chiến Binh II sang Chiến Binh Ngã Người.
  • Nâng ngực lên cao để giữ vững phần cột sống, thở sâu nhịp nhàng. Giữ thế trong vòng 1 phút, sau đó hít vào và trở về tư thế Chiến Binh II.
  • Lặp lại tương tự với bên còn lại.

Ảnh: Instagram

Tư thế Cái Cây (Tree Pose)

Tư thế này giúp tăng cường khả năng thăng bằng, làm chắc khỏe bàn chân, cẳng chân và cơ bụng

  • Bắt đầu ở tư thế Quả Núi. Dồn trọng lực cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái.
  • Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện hoặc giơ cao qua đầu. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau. Giữ tư thế 30s- 1 phút.
  • Hạ thấp xuống và lặp lại ở chân còn lại.

Ảnh: Instagram

Tư thế Ngồi Vặn Mình (Seated Twist)

Bài tập Yoga này giúp tăng tính linh hoạt và dẻo dai, giảm căng thẳng cho sống lưng và vùng hông

  • Ngồi bắt chéo chân, hai tay chạm thảm, đặt song song 2 bên hông
  • Hít vào, kéo dài xương sống và giơ tay cao qua đầu
  • Thở ra, tư từ xoay người sang phải, tay trái đặt lên đầu gối phải, tay phải đặt sau lưng. Mắt nhìn qua vai phải.
  • Giữ thế trong vòng từ 15-30s
  • Với mỗi cái hít vào, hãy cố gắng vươn dài cột sống của mình lên, thở ra thì xoay người sâu thêm một chút
  • Lặp lại tương tự với bên còn lại

Ảnh: Instagram

Tư thế Gác Chân Lên Tường (Legs Up The Wall)

Động tác Yoga này giúp lưu thông máu làm đẹp da, xoa dịu tâm trí, điều chỉnh căng thẳng, thư giãn cho cẳng chân và bàn chân

  • Nằm trên giường hoặc trên thảm tập kê sát tường, cố gắng để mông áp sát vào mặt phẳng của tường càng nhiều càng tốt, hướng đầu ra ngoài.
  • Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho chân áp chặt vào tường và vuông góc với mặt đất.
  • Hai tay để dọc theo thân hoặc đặt tay lên bụng.Nhắm mắt lại và tập trung vào việc hít thở thật chậm rãi.
  • Thực hiện khoảng từ 5-10 phút, tập càng nhiều lần trong ngày càng tốt.
  • Bạn có thể đặt dưới mông 1 chiếc gối hoặc khăn giúp thực hiện tư thế một cách chuẩn xác hơn.

Ảnh: Instagram

Tư thế Góc Cố Định Nằm Ngửa (Reclining Bound Angle Pose)

Bài tập Yoga này giúp người tập giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa chứng rối loại kinh nguyệt ở phụ nữ

  • Nằm ngửa trên sàn, sau đó từ từ gập đầu gối, đưa hai bàn chân lại gần nhau tạo thành 1 góc cố định trên sàn. Cố gắng đưa gót chân hướng gần về phía háng. Hai lòng bàn tay bạn đặt gần hông và áp sát xuống sàn.
  • Thở ra, siết chặt cơ bụng, cảm nhận sự căng giãn ở lưng dưới và sự ổn định của cột sống. Giữ tư thế này trong vòng 1 phút.
  • Thở ra nhẹ nhàng và hít vào, mở rộng đầu gối, cảm nhận sự căng ở đùi trong.
  • Thư giãn toàn bộ cột sống, vai, cổ. Giữ tư thế tầm 1 phút, điều hòa nhịp thở chậm và sâu..
  • Cuối cùng thở ra, ấn mạnh lưng dưới và đầu gối xuống sàn cho lần căng cơ cuối. Sau đó thả lỏng đầu gối, từ từ trở lại tư thế nằm ban đầu.

Ảnh: Instagram

Yoga Plus tin chắc rằng nếu chăm chỉ tập luyện những bài tập Yoga đơn giản trên thường xuyên hoặc ít nhất là 3 lần/tuần, các chị em sẽ cảm nhận được rõ sự thay đổi tích cự của cơ thể. Da không những đẹp hơn mà cơ thể còn trở nên linh hoạt và trẻ trung hơn bao giờ hết. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay đi nhỉ?

Lê Trang (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Gentle Yoga có phải là lớp học Yoga dành cho người mới bắt đầu?

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/