Tư thế Con Lạc Đà (Camel Pose) cho người mới bắt đầu

31 Tháng tám, 2017

Tư thế Con Lạc Đà (Camel pose) hay còn gọi là Ustrasana là một trong những tư thế Yoga uốn lưng rất đẹp mắt có tác dụng tăng cường sự dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, tư thế này khá khó đối với người mới bắt đầu tập Yoga. Ở bài viết này, Yoga Plus sẽ hướng dẫn các bạn từng bước cơ bản cũng như lợi ích và lưu ý cho việc tập động tác này nhé.

Lợi ích của động tác Camel pose

- Giúp cho cột sống được dẻo dai, mềm mại, nhất là ở vùng thắt lưng.

- Đem lại sinh lực cho các cơ quan nội tạng như  gan, tuỵ và thận.

- Là một liệu pháp nhằm chữa trị chứng đau lưng, dạ dày và ruột.

- Đối với phái nữ, bài tập này có tác dụng rất tốt cho việc điều hoà kinh nguyệt.

- Giúp tăng hiệu quả hoạt động của phổi và lồng ngực, đồng thời mang lại sự linh hoạt cho lồng ngực, bụng và cổ.

- Kích thích cơ quan ở bụng, cải thiện hệ tiêu hóa.

- Cải thiện chức năng của hệ thống hô hấp, mang lại nhiều lợi ích cho những ai đang mắc phải bệnh hen suyễn.

- Chữa các bệnh liên quan đến cổ, vai và lưng. Đồng thời giúp cơ thể kích thích tuyến giáp.

- Tăng cường khả năng chịu đựng của cơ bắp.

- Trị chứng bệnh đau lưng.

- Tăng cường quá trình lưu thông máu đến não.

- Giúp bạn cải thiện tư thế hiệu quả đồng thời giúp tiêu thụ lượng mỡ bụng cho những ai đang trong quá trình giảm cân.

Ảnh: Yoga Plus

Cách thực hiện Camel Pose

- Đầu tiên, hãy ngồi trên đầu gối và gót chân của bạn trên một tấm thảm tập Yoga và hít thở đều đặn.

- Sau đó nghiêng mình qua bên phải, dùng bàn tay phải chạm hoặc nắm vào lòng bàn chân phải. Tương tự bạn cũng thực hiện như thế đối với bàn tay trái, chân trái, sau đó ngửa đầu ra sau, thở ra. Nếu cơ thể của bạn dẻo sẵn, bạn có thể dùng đôi tay chống hẳn lên thắt lưng của mình sau đó ngửa người ra sau và chống hai tay xuống sàn.

- Tiếp đến, bạn hãy thẳng tay lên, đổ dồn lực vào đôi cánh tay, đồng thời cố gắng rướn người về phía trước sao cho bắp đùi vuông góc với sàn nhà một góc 90 độ. Đôi bàn tay còn lại đặt lên hai lòng bàn chân nếu động tác rướn bạn cảm thấy hơi đau. Hông và eo của bạn phải xô về phía trước.

- Lúc này đầu của bạn vẫn ngửa sâu ra sau, đôi vai của bạn cũng nên thả lõng hoàn toàn và xoay hẳn hai cánh vai ra phía sau để hổ trợ lực cho đôi cánh tay.

- Mắt của bạn luôn nhìn vào chóp mũi của mình, không nên cố gắng nhướng mắt và nhìn về phía sau.

- Giữ tư thế Yoga này từ 10 – 20 giây, sau đó hạ cánh tay xuống, nghiêng người qua bên phải và ngồi dậy, thu người về tư thế em bé, trán, mũi chạm sàn, hai tay để xuôi theo thân, thả lõng tinh thần toàn bộ để lấy lại sức.

Ảnh: Yogaworks

Một số lỗi và cách khắc phục khi thực hiện

Lỗi:

-Hai chân không mở rộng.

-Phần trước đùi không đẩy về trước.

-Tay không nắm lấy chân.

-Đầu không ngửa.

Sửa lỗi:

-Hai chân mở rộng bằng vai.

-Phần mặt trên đùi đẩy hoàn toàn về phía trước.

-Nâng cao và mở rộng lồng ngực.

-Đầu ngửa xa về sau.

Thời gian:

Đây là động tác nâng cao giữ từ 45-1 phút (nâng cao hơn giữ 1 -3 phút).

Ảnh: Meliaindo

Những lưu ý và chống chỉ định với tư thế Con Lạc Đà

- Bạn nên thực hiện tư thế này dưới sự giám sát của người hướng dẫn. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về lưng hay cổ, hay bị các vấn đề về huyết áp, hãy dừng tập tư thế này.

- Những ai bị mất ngủ hay bị đau nửa đầu tuyệt đối không nên tập tư thế này.

- Với những ai mới tập, sẽ là khó khăn để bạn có thể với tay chạm tới chân. Bạn có thể tập từ từ và có thể sử dụng gạch tập đặt đằng sau và chỉ cần chạm tay tới gạch.

- Hãy đảm bảo bạn sẽ thực hiện tư thế này sau bữa ăn ít nhất là 4-5 tiếng.

Ảnh: Allisonegandatwani

Tư thế Con lạc đà là một tư thế vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nó giúp  giúp lưu thông máu, cải thiện hệ hô hấp, nội tiết và hệ thần kinh cho người tập. Thế nhưng, để tránh gặp phải những chấn thương đáng tiếc, bạn nên đến với Trung tâm Yoga Plus để được các chuyên gia và huân luyện viên về Yoga hàng đầu Ấn Độ hướng dẫn tập luyện một cách đúng đắn và an toàn nhất, góp phần mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời về thể chất và tinh thần mỗi ngày.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)