logo

Ngoài những lợi ích quý báu mà Yoga mang lại, những động tác bạn thường xuyên luyện tập còn nói lên tâm hồn và tính cách của bạn nữa đó. Sau đây, hãy xem tư thế yoga yêu thích hé lộ điều gì về bạn nhé!

Các tư thế đứng

Những người ưa thích những tư thế như Tadasana (Tư thế Trái Núi) và Utkatasana (Tư thế Cái Ghế) thường là người thực tế có đôi chút kiêu hãnh, họ thích đứng hiên ngang với đôi bàn chân vững chắc trên mặt đất. Ở mọi khía cạnh trong sự hiện hữu của mình, bất chấp sự hiện hữu đó diễn ra trên hay ngoài thảm tập luyện, và bạn thường xuyên giữ sự kiên định với niềm tin và vẻ ngoài của mình.

Ảnh: Yogasynergy

Những tư thế thăng bằng

Nếu bạn yêu thích những tư thế như Vriksasana (Tư thế Cái Cây), Garudasana (Tư thế Đại bàng) và Tư thế Vũ công, thì bạn là tuýp người yêu thích sự tương phản của việc bám trụ chắc chắn nhưng cũng thử điều gì đó có thể thật sự làm bạn ngã nhào, với hi vọng khám phá được nét gì đó mới mẻ về bản thân và khả năng của mình.

Ở một khía cạnh khác trong cuộc sống, điều này có nghĩa rằng bạn cố gắng đạt được một ý nghĩa lớn lao hơn của sự thăng bằng để cho bản thân trở thành người tốt nhất có thể. Hơn nữa, bạn không ngại vấp ngã – chỉ đơn giản đứng dậy phủi bụi và tiếp tục thử thêm lần nữa.

Ảnh: Yogaveyasam

Những tư thế ngả lưng ra sau

Những tư thế như Chakrasana (Tư thế Bánh xe), Dhanurasana (Tư thế Cây cung), Ustrasana (Tư thế Lạc đà) và Tư thế Tiên cá đều là biểu hiện rõ ràng của những người dẫn dắt người khác bằng một trái tim rộng mở. Bạn là người hay động lòng trắc ẩn với người khác, và nhận thấy bản thân hoàn toàn nhạy cảm với những cảm xúc của chính mình. Con tim chi phối mọi hành động và là chìa khóa cho sự hiện hữu của bạn, và bạn thấy được sức mạnh tột bực tỏa ra từ chính bản thân mình khi bạn phơi bày sức mạnh đó trong những tư thế yoga mang tính cởi mở tấm lòng.

Ảnh: Myyogacalgary

Các tư thế gập người về phía trước

Bạn có phải là fan hâm mộ của những tư thế gập người về phía trước như Tư thế Em bé, Tư thế Chó úp mặt và Janu Sirsasana (Tư thế Cúi đầu xuống gối) không? Những người ưa thích các tư thế gập người về phía trước nổi tiếng với việc có một cách nhìn nhận cuộc sống đa dạng và phổ quát. Bạn hiếm khi để lộ ra tình trạng kiệt quệ bởi vì tâm trạng của bạn luôn ổn định và ít thay đổi. Bạn cũng là tuýp người thích ôm tất cả mọi thứ vào lòng, thích giữ những suy nghĩ của mình hướng vào bên trong nội tâm, nơi mà bạn có thể suy ngẫm một cách thụ động.

Ảnh: Bookyoga

Các tư thế giữ thăng bằng cánh tay

Các tư thế giữ thăng bằng cánh tay như Tư thế Quạ nghiêng, Tư thế Ván nghiêng, và Tư thế Khổng tước là những tư thế ưa chuộng giữa những người ưa thích biểu lộ phần nghịch ngợm, can đảm và dũng cảm của mình. Sự tự tin ngự trị mọi mặt của cuộc đời bạn – ngay cả cái suy nghĩ về việc té dập mặt cũng không thể ngăn cản việc bạn thử thách giới hạn của mình.

Ảnh: Neotempo

Các tư thế xoạc chân

Nếu như bạn thích các tư thế như Tư thế Chim bồ câu hoặc những Tư thế Xoạc chân, thì bạn không ngại việc thử thách những giới hạn của cơ thể đi kèm một chút không thoải mái. Vươn tới được một trong những tư thế đỉnh cao sẽ khiến bạn cảm thấy thỏa mãn nhiều hơn là đau khổ, và chính tri thức này thúc đẩy bạn tập luyện những tư thế nói trên.

Vùng hông nổi tiếng là nơi neo đậu của một lượng lớn cảm xúc, vì thế việc bạn dành tình cảm cho những tư thế này cho thấy rằng bạn không gặp phiền não và sẵn sàng chào đón những cảm xúc sâu lắng nhất của mình – vì lẽ này bạn không phải là người e ngại việc thử những điều mới mẻ.

Ảnh: Thepicta

Những tư thế giống xác chết

Savasana, hoặc Tư thế Xác chết, là một ví dụ điển hình của việc buông bỏ; của sự tĩnh tại trọn vẹn. Trong khi một số người có những thời điểm khó khăn với Savasana, thì một số khác lại háo hức với tư thế này xuyên suốt buổi học. Những ai thích thú với ý tưởng của việc đơn giản nằm xuống và bất động có thể là những người thật sự cần được nghỉ ngơi và thư giãn trong cuộc sống của họ. Vì những nhu cầu của công việc, gia đình, các hoạt động xã hội, v.v…  nên trong những phần khác của cuộc đời, bạn ước ao có được thời gian tĩnh lặng cho riêng mình.

Ảnh: Health

Vậy còn chờ gì mà không lên kế hoạch luyện tập Yoga ngay từ hôm nay? Việc tập luyện đều đặn, thường xuyên dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia Yoga tại trung tâm Yoga Plus tùy theo tình trạng thể chất của từng người sẽ khiến Yoga phát huy hết tác dụng của mình lên sức khỏe và tinh thần người tập. Vì thế, hãy khuyến khích cha mẹ, ông bà chúng ta tập Yoga ngay từ bây giờ các bạn nhé!

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH