Tư thế Yoga nào phù hợp với cung hoàng đạo của bạn

27 Tháng mười một, 2018

Bạn có biết rằng mỗi một cung hoàng đạo đều có cho mình một vài tư thế Yoga phù hợp hay không? Dựa vào đặc điểm nổi bật và tính cách của mỗi chòm sao mà sẽ có những tư thế tương ứng với người tập mang chòm sao ấy. Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu xem tư thế Yoga phù hợp của 12 cung Hoàng Đạo là gì nhé.

BẠCH DƯƠNG (21/3 – 20/4)

Là một Bạch Dương luôn có tố chất của một người tiên phong. Tuy nhiên có đôi lúc bạn cũng cần phải học cách nghỉ ngơi, thư giãn một chút để lấy lại năng lượng. Hãy thử những tư thế Yoga như: tư thế Đứng Thẳng Gập Người (Standing Forward Bend Pose), tư thế Từ Đầu Đến Gối Chân (Head-To-Knee Pose), tư thế Xác Chết (Corspe Pose).

 

Tư thế Yoga Từ Đầu Đến Gối Chân. Ảnh: Workout Trends

KIM NGƯU (21/4 – 21/5)

Liệu Kim Ngưu dạo gần đây có luôn cảm thấy đầu óc căng thẳng, khó tiếp thu ý kiến của người khác? Những tư thế Yoga như tư thế Con Bò (Cow Pose), Con Mèo (Cat Pose), Cây Cầu (Bridge Pose) có thể giúp bạn giải tỏa áp lực dồn nén nơi đầu, cổ và vai.

Tư thế Yoga Con Mèo (Cat Pose). Ảnh: Fitness Goals

 

SONG TỬ (22/5 – 21/6)

Bạn đang phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm cùng lúc. Điều này nghe có vẻ ngầu thật đấy, nhưng thật ra nó lại không tốt cho đôi vai bạn đâu, mọi áp lực sẽ dồn lên đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Vậy thì hãy thử tập những tư thế Yoga như: tư thế Cây Cung (Bow Pose), Rắn Hổ Mang (Cobra Pose), Chó Úp Mặt (Downward Facing Dog).

Đọc thêm bài viết: Làm thế nào để tạo nên tư thế Yoga Anh Hùng (Hero Pose)

Tư thế Yoga Cây Cung (Bow Pose). Ảnh: Finess Yoga

 

CỰ GIẢI (22/6 – 22/7)

Với tính cách giống như một con cua, bạn có xu hướng thu vào trong vỏ bọc của mình. Hãy thực hành những tư thế Yoga tập trung vào ngực và tim như: tư thế Tấm Ván Ngược (Upward Plank Pose), Nửa Vầng Trăng (Half Moon Pose), Vũ Công (Dancer Pose).

Tư thế Yoga Vữ Công (Dancer Pose). Ảnh: Z Living

SƯ TỬ (23/7 – 22/8)

Sư tử thường là người tự tin và chân thành, nhưng có lẽ bạn đã quên chăm sóc một trong những vùng cơ thể nhạy cảm nhất: cột sống. Hãy tập những tư thế Yoga như: Sư Tử (Lion Pose),  Lạc Đà (Camel Pose), Tam Giác Vặn Mình (Twisted Triangle Pose).

Tư thế Yoga Tam Giác Vặn Mình (Twisted Triangle Pose). Ảnh: WeloveYoga

XỬ NỮ (23/8 – 23/9)

Xử Nữ đôi khi hơi lí tính và hờ hững, nhưng tư thế Chim Công (Peacock Pose), tư thế Chiếc Thuyền (Boat Pose), tư thế Ngồi Vặn Mình (Seated Twist Pose) có thể giúp cơ thể và tinh thần bạn trở nên cởi mở hơn. Hãy tìm lại sự nồng nhiệt của chính mình qua các tư thế Yoga này.

Tư thế Yoga Chim Công (Peacock Pose). Ảnh: Himalaya Yogi

THIÊN BÌNH (24/9 – 23/10)

Giữ vững trạng thái tinh thần cân bằng vốn là đặc trưng nổi bật của Thiên Bình. Điều này sẽ được thể hiện qua các tư thế Yoga như Cái Cây (Tree Pose), tư thế Đứng Nắm Ngón Chân Cái (Extended Hand Big Toe Pose), hoặc tư thế Con Quạ (Crow Pose).

Tư thế Yoga Đứng Nắm Ngón Chân Cái (Extended Hand Big Toe Pose). Ảnh: OM

Đọc thêm bài viết: Luyện tập Yoga dưới nước, tại sao không?

BỌ CẠP (24/10 – 22/11)

Bọ Cạp là một cung nồng nhiệt và tràn đầy đam mê, bạn có xu hướng tình dục mãnh liệt. Hãy giải phóng năng lượng và thả lỏng vùng xương chậu qua tư thế Yoga Lạc Đà (Camel Pose), tư thế Hoa Sen (Lotus Pose), tư thế Ngồi Gập Người Chân Rộng (Wide-Angle Seated Forward Bend).

Tư thế Yoga Ngồi Gập Người Chân Rộng (Wide-Angle Seated Forward Bend). Ảnh: Yoga poses

NHÂN MÃ (23/11 – 21/12)

Là một Nhân Mã, bạn có xu hướng thích sự xê dịch. Điều này dẫn đến việc nếu không chú ý cẩn trọng, đó có thể là nguyên nhân khiến bạn dễ bị đau thắt hông. Hãy giảm áp lực ở vùng hông với tư thế Yoga Con Thằn Lằn (Lizard Pose), tư thế Bồ Câu (Pigeon Pose) và tư thế Đứng Tấn Cao (High Lunge Pose).

Tư thế Yoga Chim Bồ Câu (Pigeon Pose) Ảnh: Ana Heart

MA KẾT (22/12 – 20/1)

Với biểu tượng sơn dương, Ma Kết là người kiên định và vững vàng. Hãy tăng cường sức mạnh cho vùng đầu gối của bạn với tư thế Yoga Cái Ghế (Chair Pose), tư thế Ngọn Núi (Mountain Pose), tư thế Cái Cây (Tree Pose).

Tư thế Yoga Cái Ghế (Chair Pose) Ảnh: South Beach Diet

BẢO BÌNH (21/1 – 19/2)

Vấn đề của Bảo Bình chỉ tập trung ở vùng bắp chân và mắt cá chân. Tư thế Yoga Hoa Sen (Lotus Pose), tư thế Đại Bàng (Eagle Pose), hoặc tư thế Góc Nghiêng Vặn Mình (Twisting Side Angle Pose) có thể giúp bạn chuyển lực trọng tâm về phía trước và kháng cự lại chiều đảo nghịch.

Tư thế Yoga Chim Đại Bàng (Eagle Pose). Ảnh: Pinterest

SONG NGƯ (20/2 – 20/3)

Bạn là người không vị kỷ và hướng nhiều đến đời sống tinh thần. Nhưng nếu như không đứng trên đôi chân mình, làm sao bạn có thể đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống thực tại đây? Hãy chú ý tạo sự kết nối với mặt đất qua tư thế Yoga Ngọn Núi (Mountain Pose), tư thế Nửa Con Ếch (Half Frog Pose), và tư thế Xoạc Chân Đứng Thẳng (Standing Split Pose).

Tư thế Yoga Nửa Con Ếch (Half Frog Pose) Ảnh: Yoga Poses

Mỗi Cung Hoàng Đạo đều có những tính cách và tố chất khác nhau, chính vì thế, các tư thế Yoga phù hợp sẽ giúp làm nổi bật và củng cố thêm sức mạnh, cả về tinh thần lẫn thể chất của mỗi người tập ở từng cung khác nhau. Hãy cùng Yoga sống trẻ, sống khỏe, đẹp và hạnh phúc các Cung nhé.

Trang Lê (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Đi tìm phong cách luyện tập Yoga phù hợp nhất với bạn

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/