Xem trận cầu Việt Nam - Malaysia, thiết nghĩ cầu thủ Malay nên luyện tập Yoga vì lý do sau

12 Tháng mười hai, 2018

Đêm qua (11/12/2018) trong trận cầu giữa Việt Nam - Malaysia sau 2 bàn thắng của Việt Nam, cầu thủ Malaysia trở nên sốt ruột. Đội Malaysia liên tục sử dụng tiểu xảo, xô đẩy các cầu thủ và có nhiều tình huống mất điềm tĩnh trên sân. Dân tập Yoga sẽ nói vui với nhau: “các cầu thủ Malaysia nên tập Yoga để giữ bình tĩnh hơn” nhưng cũng không phải không có lý do khi nói điều đó. Cùng Yoga Plus khám phá trong bài viết dưới đây.

Nếu có theo dõi trận cầu tối qua (11/12/2018) giữa Việt Nam - Malaysia bạn có thể thấy Huấn Luyện Viên Park Hang Seo đã liên tục ra hiệu cho cầu thủ Việt Nam phải: “chậm lại và giữ điềm tĩnh” để tránh gây ra những sai phạm dẫn đến chấn thương không đáng có trên sân cỏ. Thật vậy, điềm tĩnh không gây phá hủy như sự tức giận, điềm tĩnh ẩn chứa sức mạnh riêng của nó.

Và cũng không phải tự nhiên mà Yoga trở thành “bạn thân” của nhiều vận động viên của bất kì môn thể thao nào. Ngoài những tác động kì diệu đối với sức khỏe, Yoga còn giúp chúng ta điềm tĩnh, kiểm soát được cơn tức giận.  

Chính vì thế, huấn luyện viên Park Hang Seo luôn buộc các cầu thủ bóng đá Việt Nam luyện tập Yoga trước các trận đấu (Ảnh: baotintuc)

Luyện tập Yoga giúp tiết ra một loại hormone kì diệu

Luyện tập Yoga làm cho bạn dễ chấp nhận, khoan dung hơn đối với nhiều tình huống mà bạn dễ nổi giận, đồng thời cũng giúp kiểm soát cảm xúc tốt. Luga Podesta, dược sĩ kiêm giám đốc trung tâm thể hình St. Charles Orthopedics tại New York (Mỹ) cho biết, những bài tập trong lúc luyện tập Yoga sẽ giải phóng Endorphins - hormone đóng vai trò quyết định sự hưng phấn, vui vẻ của bạn. Do Yoga là các Asana (các tư thế) đều yêu cầu sự chú ý, nhẫn nại và chịu đựng có tác dụng kiểm soát cảm xúc và cách sống cực kỳ hiệu quả.

Vì luyện tập Yoga nên Phan Văn Đức trong trận lượt bán kết AFF Cup 2018 được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận (Ảnh: VOV online)

Tìm hiểu thêm: 8 tư thế Yoga giúp bạn tăng cường sức mạnh và điềm tĩnh hơn 

Hít thở trong Yoga giúp kiểm soát cơn giận dữ

Hít thở và thiền định trong Yoga có thể kiểm soát sự giận dữ. Chị Mai Vy - hội viên của Yoga Plus từng chia sẻ: “Yoga là bộ môn sử dụng hơi thở để đánh thức năng lượng giúp tôi biết cách thở đúng và hiểu cách điều khiển hơi thở của chính mình. Nhiều người bỏ qua lớp “tâp thở” ban đầu của Yoga nhưng tôi luôn hiểu tầm quan trọng của những lớp này. Nếu ai cũng hiểu rằng hơi thở là khởi nguồn sự sống: bạn thở đúng nó sẽ giải quyết được rất nhiều việc. Giống như trong cuộc sống lắm lúc khó khăn chỉ muốn nổ tung, lúc này chị quay lại tập trung vào nhịp thở, điều khiển tâm trí thì thấy bớt stress. Rồi từ từ tỉnh táo giải quyết được mọi chuyện suôn sẻ hơn".

Do kiểm soát được cảm xúc của mình nên lão tướng Anh Đức dù nhiều tuổi nhưng vẫn đóng vai trò rất quan trọng tại AFF Cup 2018 (Ảnh: VOV online)

Thật vậy, Thiền định và hít thở sâu trong Yoga không chỉ làm ổn định cảm xúc và giảm áp lực, nó còn giúp bạn duy trì sự bình tĩnh kể cả khi đang trải qua cảm xúc nóng giận. Càng tập trung chuyên sâu vào hơi thở sẽ khiến cơ thể được tĩnh lặng, giống như một dòng nước mát tuôn chảy trong người, xua tan bao mệt mỏi, ưu phiền.

Tìm hiểu thêm: Yoga Thiền định có khiến bạn bình tĩnh khi đang lo lắng?

Luyện tập Yoga giúp trân quý bản thân

Luyện tập Yoga là yêu từ hơi thở. Thở thật đều, thật đều, chậm rãi, bạn sẽ lấy được sự cân bằng. Yoga không thiên về hơn thua, từ từ tập, bạn sẽ cảm nhận được, mỗi ngày bạn sẽ hài lòng với ngưỡng bạt đạt tới. Từ sự trân trọng hơi thở, bạn sẽ trân trọng tâm hồn mình, yêu thương chính bản thân mình hơn.Từ đó bạn sẽ tránh được những việc gây tổn thương cho mình và cho người khác. Nóng tính, tức giận khi vượt ngoài tầm kiểm soát sẽ mang đến cho bạn những rắc rối không hề nhỏ. Việc này nếu trong cuộc sống sẽ khiến cho bản thân và người khác đều bị tổn thương còn trên sân cỏ sẽ khiến cho bạn bị “thẻ vàng”. Đối phó với chúng là một trong những kỹ năng nhất định mà các cầu thủ hay bất kì ai cũng phải trang bị trong cuộc sống thường nhật.

Đội tuyển Việt Nam trong buổi luyện tập Yoga chuẩn bị cho trận đấu AFF Cup 2018 (Ảnh: VOV online)

Vậy đó, bộ môn Yoga tuy nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả rất lớn cho chúng ta từ thể chất đến tinh thần. Và tuy câu nói: “Hãy để các cầu thủ Malaysia luyện tập Yoga để điềm tĩnh hơn trên sân bóng” là câu nói vui nhưng biết đâu nếu các cầu thủ Malaysia và các cầu thủ Việt Nam có thể điềm tĩnh hơn, fairplay hơn trên sân bóng thì người hâm mộ đã có một trận cầu “đã mắt” hơn.

Ảnh: VOV online

Và nếu ai đó còn thấy khó khăn trong việc kiềm chế và khắc phục những cảm xúc tiêu cực của mình, hãy để Yoga Plus giúp bạn nhé. Tập luyện Yoga tại Yoga Plus, chắc chắn chúng sẽ không còn là nỗi ám ảnh ngăn cản bạn sống vui khỏe và có ích hơn mỗi ngày.

Yoga Plus- Trung tâm huấn luyện Yoga chuyên nghiệp. Ảnh: Yoga Plus

Giang Vương (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Nghệ thuật tự chăm sóc bản thân thông qua Yoga

----

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC LOẠI HÌNH YOGA THÚ VỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM YOGA PLUS Ở VIỆT NAM:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: 
Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, 
P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999

Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: 
Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999

Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: 
Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB Fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/