logo

Yoga Ball, hay còn gọi là tập yoga với bóng (banh) là một trong những bài tập yoga khá thú vị và mang lại nhiều lợi ích làm đẹp cho giới nữ, đặc biệt là với phụ nữ mang thai.

Yoga Ball là gì?

Như tên gọi, đây là một chuỗi các tư thế yoga được thực hiện với sự hỗ trợ của bóng tập thể hình. Bóng tập gym vốn đã quá nổi tiếng trong các bài tập SQUAT nâng cơ mông, tạo dáng hông thon đẹp. Khi kết hợp cùng yoga, lợi ích càng được tăng thêm gấp bội.

Bạn được gì khi tập Yoga Ball ?

Yoga vốn dĩ là bộ môn không chỉ giúp người tập cài thiện vóc dáng mà còn mở rộng tâm hồn. Khác với quan niệm “tập yoga là nhàm chán”, khi tập yoga với bóng, học viên sẽ có cơ hội tập trung cao độ vào các động tác, qua đó giúp học viên quên đi những căng thẳng phiền não hàng ngày. Những lợi ích rõ rệt mà bạn có thể đạt được sau một thời gian ngắn tập yoga với bóng là:

Cơ thể linh hoạt hơn

Bóng yoga hỗ trợ cơ thể thực hiện các tư thế uốn lưng, ngửa người bằng cách ép dựa vào bóng tập giúp xương cột sống chuyển động linh hoạt hơn. Các khớp cơ đùi, gân, hông sẽ được vận động liên tục.

Tăng sức bền cho cơ thể và tinh thần

Nhiều bài tập khác nhau khi thực hiện cùng bóng yoga với vận tốc nhanh chậm linh hoạt khiến cơ thể phản ứng và buộc phải thích ứng nhanh. Bên cạnh đó, các bài tập điều hòa nhịp thở đặc trưng của yoga kết hợp cũng là một trong những yếu tố  giúp máu lưu thông tốt, mang lại làn da hồng hào khỏe mạnh.

Giảm mỡ thừa hiệu quả

Thực hiện tập yoga bóng thường xuyên với cường độ nhanh có thể giúp người tập giảm mỡ thừa, béo bụng và thân hình trở nên dẻo dai hơn.

Phù hợp cho dân văn phòng

Những người thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh, phải ngồi nhiều, hay đau nhức mỏi cơ nên tập yoga với bóng. Những bài tập Yoga Ball luôn chú trọng vào cột sống và phần hông dưới từ đó loại bỏ mệt mỏi, uể oải và mang lại tinh thần khỏe mạnh.

Tập Yoga Ball ở đâu?

Tại trung tâm phòng tập yoga 5 sao thiên đường Yoga Plus, Yoga Ball là một trong những chương trình yoga được khá nhiều học viên yêu thích nhất. Đặc biệt là phụ nữ trong thời kì mang thai vì Yoga Ball hỗ trợ khá tốt cho quá trình chuẩn bị làm mẹ của các chị em trong tương lai. Tuy nhiên, với các mẹ bầu, việc tập yoga cần có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên cũng như các dụng cụ hỗ trợ tập đảm bảo an toàn.

Bạn có thể tham khảo danh sách các trung tâm yoga Yoga Plus TẠI ĐÂY.

Cherry Phạm

Photo: Lê Tâm

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

BÀI VIẾT HỮU ÍCH