logo

Sau những ngày bạn vui chơi ăn uống thả ga thì nỗi lo lắng về cân nặng là điều tất yếu. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân một cách nhẹ nhàng kết hợp thư giãn thì việc tập một trong những bộ môn Yoga cường độ mạnh là sự lựa chọn thông minh. Những bài tập làm tăng nhịp tim sẽ giúp bạn đốt cháy calo, căng giãn cơ bắp và giúp toàn cơ thể bạn trở lại trạng thái cân bằng.

Yoga giúp bạn như thế nào trong việc giảm cân?

Trước khi chúng ta nhắm mục tiêu giảm cân, điều quan trọng là phải hiểu các yếu tố khác nhau góp phần trong việc tăng cân. Ngoài thói quen ăn uống, ta nên xác định rằng việc tăng cân cũng bắt nguồn từ việc một số chức năng trong cơ thể hoạt động kém hiệu quả. Mục đích căn bản nhất của Yoga là dùng các động tác hô hấp hỗ trợ việc làm sạch, cân bằng và trẻ hóa các cơ quan chức năng bên trong cơ thể. Khi các chức năng trong cơ thể làm việc tốt hơn thì việc chuyển hóa sẽ tốt hơn từ đó việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn.

Các bài tập Yoga liên quan đến xoắn cơ thể, về phía trước và phía sau uốn cong, đảo đoạn và tư thế khác giúp trong việc mở cửa các cơ bắp khác do đó tạo thuận lợi cho việc giảm cân.

Yoga làm tăng nhịp tim và lượng Hemoglobin trong máu. Nếu trọng lượng dư thừa là nguyên nhân gây ra đau lưng và đau khớp, đừng lo lắng, bạn có thể loại bỏ nó bằng cách thực hành yoga và tăng cường độ dẻo dai của cơ khớp, cột sống cùng một lúc.

Tập Yoga giúp bạn duy trì cân nặng theo ý muốn

Yoga không chỉ làm giảm trọng lượng cơ thể của bạn mà còn giúp thư thái thật sự  bằng những bài tập mà không có bất kỳ tác dụng phụ có thể cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất. Bạn có thể giảm 300 calo sau nửa giờ tập yoga -tương đương với việc gập bụng hoặc sử dụng máy chạy bộ tại phòng tập.

Ảnh: Yoga Plus

Bạn hãy đặt ra một mục tiêu giảm cân chi tiết, bạn biết đó: “rõ ràng thì mọi chuyện mới dễ dàng”. Ví dụ: Bạn muốn giảm 3kg mỡ trong vòng 1 tháng cùng với Yoga. Danh sách những việc cần phải thực hiện. Ví dụ: Đăng ký một lớp học Yoga chất lượng và cam kết đến lớp đầy đủ 3 ngày/ tuần không ngắt quãng.

Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng trong thời gian tập luyện, mỗi lần cơ thể bạn chuyển động bạn nghe được nhịp thở của chính mình: dễ chịu và thư thái.

Không chỉ là giảm cân: Toàn thân bạn như được massage bởi những động tác xoắn, uốn, kéo giãn các bó cơ và lúc này là lúc bạn cảm nhận được cơ thể mình rõ nhất. Vị trí nào còn đang co cứng, vị trí nào đang mỏi và đang đau. Cảm giác sảng khoái đến ngay sau đó và tập luyện Yoga một thời gian bạn sẽ thấy cơ thể mình khỏe lên trông thấy

Ảnh: Yoga Plus

Xây dựng một chế độ ăn uống tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm cân với Yoga

Các giáo viên tại Yoga Plus khuyên bạn nên chú ý rất nhiều vào khẩu phần ăn vì dinh dưỡng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc giảm cân. Các chất dinh dưỡng phải được kết hợp với một tỷ lệ thích hợp sẽ cung cấp năng lượng mà bạn cần như protein, ngũ cốc, trái cây…

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày góp phần quan trọng giúp bạn giảm cân. Ảnh: Healthyfood

Lựa chọn một trung tâm Yoga uy tín và chất lượng

Đến với thiên đường Yoga Plus, bạn sẽ được tận hưởng và thư giãn với những dịch vụ và không gian sang trọng bậc nhất cùng các bậc thầy Yoga đến từ Ấn Độ chắc chắc sẽ hỗ trợ cho bạn có được một kết quả như mong muốn.

Không gian ấm cúng và sang trọng tại Yoga Plus sẽ tạo nhiều cảm hứng cho bạn trong quá trình thực hành Yoga. Ảnh: Yoga Plus

Hãy để Yoga là người bạn đồng hành trong quá trình duy trì vóc dáng khỏe đẹp 

Giảm cân không bao giờ là quá muộn khi bạn biết thiết lập những nguyên tắc cơ bản và thực hiện nó một cách nghiêm túc. Đừng để một thân hình quá khổ làm lu mờ hết tất cả vẻ đẹp của bạn, đừng để điều đó làm bạn mất tự tin về bản thân. Vì khi bạn tự ti với bản thân mình, não bạn sẽ phát ra thông điệp buồn chán, làm các cơ quan trong cơ thể hoạt động trong sự buồn bã, tiêu cực. 

Giang Vương

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH