logo

 

Sau khi mang thai và sinh con, sức đề kháng của phụ nữ sẽ bị giảm đi, dễ mệt mỏi và nhiễm bệnh. Yoga - phương pháp giảm cân sau sinh chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất cho phụ nữ sau sinh, giúp cải thiện vóc dáng và thư giãn tinh thần.

Yoga giúp xương khớp khỏe hơn

Sau quá trình dài mang thai và “vượt cạn” vất vả, xương và cột sống của các bà bầu cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Tập luyện Yoga giúp xương và cột sống vững chắc, các cơ bắp, khớp linh hoạt hơn, cải thiện lại khung xương nhanh chóng như trước khi mang thai.

Yoga giúp giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Yoga giúp cải thiện chức năng các bộ phận trong cơ thể như tim (giúp giảm huyết áp) và phổi (giúp việc hô hấp nhẹ nhàng hơn), làm giảm các nguy cơ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm như đột quỵ, cao huyết áp, giảm lượng đường trong máu với những người thiếu hụt isulin trong tuyến tụy. Yoga giúp tăng sự dẻo dai, linh hoạt của vai, lưng, giúp giảm đau lưng, đau cổ. Ngoài ra, Yoga còn giúp cơ bắp săn chắc hơn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yoga giúp giảm căng thẳng

Qúa trình luyện tập giúp điều hòa huyết áp giúp nhịp tim đập chậm và đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Tập luyện yoga thường xuyên thúc đẩy não tiết ra các chất có lợi, giúp giảm lo âu, căng thẳng và trầm cảm. Ngoài ra, độc đáo hơn, Yoga còn giúp người tập tĩnh tâm hơn, gạt qua tất cả những thói xấu thường ngày như tham, sân, si trong cuộc đời để hướng đến cuộc sống tươi đẹp.

Yoga giúp giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Những lưu khi tập luyện cho phụ nữ sau sinh

Tùy theo thể trạng mỗi người mà việc luyện tập có thể bắt đầu sớm hoặc muộn. Thông thường, phụ nữ sinh thường đã có thể tập Yoga từ tháng thứ 2 sau sinh. Phụ nữ sinh mổ nên đợi đến khi cơ thể hoàn toàn hồi phục mới nên bắt đầu.

  • Tập luyện nhẹ nhàng từ đơn giản đến nâng cao. Nên tập theo sự hướng dẫn của HLV để có tư thế đúng và nhuần nhuyễn động tác. Khi đã làm quen với việc luyện tập, có thể tăng mức độ bài tập Yoga khó hơn và luyện tập tại nhà.
  • Nên bắt đầu từ việc tập thở đúng cách: Hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng. Hít sâu, thở dài để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào máu, múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hăng say hơn.
  • Không ăn uống trong vòng 4 tiếng trước khi tập đối với bữa ăn nhiều hoặc 2 tiếng với bữa ăn nhẹ. Đối với những người huyết áp thấp, có thể tránh chóng mặt do đói bằng cách uống sữa hoặc trà trước khi tập. Sau khi tập yoga xong, cần nghỉ nửa tiếng sau mới nên ăn uống.
  • Yoga không thích hợp cho người muốn nhanh chóng giảm cân. Tác dụng giảm cân của Yoga chỉ phát huy sau khi luyện tập được một thời gian lâu dài và đều đặn.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH