logo

 

Đau mỏi cổ vai là triệu chứng rất thường gặp trong cuộc sống. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt và giao tiếp của bạn. Việc luyện tập yoga thường xuyên sẽ giúp chúng ta phòng trị bệnh và nâng cao sức khỏe.

Nguyên nhân thường gặp nhất là gối đầu cao khi ngủ hoặc kê đầu trên vật cứng một thời gian dài vài tiếng như: khi đi xa ngủ đầu tựa trên ghế dựa, nằm xem tivi... bệnh rất dễ xảy ra đối với người bắt đầu đến tuổi trung niên, với hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi.

Ngoài ra nguyên nhân dẫn đến hội chứng đau cổ vai còn do tổn thương các mặt khớp của cột sống cổ như: tổn thương đĩa liên đốt, sau chấn thương, hoặc do công việc hằng ngày dẫn đến những chấn thương nhỏ nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần (lái xe, ngồi nhiều, sai tư thế, làm việc với máy vi tính...)  

Nếu mỗi ngày bạn dành từ 15 – 20 phút để luyện tập những động tác sau đây thì chắc chắn triệu chứng đau ở cổ sẽ được đẩy lùi dứt điểm. Nhưng quan trọng nhất, bạn phải tìm được một địa chỉ đáng tin cậy, vì việc tự tập luyện các động tác yoga sẽ rất dễ sai kỹ thuật, dẫn đến tổn thương, nguy hiểm cho sức khỏe. Yoga Plus- thiên đường yoga đầu tiên tại Việt Nam với không gian sang trọng cùng chất lượng đảm bảo, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn sức khỏe tốt cùng tinh thần thoải mái.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là tư thế tốt và hiệu quả nhất đối với người mắc bệnh đau lưng. Tư thế uốn cong cột sống của bạn về sau đem lại cảm giác thoải mái , thư giãn cột sống

Ảnh: Yoga Plus

Thực hiện: hai tay chống xuống sàn, mở rộng bằng vai, duôi thẳng hai chân, đầu ngửa về phía sau, mặt hướng lên trên trần. Giữ động tác và thở nhịp nhàng đều đặn sẽ giúp bạn giảm căng thăng ở phần lưng. Lặp lại động tác 2 -3 lần tùy sức mỗi người.

Tư thế đứa trẻ 

Sau khi thực hiện xong tư thế rắn hổ mang, các bạn chuyển sang động tác tư thế đứa trẻ. Động tác này làm giảm đau cổ và lưng tốt. Thực hiện: hai tay giơ thẳng lên phía trước hoặc để về phía sau, gập chân và đầu chạm đất, đồng thời nên giữ thẳng lưng.

Ảnh: HealthySkin

Tư thế con mèo

Tư thế này sẽ giúp bạn căng cơ và thư giãn phần lưng và cổ. Khi thực hiện động tác này nên hít thở nhịp nhàng theo từng cử động.

Ảnh: Kienthuc.net.vn

Tư thế xác chết

Động tác này mục đích là để nghỉ thư giãn trong thời gian ngắn. Thực hiện: chỉ cần nằm yên trên một mặt phẳng và thả lỏng cơ thể, bạn đã có thể giảm thiểu những cơn đau. Với những người bị đau lưng, tránh việc nằm gập người trên ghế, hay bất cứ đâu.

Ảnh: Hoitho.vn

Tư thế gập người về phía trước

Các bạn thực hiện động tác này chính xác và thường xuyên, thì bạn có thể làm giảm những cơn đau ở phía thắt lưng. Khi mới tập, cơ và chân tay vẫn còn cứng khiến bạn khó gập người  để tay chạm sàn được . Tuy nhiên, hãy duy trì đều đặn bạn , các cơ , cột sống sẽ dần mềm dẻo và sẽ thực hiện được động tác giống hình.

Ảnh: Suckhoedoisong.vn

Động tác tư thế con lạc đà

Động tác này giúp lung bạn được thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng trong ngày. Khi thực hiện tư thế này, đừng quên hít thở điều đặn nhé.

Nguồn: Yoga Plus

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, đau mỏi cổ là triệu chứng mà chúng ta thường hay gặp nhất. Với những không bài tập yoga trị liệu được Yoga Plus hướng dẫn như trên, chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe mạnh, dẻo dai hơn giúp tinh thần thoải mái và nâng cao hiệu quả công việc. 

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Bình Tân – Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B

Nam Từ Liêm – Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập:

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

(08) 7307 5777 (AMY)

(08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH