logo

Được khen trẻ hơn tuổi, chị Tú Nhuần – học viên lâu năm của Yoga cười hạnh phú c : “ Bí quyết của tôi chính là Yoga đó ”. Chị luôn là người ở lại đến hết lớp và tham gia nhiều hơn một lớp Yoga mỗi ngày. Không ai ngờ rằng người phụ nữ tràn đầy năng lượng từ thần thái, giọng nói này đã ngoài 50.  Đối với chị , Yoga không còn là sở thích mà đã trở thành đam mê. Dành thời gian trò chuyện cùng  Yoga Plus chị chia sẻ: “5 năm gắn bó cùng Yoga , tôi thấy mình hạnh phúc và trẻ hơn mỗi ngày .

Hạnh phúc trên hành trình yêu thương bản thân mình

Chị đồng hành cùng với Yoga đã 5 năm và chị gọi đó là: “Hành trình yêu bản thân mình”. Ngày xưa, do cuộc sống vất vả nên chị lo tập trung kinh doanh, tích cóp nên luôn cảm thấy “ngại” khi dành thời gian nhiều cho bản thân. Ai ai cũng cuốn theo dòng chảy tăng tốc của sự nghiệp, gia đình mà ngỡ như chỉ một phút dừng lại, ta đã có thể bỏ lỡ nhiều điều nên đã bỏ qua những giây phút thực sự thư giãn, chăm chút cho chính mình. Nhưng bây giờ chị đã cảm nhận được là phụ nữ phải yêu thương chính mình, phải chăm lo cho sức khỏe và vẻ đẹp thì mình mới có thể chăm lo tốt cho chồng con được, mình phải tận hưởng những gì mà mình làm ra thì mới tạo ra được những điều tốt đẹp khác được.

Ảnh: Yoga Plus

Chị đến lớp mỗi ngày đều đặn, siêng năng và rất hiếm khi thấy chị bỏ lớp. Những lúc mệt mỏi, căng thẳng chị tìm đến Yoga. Tập luyện, chú tâm vào động tác khiến chị thấy thư giãn, tinh thần phấn chấn hơn. Có những động tác khó chị cũng dặn lòng mình “C ố thêm một chút nữa, một ngày không làm được thì hai ngày, ba ngày... Cứ vậy mà chị chinh phục được rất nhiều các động tác Yoga khó. Từ đó, chị thấy ý chí của mình vững vàng hơn sẵn sàng đương đầu với những khó khăn và lạc quan hơn trong cuộc sống. “Vậy mới là cuộc sống !

Ảnh: Yoga Plus

Bạn mà tập Yoga giỏi bạn sẽ thăng hoa nhiều hơn trong “chuyện ấy”

Bạn mà tập Yoga giỏi thì bạn sẽ “giết chồng bạn như chơi” là câu nói vui mà chị Tú Nhuần đã cởi mở chia sẻ với Yoga Plus. Đây là điều khá là bất ngờ khi chị sẵn sàng chia sẻ về chuyện riêng tư thế này với mọi người. Yoga dường như đã góp phần to lớn trong hành trình yêu bản thân, chăm sóc bản thân của chị Tú Nhuần, giúp chị cảm nhận hạnh phúc và ngày càng ngập tràn yêu thương với chồng, với con và những người mà chị yêu quý cho cuộc sống thăng hoa hơn. Yoga Plus cảm nhận được tinh thần sảng khoái, niềm hạnh phúc và cách người phụ nữ hơn 50 tuổi này hòa mình với cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. 

Ảnh: Yoga Plus

Yoga dây giúp khai phá tiềm năng trong tôi

Được hỏi về bộ môn Yoga nào chị thích nhất tại Yoga Plus, chị chia sẻ: “Mỗi bộ môn Yoga đều có đặc điểm khác nhau nhưng chị vẫn thích nhất Yoga Dây. Đây là bộ môn mới hoàn toàn so với những gì chị được trải nghiệm về Yoga trước đây”.

Yoga Dây là bộ môn giúp chị mở được toàn bộ các thế. Ngoài ra, dây còn giúp nâng đỡ cơ thể mình giúp mình thực hiện được những động tác mà dưới đất mình không thể thực hiện được. Thực hành Yoga với một chiếc dây treo cách sàn khoảng 1m. Dây treo là dải lụa rộng và chắc chắn, có thể chịu được trọng lượng cơ thể mình. Nhờ sự trợ giúp đặc biệt này mà mình có thể thoải mái ngả người ra phía sau và cúi về phía trước. Hơn nữa, tập luyện bộ môn này khiến cho chị luôn cảm thấy trẻ trung hơn vì nó mới lạ và đòi hỏi chị phải liều lĩnh hơn một chút, nó giúp chị giữ thăng bằng tốt hơn và giảm cảm giác sợ độ cao.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga còn giúp tôi kết giao với những người bạn cùng sở thích

Được biết, chị Tú Nhuần ngoài đi tập và truyền cảm hứng tập luyện cho 3 chị em của mình thì chị còn có những người bạn rất thân cùng sở thích: “Việc tập luyện Yoga trước hết giúp mỗi người cải thiện sức khỏe của mình, tinh thần lúc nào cũng đầy năng lượng để làm việc. Sau đó, Yoga giống như tiếng nói chung giúp gắn kết những trái tim đam mê lại với nhau. Chúng tôi, b an đầu chỉ là những người xa lạ nhưng sau đó cùng tập, cùng đặt mục tiêu, cùng cố gắng rồi đạt được mục tiêu đó. Dần dà, mấy chị em chơi với nhau thân thiết như chị em trong nhà”.

 

Ảnh: Yoga Plus

Tinh thần phấn chấn, lạc quan hiện rõ trên khuôn mặt, ẩn trong từng ánh mắt tinh anh của người phụ nữ tươi tắn này. Khi đến với Yoga Plus, dường như tất cả những lo âu, những bộn bề của cuộc sống được các chị “quẳng gánh” đi đâu đó, chỉ còn là những nụ cười, tình thân và những động tác Yoga gắn liền với tâm hồn tươi trẻ. Yoga không phải là một phép nhiệm màu để giúp chúng ta đẹp lên, hay khỏe lên trong tích tắc, mà lợi ích của nó sẽ thấm nhuần trong cơ thể, tâm hồn mình từ khi nào không hay giúp chúng ta hồi phục sức khỏe và tinh thần lạc quan, yêu đời. Cuộc sống sẽ đổi thay từ chính suy nghĩ và sự quyết tâm thay đổi và yêu thương bản thân của chính mình. 

Giang Vương - Calipso

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH