logo

Phần bắp tay  là nơi rất dễ tích mỡ thừa nhưng cũng khó tập luyện nhất. Đa số các bài tập thon gọn tay đều sử dụng phương pháp nâng tạ hoặc chống đẩy, làm bắp tay gọn hơn nhưng nổi cơ bắp. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập nhẹ nhàng, không yêu cầu dụng cụ phức tạp, giảm mỡ vùng cánh tay mà vẫn giữ nguyên bắp tay thon thả thì hãy thử áp dụng bài tập sau

1. Dồn lực vào lòng bàn tay tập trung năng lượng

Bạn chống cả hai tay hai chân xuống đất, hai gối cách nhau một khoảng ngang hông còn hai tay cách nhau một khoảng ngang vai. Dựng người lên để hông nằm trên gối còn vai nằm trên cổ tay, cả hai chân và hai tay đều thẳng. Dồn lực vào lòng bàn tay để đưa năng lượng đến phần thân dưới và tăng cường khung chậu, lực truyền đều xuống cả 10 ngón tay. Xoay phía bên ngoài của phần trên cánh tay vào trong để mở rộng phần thân trên. Mở rộng phần gót chân.

Ảnh: Yoga Plus

2. Khủy tay nằm thẳng đứng với cổ tay

Bạn nằm dài xuống sàn theo tư thế chống đẩy, hướng tầm mắt về phía trước và gập khủy tay một góc 90 độ, khủy tay nằm thẳng đứng với cổ tay, vai nằm ngang hàng với khuỷ tay, giữ cho phần thân trên mở rộng.

Ảnh: Yoga Plus

3. Vai, hông và gót chân phải nằm trên một đường thẳng

Tư thế này khác với tư thế trên ở chỗ hai cẳng tay nằm song song với nhau dưới mặt đất, cách nhau một khoảng ngang vai. Hai chân duỗi thẳng và cách nhau một khoảng ngang hông. Hai vai nằm thẳng đứng với hai cẳng tay. Vai, hông và gót chân phải nằm trên một đường thẳng. Mắt bạn nhìn theo hướng các đầu ngón tay.

Ảnh: Yoga Plus

4. Thư giãn cổ và nhìn về phía trước

Chống cả hai tay hai chân xuống đất, hai cẳng tay nằm trên sàn, cách nhau một khoảng ngang vai. Nhấc hông lên cao, hai chân duỗi thẳng và từ từ bước về phía hai tay, càng gần càng tốt. Thư giãn cổ và nhìn về phía trước, sau đó nhấc một chân lên cao, duỗi thẳng các đầu ngón chân và sau đó đổi chân.

Ảnh: Funventure

5. Tăng cường phần cơ chéo vùng bụng bằng cách siết chặt hông

Nằm dài xuống sàn theo tư thế chống đẩy, dùng tay trái làm trụ và xoay người để cơ thể nằm trên mặt ngoài bàn chân trái, chân phải đặt trên chân trái. Dồn lực vào bàn tay trái để nâng vai lên khỏi tiếp xúc với tai. Bạn mở rộng cánh tay phải và giơ lên cao, mắt nhìn theo hướng đó. Sau đó, bạn đổi bên và lặp lại động tác.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga Plus hy vọng rằng, 5 tư thế yoga như trên không những giúp bạn đốt cháy calorie mà còn tăng cường sức mạnh ở phần thân trên và vai, đem lại cánh tay vừa đẹp vừa không tạo cơ bắp, giúp bạn tự tin diện các bộ áo ngắn tay mùa Tết. Thực hành yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng tự tin và một tinh thần thoải mái.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH